ธุรกิจการตลาด

โรบินฮู้ดเปิดแพลตฟอร์มโฆษณาหารายได้เพิ่ม มุ่งสู่ Super App สัญชาติไทย

7 ก.ค. 65
โรบินฮู้ดเปิดแพลตฟอร์มโฆษณาหารายได้เพิ่ม มุ่งสู่ Super App สัญชาติไทย
ไฮไลท์ Highlight

Robinhood Advertising เป็นเครื่องมือการตลาดบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจทำโฆษณา ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 3 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารกว่า 30,000 คน มียอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์ และมีโรงแรมเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 16,000 แห่ง 

 

เอ่ยชื่อ"โรบินฮู้ด"หลายคนอาจจะใช้บริการสั่งและส่งอาหารผ่านแอปลิเคชั่นอยู่บ่อยๆโดยโรบินฮู้ด มีจุดเด่นกว่าแอปส่งอาหารเจ้าอื่นตรงที่ไม่เก็บค่า GP จากร้านอาหาร แต่นั่นก็ทำให้แอปโรบินฮู้ดต้องพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อโอกาสในการหารายได้เพิ่มเช่นกัน ดังนั้นทุกวันนี้หากเข้าแอปโรบินฮู้ดจึงมีหมวดของการท่องเที่ยว โรงแรมที่พักมาให้บริการในแพลตฟอร์มนี้ด้วย เป้าหมายปลายทางของโรบินฮู้ด คือการเป็น  Super App นั่นเอง

“โรบินฮู้ด”มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานกว่า  3 ล้านคน  

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า "โรบินฮู้ดเข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมฟู้ดเดลิเวอรีในประเทศไทยด้วยจุดยืนทางธุรกิจที่แตกต่าง และความสามารถของแพลตฟอร์มที่โดดเด่น หลังจากเปิดให้บริการในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี โรบินฮู้ดสามารถขึ้นอันดับ 2 ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปัจจุบัน มีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 3 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารกว่า 30,000 คน มียอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์ และมีโรงแรมเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 16,000 แห่ง 

 

บริการจากแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดในปัจจุบัน

  • ฟู้ดเดลิเวอรี่
  • สั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า 
  • รับ-ส่งของ
  • บริการ Ride- Hailing หรือบริการรถยนต์รับจ้าง
  • บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร 


897967

 

เปิดแพลตฟอร์มโฆษณาหารายได้เพิ่ม

จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการจำนวนมากและการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงเป็นโอกาสให้โรบินฮู้ดสามารถพัฒนาไปสู่ความเป็น Super App ได้ไม่ยาก ล่าสุดเปิดแพลตฟอร์มโฆษณาหารายได้เพิ่ม Robinhood Advertising โดมี Accenture Song เป็นพันธมิตรช่วยพัฒนาแพลตฟอร์มนำข้อมูลเชิงลึกและเทคโนโลยีการวิเคราะห์ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำ Digital Marketing บนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจทำโฆษณา พร้อมแต่งตั้ง 3 มีเดียเอเจนซีชั้นนำของเมืองไทย GroupM (Thailand), dentsu international Thailand, Entravision MediaDonuts Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ Robinhood Advertising ด้วย 

  

ทมัส มอริตเซน กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ซอง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า  ในปี 2565 การใช้จ่ายสำหรับสื่อโฆษณาดิจิทัลคาดว่าจะเติบโตขึ้น 9% คิดเป็นมูลค่า 27,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ต้องเร่งปรับตัวด้านนวัตกรรมดิจิทัลอย่างรวดเร็ว โดยความร่วมมือในการนำเสนอบริการพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิทัลบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด (Robinhood Advertising) ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในแผนงานใหม่ของโรบินฮู้ดเพื่อช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการมุ่งมั่นช่วยเหลือธุรกิจและชุมชนให้สามารถเติบโตได้ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน


ลูกค้าจ่อคิวใช้บริการ  Robinhood Advertising เพียบ 

 

ทางด้าน ปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีกับความร่วมมือในครั้งนี้ โดยบริการพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิทัลบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด (Robinhood Advertising) ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม นำร่องโดย Texas Chicken ธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ในประเทศไทย, Index Living Mall ผู้ให้บริการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน, Vitza เครื่องดื่มเสริมวิตามิน และ VIU แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง และเร็วๆ นี้ ร้านค้าบนแพลตฟอร์มจะสามารถสร้างการรับรู้ผ่านเครื่องมือที่จะช่วยโปรโมทแบรนด์ของตนเองได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ช่วยให้มีอิสระในการจัดการพื้นที่โฆษณาได้มากยิ่งขึ้น


robinhood

นายศรัณย์ ชินสุวพลา หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า บริการพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิทัลบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด (Robinhood Advertising) จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น คาดว่า Robinhood Advertising สร้างรายได้เข้ามาในปีนี้ราว 50 ล้านบาทและจะเพิ่มขึ้นเป็น 160-180 ล้านบาทในปีหน้า ซึ่งเมื่อร่วมกับช่องทางการหารายได้อื่นๆ ของเรา เช่น บริการดิจิทัล เลนดิ้ง และค่า GP จากบริการใหม่ทั้ง Mart Service, Express Service และ Ride-Hailing Robinhood ก็จะยืนได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น” ศรัณย์กล่าว

 

ทั้งนี้ประสบการณ์ของทีมงานจาก Accenture Song ที่มีความแข็งแกร่งด้านการนำข้อมูลและขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการข้อมูลจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบเฉพาะตัวที่ตรงกับความต้องการได้เป็นอย่างดีแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายของเราได้ และเพื่อเป็นการเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มนักการตลาดที่มีความสนใจ เราจึงได้แต่งตั้ง 3 มีเดียเอเยนซี่แถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ GroupM (Thailand), dentsu international Thailand และ Entravision MediaDonuts Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ Robinhood Advertising เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานสำคัญเพื่อกำหนดนิยามใหม่ของการโฆษณาบนแพลตฟอร์มร่วมกัน  

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT