สินทรัพย์ดิจิทัล

"ออเจ้า มาซื้อโทเคนกันไหม"

22 ก.พ. 65
"ออเจ้า มาซื้อโทเคนกันไหม"

ถ้าละคร"บุพเพสันนิวาส" เคยสร้างปรากฎการณ์ออเจ้าไปทั่วประเทศได้แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง "บุพเพสันนิวาส 2" ที่คาดว่าจะลงโรงในเดือน พ.ค. นี้ ก็เป็นหนังที่น่าจะมีโอกาสฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองได้เช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจหากบุพเพฯ 2 จะกลายเป็นหนังเรื่องแรกของไทย ที่สามารถใช้การระดมทุนมหาชนด้วยการออก "เหรียญโทเคน"

 

การออก "DESTINY TOKEN" ของหนังบุพเพสันนิวาส ๒ เป็นความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่าง 1. เจ้าของหนัง บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด 2. ผู้สร้างหนัง บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ 3. ICO Portal บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท (Kubix) ในกลุ่ม KBTG ของธนาคารกสิกรไทย

 

"DESTINY TOKEN" ไม่ใช่แฟนโทเคน แต่เป็นโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) ซึ่งหมายความว่า ผู้ซื้อเหรียญจะได้ผลตอบแทนชัดเจนตามสัญญาและกรอบเวลาที่ระบุไว้ ซึ่งมีเหรียญ 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้

 

  1.  I am Glad Token ราคา 5,559 บาท มีจำนวน 15,559 โทเคน
  2.  I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท มีจำนวน 459 โทเคน
  3.  I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท มีจำนวน 69 โทเคน

destinytoken_ut_03_7f60b24901

ทั้ง 3 เหรียญ มีจำนวนรวมทั้งหมด 16,087 โทเคน มูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี โดยผู้ถือโทเคนทุกรูปแบบจะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี

 

แต่เนื่องจากความเป็นหนังดังที่มีกระแสมาก่อนแล้ว และยังได้มือทองจากค่าย GDH เก้ง-จิระ มะลิกุล มาเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม มารับหน้าที่ผู้กำกับ โปรเจกต์เหรียญ DESTINY TOKEN จึงตั้ง "ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี" (รวมผลตอบแทนเดิมเป็น 5%) หากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ มีรายได้ Box Office ทั่วประเทศตั้งแต่ 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป

 

(ทั้งนี้ ด้วยเกณฑ์กำกับของสำนักงานก.ล.ต. นักลงทุนทั่วไปจะสามารถลงทุนในโทเคน I am Glad และ I am Delighted (ลงทุนได้ไม่เกิน 300,000 รวมทุกโทเคน) ส่วนนักลงทุนรายใหญ่พิเศษ (บุคคลธรรมดาที่มีสินทรัพย์สุทธิตั้งแต่ 70 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ตั้งแต่ 25 ล้านบาทขึ้นไป) จะสามารถลงทุนได้ในทุกโทเคน และไม่จำกัดมูลค่า)

 

และด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ ดังนั้นนอกจากผลตอบแทนการลงทุนที่เป็นตัวเงินแล้ว ผู้ซื้อโทเคนจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ในเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนท์ตามไปด้วยเช่น สิทธิการร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ รอบพิเศษก่อนใคร การปรากฎชื่อในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ในฐานะ Special Destiny Executive Producer รวมทั้งชุดของที่ระลึกคอลเลกชั่นสุดพิเศษ

 

อย่างไรก็ตาม DESTINY TOKEN กำลังอยู่ระหว่างรอการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. ดังนั้น รายละเอียดเรื่องวันเสนอขาย จึงต้องมีการแจ้งในภายหลังหากได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. แล้ว ในขณะที่แอปพลิเคชัน Kubix จะเปิดให้ดาวน์โหลด ในช่วงเดือน มี.ค. 2565 ทั้งระบ iOS และ Android

roadmap_01_9dc3516a2a


นางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของ “ออเจ้าฟีเวอร์” ที่สร้างปรากฏการณ์โด่งดังไปทั่วเมือง ทางจีดีเอชจึงต้องการต่อยอดมอบความสุขให้กับผู้ชมอีกครั้ง ด้วยการนำไอเดียของคำว่าบุพเพสันนิวาสที่ต้องเกิดมาเจอกันทุกชาติทุกภพ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไทย โดยมีทีมงานมืออาชีพอย่างพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล มาเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับหน้าที่ผู้กำกับ รวมทั้งยังได้นักแสดงคู่ขวัญ โป๊ป-ธนวรรธน์ และ เบลล่า-ราณี ร่วมด้วย ไอซ์-พาริส ฯลฯ มาร่วมแสดง ทำให้มั่นใจมากว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะตราตรึงใจของผู้ชมทั่วประเทศอีกครั้ง

 

และในการต่อยอดที่จะทำให้ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ประสบความสำเร็จได้นั้น มีการปรึกษาหารือกันว่า อยากทำอะไรที่พิเศษและแตกต่าง อยากให้ผู้ชม และแฟนๆ ภาพยนตร์ ได้มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่เป็นผู้ชมเพียงอย่างเดียว จึงเกิดจุดเริ่มต้นของโทเคนดิจิทัลที่มานำเสนอในตลาด "เพื่อให้แฟนๆ และผู้ชมคนดูหนังไทยได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ไทยที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน"

investment_structure_01_02e4c

นางสาวอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ทางจีดีเอชได้ติดต่อมาว่าอยากทำเป็นภาพยนตร์ รู้สึกดีใจมากและเชื่อมั่นว่าจะต้องมีความแปลกใหม่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะจะเป็นการเล่าเรื่องราวในชาติภพต่อไป ที่บุพเพสันนิวาสนำพาให้ทั้งสองได้กลับมาเกิดและเจอกันอีกครั้งในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น รวมทั้งได้มีการปรึกษากันที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาครองใจผู้ชมอีกครั้ง สำหรับโทเคนตัวนี้ให้สิทธิประโยชน์หลายอย่าง ทั้งมีสิทธิ์ชมภาพยนตร์ก่อนใคร ได้ของพรีเมี่ยมที่หาซื้อไม่ได้ไว้เก็บเป็นที่ระลึก จึงอยากให้แฟนๆ ออเจ้าเข้ามาเป็นส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกันผลักดันธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

 

ด้านนายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่ต้องคำนึงถึงและเป็นจุดประสงค์หลักในการออกแบบ DESTINY TOKEN คือ “โทเคนดิจิทัลแบบไหนที่จะตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนและกลุ่มแฟนภาพยนตร์ไทย?” ทำให้การลงทุนใน DESTINY TOKEN ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพียงคำว่า “ผู้ลงทุน” เท่านั้น ยังรวมไปถึง “แฟนภาพยนตร์” ที่สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้ด้วย

แอปพลิเคชัน Kubix จึงรองรับการลงทุนในโทเคนดิจิทัลที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของเงิน โดยผู้ใช้งานสามารถรับผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนในแอปเดียว ช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การลงทุนรูปแบบใหม่ ทำให้การลงทุนและการใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน ตามคอนเซ็ปต์ของ Kubix ที่ว่า Invest Earn Experience

 


ทั้งนี้ ผู้สนใจ DESTINY TOKEN สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้ เพียงลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน Kubix โดยตัวแอปจะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงเดือนมีนาคม 2565 สามารถติดตามข้อมูลของ Kubix และ DESTINY TOKEN เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3LQCPEk, www.facebook.com/kubix.digitalasset หรือติดต่อ Kubix Call Center ที่เบอร์ 02-844-8488

 

*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน*

advertisement

SPOTLIGHT