เลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ ฮือฮา! เลขเสี่ยงทายตรงอายุหลวงพ่อ

16 พ.ค. 67

ชาวบ้านแห่ส่อง  เลขเด็ดงวดนี้ พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ ฮือฮา! เลขเสี่ยงทายตรงอายุหลวงพ่อ ที่เพิ่งได้รับพระราชทานแต่งตั้งเป็นพระครูสัญญาบัตร พัดยศ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้ร่วมกับศรัทธาญาติโยม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ผู้นำชุมชน จัดประกอบพิธี ยกเศียรพระพุทธรูป เพื่อต่อเข้ากับองค์พระและจะทำการแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งมีความสูง 6 เมตร 69 ซม. หน้าตักกว้าง 4 เมตร 30 ซม. แกะสลักด้วยไม้ประดู่ทั้งองค์ ซึ่งจะใช้พระประธานประจำอุโบสถ

ในขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 20% คาดว่าจะแล้วในช่วงปลายปี 2567 นี้ สาเหตุที่ใช้ระยะเวลาในการแกะสลักพระพุทธรูปนานนั้น เป็นเพราะมีช่างเพียงหนึ่งคน ส่วนที่เหลือก็คือคณะพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ภาคในวัด มาช่วยกัน

โดยหากท่านใดมีจิตศรัทธา ก็สามารถร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลัก ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาสังขะ เลขที่บัญชี 662-2-52659-1 ชื่อบัญชี วัดหนองคูพัฒนา หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ 063-750-8686 หรือสามารถติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการสร้างพระพุทธรูปได้ที่ เพจ.วัดหนองคูพัฒนา จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ในวันนี้ ก็ได้มีการจุดธูปเสี่ยงทายเลขเด็ดตามความเชื่อของชาวบ้าน ผลปรากฏว่าเลขที่เสี่ยงได้คือ 667 และสิ่งที่ชาวบ้านแปลกใจก็คือ เลขที่เสี่ยงทายได้นั้น ไปตรงกับอายุของพระปลัดศรี เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา คือ 76 ปี

ซึ่งพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา เพิ่งจะได้รับพระราชทานแต่งตั้งให้เป็นพระครูสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท (จร.ชท) ที่ พระครูปัญญาพิพัฒนคุณ ซึ่งจะจัดให้มีพิธีฉลองสมณศักดิ์ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ที่จะถึงนี้

ซึ่งพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ท่านเป็นพระนักพัฒนา โดยที่ผ่านมานั้นท่านได้พัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งท่านเป็นพระที่มีจิตเมตตาธรรม ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และช่วยปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับผู้พิการ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งมามีลูกศิษย์ที่ทราบข่าวก็มาร่วมด้วยช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา

หากท่านใดมีความประสงค์อยากร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ สร้างพระพุทธรูป และช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ สามารถติดต่อได้วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 063-750-8686

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่อง เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/05/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม