ธุรกิจการตลาด

CRC ทุ่ม 500 ล้านเปิดแบรนด์ 'ท็อปส์ วีต้า' ร้านขายสินค้าสุขภาพครบวงจร

21 ก.ย. 65
CRC ทุ่ม 500 ล้านเปิดแบรนด์ 'ท็อปส์ วีต้า' ร้านขายสินค้าสุขภาพครบวงจร

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ดำเนินธุรกิจห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ทั้งในไทย, เวียดนาม และอิตาลี โดยเป็นเจ้าของแบรนด์สรรพสินค้าดังอย่าง Central, Robinson, Rinascente,Tops, ไทวัสดุ, Power Buy และอื่นๆ ซึ่งในช่วงเดือน พ.ค. 2565 ที่ผ่าน CRC ได้ประกาศตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาใหม่ คือ บริษัท ท็อปส์ วีต้า เซอร์วิส จำกัด เพื่อใช้รุกธุรกิจให้บริการโทรเวช รวมไปถึงการจ่ายยา อาหารเสริม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ออนไลน์โดยแพทย์

ล่าสุด CRC ประกาศทุ่มงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัว แบรนด์ “ท็อปส์วีต้า” ร้านจำหน่ายวิตามินและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกด้านสุขภาพที่ดีที่สุดแบบครบวงจรให้ครบ 30 แห่งภายในปีสิ้นปี 2565 โดยนางสาวมลฤดี เลิศอุทัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่าย New Business Health&Wellness ของ CRC ให้ข้อมูลว่า บริษัทเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดเฮลธ์แอนด์เวลเนส

 

CRC ปั้นแบรนด์ 'ท็อปส์วีต้า' รุกธุรกิจสินค้าสุขภาพครบวงจร

vita7

 

ดังนั้นตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาใหม่เพื่อขายวิตามินและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบบครบวงจร เพราะเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนส ในตลาดของประเทศไทยในปี 2564 ที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 2 แสนล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเป็นที่มาจากตลาดของวิตามินและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีมูลรวมสูงถึงประมาณ 6.40 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดที่ผ่านมา เป็นปัจจัยบวกสนับสนุนให้ตลาดนี้มีเติบโตได้ค่อนข้างดี อีกทั้งมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องในอนาคตเพราะเกิดเทรนด์ที่คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น

โดยวางกลยุทธ์การจัดจำหน่ายแบบ Offline to Online (O2O) เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ www.topsvita.com ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเรื่องความสะดวกสบาย, ร้านท็อปส์วีต้า ที่อยู่ในแผนกสุขภาพและความงามในท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ร้านท็อปส์แคร์ ซึ่งเป็นร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Healthy Lifestyle) และ Chat & Shop ผ่าน Line Official

 

ตั้งเป้า “ท็อปส์วีต้า” โกยกว่า 1,500 ล้านบาท ใน 5 ปี

เซ็นทรัลรีเทลรุกธุรกิจสุขภาพครบวงจร

 

ปัจจุบัน “ท็อปส์วีต้า” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วจำนวนกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ โดยในปีนี้มีแผนรุกตลาดขยายสาขาให้เพิ่มเป็นเป็น 40 สาขา และตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2567 จะสามารถขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 150 แห่ง ด้วยเงินลงทุน 300 ล้านบาท ครอบคลุมทั่วประเทศ และเพิ่มเป็น 400 สาขา และสร้างยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2570 พร้อมขึ้นเป็นเบอร์ 1 ตลาดวิตามินและอาหารเสริมของไทย

โดยเปิดเป็นโซนในซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล พระรามเก้า เป็นต้น

ทั้งนี้ การรุกธุรกิจ “ท็อปส์วีต้า” ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของเซ็นทรัล รีเทล ในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ปูทางสู่การเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสินค้าและบริการด้านเฮลธ์แอนด์เวลเนสในไทย

จากนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าเต็มที่เพื่อขยายและลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดครอบคลุมทุกเซกเมนต์ และขึ้นเป็นผู้นำในทุก Category ตอกย้ำการเป็นค้าปลีกอัจฉริยะที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจเพื่อก้าวสู่อนาคตอย่างแข็งแกร่ง

โดยทุกช่องทางจะมีข้อมูลและเครื่องมือในการช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อวิตามินและอาหารเสริมที่ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมตั้งเป้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภค (Customer’s Top of Mind) ที่มองหาวิตามินและอาหารเสริม เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงาน ให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fun Health Exploration”

 

“ท็อปส์วีต้า” มีสินค้าสุขภาพ ความงามให้เลือกมากกว่า 1,000 รายการ

ท็อปส์วีต้า ร้านขายอาหารเสริม CRC

  • ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงสุขภาพผิวและผม ควบคุมรูปร่างและลดน้ำหนัก รวมไปถึงอาหารเสริมจากสมุนไพร มากกว่า 1,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะแบรนด์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่ได้รับความนิยมในประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น แบรนด์ Now และ Life Extension เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่จำหน่ายผ่าน ท็อปส์วีต้า การันตีเป็นของแท้ 100% มีคุณภาพได้มาตรฐานและมีการจดทะเบียน อ.ย. และนำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง
  • ป็นตัวแทนในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในระดับสากล เช่น แบรนด์ Springleaf จากประเทศออสเตรเลีย, แบรนด์ DHC จากประเทศญี่ปุ่น, และแบรนด์ Nature’s Truth จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น
  • เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เน้นวิตามินและอาหารเสริมแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ Omnichannel เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการซื้อสินค้าวิตามินและอาหารเสริม โดยชูจุดเด่นของแพลตฟอร์มในการตอบโจทย์ลูกค้ารายบุคคลจากระบบประมวลผลข้อมูลด้านสุขภาพผ่านการตอบแบบสอบถาม (Smart questionnaire) ด้านไลฟ์สไตล์และเป้าหมายในการดูแลสุขภาพ ซึ่งพัฒนาโดยแพทย์อายุรกรรม เพื่อท็อปส์วีต้าโดยเฉพาะ โดยลูกค้าจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับวิตามินหรืออาหารเสริมที่เหมาะกับตนเอง ด้วยวิธีการตอบคำถามที่ง่าย และรวดเร็ว
  • การนำเสนอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มจากแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจตามเป้าหมายสุขภาพ เป็นข้อมูลที่ทันสมัย และเชื่อถือได้ รวมถึงได้รับความเพลิดเพลินในการเรียนรู้

 

 

 

advertisement

SPOTLIGHT