ธุรกิจการตลาด

W.F. Group ส่งแซนด์วิชดังแดนกิมจิ EGGDROP ตีตลาดไทยสาขาแรกนอกเกาหลี

24 ม.ค. 66
W.F. Group ส่งแซนด์วิชดังแดนกิมจิ EGGDROP ตีตลาดไทยสาขาแรกนอกเกาหลี

ชีพจรธุรกิจมักมีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นในตลาดอยู่เสมอ อย่าง W.F. Group ถือได้ว่าเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ไฟแรงของไทยที่แจ้งเกิดธุรกิจใหม่ ที่เริ่มจากการที่มีใจรักในอาหารอย่างเต็มเปี่ยมของผู้บริหารคู่หูนักกิน อย่าง คุณแหวน -ณัฐภา กุลชล กับ คุณเฟม – สุรพัศ ตั้งสวัสดิ์ดำรง ผู้ก่อตั้งที่เริ่มจากศูนย์ จากนั้นเจอโควิด-19ระบาดทำให้กระทบธุรกิจอย่างมาก แต่ก็ผ่านมันมาได้ 

 

โดย W.F. Group ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2562 กุมบังเหียนโดย 2 ผู้บริหารคนเก่ง ซึ่งเริ่มแรกด้วยการนำเข้าแบรนด์เครื่องดื่มระดับพรีเมียมจากไต้หวันอย่าMachi Machi มาเปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์ ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากๆ จากลูกค้า

283418

 

ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ Machi Machi ทำให้ใช้เวลาไม่นานก็ติดตลาด และเป็นที่นิยมของคนรักชา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพื่อนรักของคนรักชา” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรสชาติชาที่เข้มข้น พร้อมกับผลิตภัณฑ์ชาที่สดใหม่ นำมาทำให้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น และไม่เหมือนใครกับชาเอกลักษณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชานมพานาคอตต้าแบบขวด หรือชีสโฟม และ ทาโร่บอล ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาลิ้มลองต้องติดใจกันพร้อมชูให้เป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์การดื่มชาที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยมีการใช้ใบชาที่มีคุณภาพสูงสุดจากไต้หวันเท่านั้น

 
พร้อมกันนี้ Machi Machi ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดของรสชาติมาชิ มาชิ ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และศิลปะของการชงชาเข้าไปไว้ในทุกแก้ว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีความสุขในทุกๆ วันให้กับลูกค้าที่ได้ดื่มทำให้ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจด้วยการแตกสาขาไปยังห้างสรรพสินค้าต่างๆ มากมาย อย่างเช่น Machi Machi ได้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสาขาอยู่ในห้างต่างๆ ในกรุงเทพแล้วถึง 6 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์,สามย่านมิตรทาวน์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, สีลมคอมเพล็กซ์ ,เซ็นทรัล อีสต์วิลล์

 

จากความสำเร็จในการซื้อแฟรนไชส์ Machi Machi เข้ามาในไทยจนทุกวันนี้มีการขยายสาขาไปมากมาย และเชื่อว่าในอนาคตจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก ล่าสุดเพิ่มเป็นการเพิ่มพอร์ตธุรกิจ 

839926

ล่าสุด W.F. Group ได้ปิดดีลซื้อแฟรนไชส์ของร้าน EGGDROP ซึ่งเป็นร้านแซนวิชไข่ชื่อดังเบอร์ 1 ในเกาหลีใต้ ซึ่งได้มาเปิดสาขาแห่งแรกในไทยที่เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ โดยเป็นสาขานอกเกาหลีเป็นแห่งแรก 

 

โดยรูปแบบการดำเนินงานจะทำให้ EGGDROP เหมือนที่เกาหลีมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพอาหาร การบริการ และการตกแต่งร้าน เพื่อให้คนไทยทุกคน ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และได้เป็นมื้ออาหารที่มีคุณภาพเยี่ยมอีกมื้อหนึ่งในทุกๆ วัน  พร้อมส่งทีมงานไปฝึกฝนที่ EGGDROP สาขากังนัม เวลา 1 เดือน

 

หลังจากทำการบ้านอย่างหนักล่าสุด EGGDROP Thailand ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันที่ 17 ธันวาคมนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “All day quality light meal” นับว่าเป็น EGGDROP ครั้งแรกนอกประเทศเกาหลีสาขา สยาม สแควร์ พร้อมมีแผนที่จะขยายสาขามากถึง 70 สาขา ในระยะเวลา 5 ปี พร้อมชนตลาด QSR ทุกเจ้า  

197516

 

สำหรับ EGGDROP ในเกาหลีใต้มีเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 และขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยภายในระยะเวลา 1 ปี EGGDROP สามารถเปิดได้ถึง 50 สาขา และ เติบโตขึ้นจนกลายเป็นร้าน QSR อันดับ 1 ของเกาหลีในเวลาไม่นาน ในปัจจุบันมีมากถึง 275 สาขาทั่วประเทศเกาหลีใต้

 

หากถามว่า EGGDROP ทำไมถึงโด่งดัง คำตอบ คือ สินค้ามีคุณภาพของอาหารและวัตถุดิบ ที่ทาง EGGDROP จะคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด ตั้งแต่ ไข่ ขนมปัง แฮม รวมไปถึงผักต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า มื้อนี้ จะเป็นมื้อที่กินแล้วมีความสุขไม่ใช่แค่เพียงรสชาติของ EGGDROP เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเรื่องของหน้าตาเจ้าแซนด์วิชไข่ ที่เป็นลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้ EGGDROP โด่งดังทั้งในไทย และเกาหลี

 

ทั้งนี้ ทีม Spotlight ได้สำรวจข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า   W.F. Group  จดทะเบียนภายใต้บริษัท ดับบลิว.เอฟ. กรุ๊พ จำกัด

-จดทะเบียนจัดตั้ง วันที่ 6 ธ.ค. 2562

-ทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท

-รายได้ปี2563 จำนวน 1,970,880.69 บาท

-รายได้ ปี2564 จำนวน 15,629,318.09 บาท

 

อย่างไรก็ตาม  W.F. Group ยังมีบริษัทในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน เช่น โอ กาแฟ จำกัด, จันทร์เพ็ญคอฟฟี่ จำกัด, กาแฟ มาคอร์ จำกัด และยูคัพ คอฟฟี่ จำกัด 

 

ต้องจับตาดู W.F. Group สตาร์ทอัพน้องใหม่ไฟแรงของไทย ที่ปัจจุบันส่งแบรนด์ Machi Machi และ EGGDROP ร้านแซนด์วิชไข่ชื่อดังเบอร์ 1 ในเกาหลีใต้ มาตีตลาดไทยเป็นครั้งแรกนอกสาขาที่เกาหลีใต้ว่าจะประสบความสำเร็จในการทำตลาดไทยมากน้อยเพียงใด !!!

 

 

advertisement

SPOTLIGHT