เปิดนาทียิงผู้ใหญ่บ้านคาเก้าอี้โคม่า ถามชื่อก่อนลั่นไก ญาติพุ่งการเมืองท้องถิ่น (คลิป)

6 มิ.ย. 64

กรณีคนร้ายบุกยิงผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง น้องชายผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงวิงวอนให้ตำรวจเร่งจับคนร้าย เพราะรู้สึกหวาดระแวง และชาวบ้านก็กลัวว่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกหรือไม่ 

922769

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 203 ม.1 ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านที่คนร้ายบุกยิงนายดะนัย ด้วงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน จนอาการบาดเจ็บนอนรักษาอาการอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลพัทลุง กระสุนเข้าบริเวณใต้ราวนม อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้ปากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

สำหรับบรรยากาศที่บ้าน ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านเงียบเหงา แต่ยังมีชาวบ้านแวะเวียนกันมาถามไถ่ถึงอาการของผู้ใหญ่ อย่างไม่ขาดสาย และด้วยความเป็นห่วง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ใหญ่ เป็นคนดี และชอบช่วยเหลือชาวบ้าน

743993

นายฉัตรชัย ด้วงแก้ว อายุ 39 ปี น้องชายผู้ใหญ่ กล่าวว่า ในขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ข้างบ้านกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 10 เมตร ทันทีที่รถเก๋งสีขาวป้ายแดงมาจอดหน้าบ้านผู้ใหญ่ คนร้ายลงมาจากประตูด้านหลังฝั่งด้านคนขับ พร้อมกับตะโกนเรียกผู้ใหญ่ และเดินเข้าไปหา จังหวะนั้นเห็นคนร้ายเดินกลับมาที่รถแล้ว แต่กลับได้ยินเสียปืน 1 นัด ตนและเพื่อน ๆ ตะโกนออกไปว่า “ทำกันพันนั้น” คนร้ายวิ่งขึ้นรถออกไปอย่างรวดเร็ว พวกตนจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที 

936277

ทั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้เร็ว เนื่องจากพวกตนและชาวบ้านมีความหวาดกลัวในความไม่ปลอดภัย หากจับคนร้ายได้ทุกคนก็จะได้สบายใจ และทุกคนทั้งญาติและชาวบ้านต่างอยากทราบสาเหตุ เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่เป็นคนดีไม่มีปัญหากับใคร ส่วนปมเหตุนั้นตนไม่รู้เลย ต้องรอถามผู้ใหญ่เพียงคนเดียว แต่ตนคิดว่าเป็นคนนอกพื้นที่ และผู้ใหญ่ก็คงจะไม่รู้จัก

576061

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเพิ่มเติมกับภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดที่บ้าน พร้อมกับเรียกพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบคำไปแล้วหลายปาก ซึ่งทางพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ อุสมา ผกก.สภ.เขาชัยสน ยืนยันว่าคดีนี้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บต้องทำคดีอย่างรัดกุม โดยเฉพาะการสอบพยานบุคคลจะต้องทำอย่างละเอียด และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยพยานบุคคลเป็นสำคัญ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม