คนแห่ช่วยลุงสัปเหร่อเผาศพโควิด 40 กว่าราย มี PPE แค่ 8 ชุด ยอมรับเริ่มไม่ไหวขอลดเหลือวันละ 2 ศพ (คลิป)

12 ก.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ผู้ควบคุมการเดินทาง ข้ามมิติ" ซึ่งเป็นสัปเหร่อ วัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "ขอความกรุณา ช่วยกันเผาหน่อย วัดที่เผาเตาจะไม่ไหวแล้ว สงสารเขาเถิด ผมเผามา 43 ศพแล้ว" ทั้งนี้สัปเหร่อรายนี้ยังได้ตัดพ้อด้วยว่า จนถึงขณะนี้แม้จะเป็นผู้ที่เสี่ยงสัมผัสเชื้อโรค ก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค-19 แต่ก็พร้อมใจที่จะช่วยเผาศพผู้ติดโควิด-19 เพราะใจที่รักในงานสัปเหร่อต่อไป

172543991123

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. ซึ่งเป็นวัดที่มีการเผาศพโควิด-19 จนเตาเผาศพมีร่อยการผุพัง เนื่องจากมีการนำศพมาเผาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปก็พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเพื่อนำของมาบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำยาแอลกอฮอล์ และชุด PPE

865747

นายสุรเสก เนื่องน้อย อายุ 56 ปี สัปเหร่อคนดังกล่าว กล่าวว่า ตนทำอาชีพเป็นสัปเหร่อ 30-40 ปี แล้ว เพราะทำด้วยใจและอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีความลำบากมากช่วงโควิด-19 รอบที่ 2 กู้ภัยเริ่มทยอยนำศพมาเผาที่วัด ประมาณวันละ 3-4 ศพ โดยช่วงนั้นตนต้องใส่ชุดกันฝน ถุงมือปอกผลไม้ ในการเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 

334137

ต่อมาก็ได้ชุด PPE มาสวมใส่ แต่มีเพียงแค่ 8 ชุดเท่านั้น ตนก็ต้องสลับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ โดยใช้วิธีการซักด้วยน้ำยาเดทตอล จากนั้นกู้ภัยนำศพเข้ามาทุกวัน 3-4 ศพ จนถึงตอนนี้เตาเผาศพเริ่มที่จะพังแล้ว มีรอยแตกด้านใน ตนจึงเกรงว่าถ้ายิ่งเผาในจำนวนเท่าเดิม ปูนในเตาอาจจะพังถล่มลงมาก็เป็นได้ ตนจึงได้แจ้งกับทางกู้ภัยว่าจะขอรับเพียง 2 ศพเท่านั้น ได้แก่ เช้า-เย็น

142845

ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ตนจะได้เดินทางไปฉีดในวันที่ 31 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลวิภาราม เพราะได้รับการช่วยเหลือมาจากเพจของอีจัน ติดต่อเข้ามาช่วยเหลือตน อย่างไรก็ตาม ภายในวันนี้ก็มีประชาชนเดินทางเข้ามาช่วยเหลือ นำของมามอบให้จำนวนมาก ทั้งชุด PPE และแอลกอฮอล์ ตนจึงอยากขอขอบคุณทุก ๆ คนที่เห็นใจช่วยเหลือตนกับทางวัด หากมีประชาชนคนใดอยากจะมาบริจาคช่วยเหลือ สามารถเดินทางมาที่วัดสุทธาวาสได้ตลอด แต่จะรับเป็นของใช้ป้องกันเท่านั้น ตนไม่ขอรับเงินแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม