บุกถ้ำค้นหาน้องจีน่า เจอความจริงเด็กมาเองไม่ได้ต้องถูกอุ้ม จ่อค้นเหวหาที่ซ่อน (คลิป)

8 ก.ย. 64

กรณีตามหา "น้องจีน่า" ผู้ปกครองร้องขอความช่วยเหลือหลังลูกสาวอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย จากบริเวณบ้านพักภายหลังจากที่คลาดสายตาชั่วครู่ ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 19.00 น. ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

928827

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อาสากู้ภัยชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทยกว่า 20 นาย ได้สำรวจหุบเหวริมถนน ทางเข้าหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เนื่องจากเบาะเเสสุดท้ายของผู้ที่พบเห็นน้องจีน่าเดินตามถนน ซึ่งสภาพพื้นที่ตั้งของหมู่บ้านอยู่กลางหุบเขา ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านตลอดเส้นทางเป็นเหว ความลึกไม่ต่ำกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าที่มีการเดินลัดเลาะลงก้นเหวเพื่อค้นหา ระยะทางจากบ้านน้องจีน่า 1.5 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบหลักฐานใด ๆ

547598951401

เจ้าหน้าที่ยังได้เดินเข้าไปในป่าที่ลึกมากขึ้น เพื่อไปยัง "ถ้ำหลังล๊ง" ถ้ำที่มีลักษณะกลวง ไม่มีหลังคา อยู่กลางป่าระยะทางห่างจากบ้านน้องจีน่า 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปสำรวจ สภาพถ้ำเป็นหุบลึกลงไปด้านล่าง ด้านบนเป็นปล่อง ความกว้าง 10×10 เมตร ความลึกจากปากปล่องถึงก้นถ้ำ 10 เมตร ด้านล่างถ้ำเป็นโพรง ความกว้าง 20×20 เมตร มีฝูงค้างคาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนจะยุติปฏิบัติการค้นหาชั่วคราว ในเวลา 16.30 น.

670910

นายนภดล อุปคำ ประธานชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ กล่าวว่าที่ผ่านมาทางชมรมเป็นกู้ภัยพิเศษจะมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออุบัติเหตุในที่สูงหรือในป่า เช่น เหตุรถตกเหว เหตุคนตกเหว เหตุคนหลงป่า ซึ่งทางชมรมมีความชำนาญด้านนี้โดยเฉพาะ

960892

วันนี้จึงมาร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาน้องจีน่า เนื่องจากพื้นที่โดยรอบเป็นป่าเขา เบื้องต้นมีการเดินค้นหาตามข้างทาง ซึ่งหากเด็กตกเหว หรือยังอยู่บริเวณนี้ ไม่มีทางที่จะเล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่ แต่วันนี้ยังไม่พบหลักฐานใด ๆ มีการยุติปฏิบัติการชั่วคราว หลังจากนี้จะต้องประชุมหาแนวทางค้นหากันใหม่อีกครั้ง สำหรับอุปสรรคในวันนี้คือสภาพพื้นที่เป็นป่ารก อีกทั้งข้อมูลจากชาวบ้าน ระบุว่าเป็นพื้นที่ที่งูจงอางชุกชุม จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส