ธุรกิจการตลาด

Netflix ออกแพ็กเก็จราคาถูก “สิ้นปีนี้” แถมต้องดูโฆษณาเพิ่ม

11 พ.ค. 65
Netflix ออกแพ็กเก็จราคาถูก “สิ้นปีนี้” แถมต้องดูโฆษณาเพิ่ม

The New York Times รายงานข่าวโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตนที่เปิดเผยบันทึกของผู้บริหารที่ส่งให้กับพนักงานว่า Netflix ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งรายใหญ่ได้เตรียมเข็นแพ็คเกจราคาถูกออกมา แต่จะต้องดูโฆษณา ให้เร็วขึ้นภายในช่วงสิ้นปีนี้

 

ความเร่งรีบของ Netflix ที่ต้องเข็นแพ็คเกจราคาถูกออกมา สาเหตุสำคัญคือหลังจากบริษัทได้รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ออกมานั้น จำนวนสมาชิกของ Netflix เองนั้นลดลงถึง 2 แสนราย และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่จำนวนสมาชิกลดลง ขณะเดียวกันบริษัทยังคาดการณ์ว่าสมาชิกของ Netflix ในปี 2022 นี้อาจลดลงได้มากถึง 2 ล้านราย

 

หลังจาก Netflix รายงานตัวเลขสมาชิกที่ลดลง ส่งผลทำให้เกิดความกังวลว่าการแข่งขันของแพลตฟอร์มวิดีโอสตีมมิ่งเองจะร้อนแรงกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทสื่อรายใหญ่ได้หันมาทำธุรกิจดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ไม่ว่าจะเป็น Warner หรือแม้แต่ Disney ขณะเดียวกันในมุมของผู้บริโภคนั้นทุกคนก็ไม่สามารถที่จะจ่ายเงินสมัครเป็นสมาชิกได้ทุกแพลตฟอร์มได้หมด

 

บันทึกของผู้บริหารของ Netflix ที่ The New York Times ได้รับมายังชี้ว่าผู้บริโภคเองต้องการตัวเลือกสำหรับแพ็คเกจราคาถูก ขณะที่คู่แข่งของ Netflix ยกเว้นเพียงแค่ Apple ก็ล้วนแต่มีแพ็คเกจราคาถูก แต่ต้องดูโฆษณาทั้งนั้น 

 

ถ้าหากดูราคาแพ็คเกจ Netflix ในประเทศไทย แพ็คเกจราคาที่ถูกสุดในตอนนี้ก็คือ 99 บาทต่อเดือน มีความเป็นไปได้ว่าแพ็คเกจดังกล่าวนี้อาจอยู่ในช่วงราคา 69-79 บาทและต้องดูโฆษณาควบคู่กันไปด้วย 

 

นอกจากนี้ ในบันทึกดังกล่าวชี้ว่ามาตรการขอให้จ่ายเงินเพิ่มสำหรับก๊วนที่แชร์รหัสผ่านจะมาควบคู่พร้อมกับแพ็คเกจราคาถูกอีกด้วย


ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Netflix ทดลองให้ผู้ใช้งานใน 3 ประเทศ ได้แก่ ชิลี คอสตาริกา เปรู ถ้าหากมีผู้ใช้งานที่แชร์รหัสผ่านแล้วอยู่อาศัยคนละที่ สามารถเพิ่มผู้ใช้งานได้ โดยจ่ายเงินเพิ่มอีกจำนวนเล็กน้อยซึ่งถูกกว่าการเปิดบัญชีผู้ใช้งานขึ้นมาใหม่ ซึ่งค่าใช้จ่ายเฉลี่ยราวๆ 70-95 บาท ขึ้นอยู่กับค่าเงินของแต่ละประเทศ

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT