ตายสลดเด็ก 7 ขวบเดินตามหมาจมคลองดับ ปู่เมาไปช่วยไม่ได้ ยอมรับผิด (คลิป)

1 พ.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 30 เม.ย. 64 ร.ต.อ.เอกศรี ระวัฒน์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธร อำเภอคลองลาน ได้รับแจ้งว่ามีเด็กชายวัย 7 ขวบหายจากบ้าน จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยลงพื้นที่ตามหาในบริเวณที่เกิดเหตุ หมู่ 15 บ้านมอมะรื่น ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จากการสอบถามทราบว่าเด็กที่หายไปชื่อว่าเด็กชายกิตพงษ์ หรือ น้องไก่ อายุ 7 ขวบ ได้หายไปตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา

947029

ขณะที่นายประยูร ปิ่นทอง ปู่ของเด็ก อยู๋ในอาการเมามาก พูดจาวกวน บอกว่าหลานหายไปไหนไม่ทราบ

894852

จนล่าสุด วันที่ 1 พ.ค. 64 หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดคลองลาน พร้อมญาติ และชาวบ้านหมู่ 15 บ้านมอมะรื่น ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พบน้องไก่ อายุ 7 ขวบที่หายไปจากบ้าน เวลาประมาณ 11.00 น. พบว่าได้เสียชีวิตอยู่ในคลองห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.

346854931580

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ระหว่างทางที่น้องเดินเท้าไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นไร่มันสำปะหลังตลอดแนว เส้นทางเดินค่อนข้างมีความลำบาก ถนนเป็นดินทรายลุ่ม

712935

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบว่าตรงจุดที่พบศพ ต้องเดินผ่านพงหญ้าเข้าไป และพบเป็นคลองเล็กที่ใช้น้ำทำการเกษตร และมีเครื่องเส้นไหว้ทำพิธีเปิดทาง พร้อมกระทงของคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียน และมะพร้าวน้ำหอม ตั้งไว้ในการเชิญดวงวิญญาณ

794734145040

นางบรรดง หลวงแสง อายุ 44 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ชาวบ้านที่กำลังปลูกมันสำปะหลังอยู่ในไร่ ที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านน้อง บอกกับตนว่า ช่วงเวลา 10 โมงเช้า ในวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา เห็นว่าน้องไก่สวมเสื้อสีแดง กางเกงสีดำ รองเท้าแตะ ได้เดินผ่านไร่มันสำปะหลังไป โดยไปกับสุนัข 1 ตัวที่เดินไปพร้อมกัน ซึ่งเดินหน้าตรงไปอย่างเดียว ไม่หันมองสิ่งรอบข้าง จึงไม่มีใครเอะใจ เพราะปกติน้องไก่ก็เคยมาเดินในพื้นที่แห่งนี้บ่อย

337536

ต่อมาผ่านไปไม่นาน สุนัขก็ได้วิ่งกันออกมา แต่น้องไก่ไม่ได้กลับมาด้วย แต่ชาวบ้านที่เห็นกันก็ยังไม่เอะใจ เพราะปกติน้องไก่ ก็จะกลับมาบ้านทุกครั้ง บางครั้งก็มีชาวบ้านคนอื่น ๆ ขับรถไปส่งที่บ้านบ้างเป็นบางครั้ง เพราะน้องไก่เป็นเด็กที่ค่อนข้างซนด้วย

cg

จนล่าสุดวันนี้ได้เริ่มออกหากันตั้งแต่เวลา 07.00 น. กันอีกครั้ง โดยวันนี้ได้มีลูกศิษย์เจ้าพ่อเสือ เข้าร่างทรงและบอกว่า “วันนี้จะเจออย่างแน่นอน ในเวลา 11.12 น.” จากนั้นชาวบ้านได้ออกตามหากันต่อ โดยมีชาวบ้านมาช่วยกันสมทบหากัน 40 คน แบ่งชาวบ้านไปตามโซนต่าง ๆ

626410

จนไม่นานทางกู้ภัยคนนึงได้พบร่างของน้องไก่ โดยสภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อสีแดง ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของชาวบ้าน ซ้ำยังตรงกับคำบอกกล่าวของเจ้าพ่อเสืออีกด้วย ทั้งนี้ ส่วนตัวตนคิดว่าน้องไก่อาจจะถูกสิ่งที่มองไม่เห็นนำทางให้ไปตรงจุดบริเวณที่เสียชีวิต

710938

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดคลองลาน ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของเด็กชายกิตพงษ์ หรือ น้องไก่ อายุ 7 ขวบ บรรยากาศเงียบสนิท พร้อมมีเพื่อนบ้านมาคอยอยู่ภายในวัด โดยไม่มีการรดน้ำศพ เนื่องจากน้องไก่ได้เสียชีวิตไปแล้ว 2 วัน

235328

นายประยูร ปิ่นทอง อายุ 57 ปี ปู่ของน้องไก่ กล่าวว่า ตนเลี้ยงหลานชายมาตั้งแรกเกิด พ่อกับแม่ของหลานได้เลิกรากัน ตนก็เลี้ยงดูมาตั้งแต่นั้นมา ปกติอยู่กับตนจะเป็นเด็กที่ซนมาก ชอบออกเดินเที่ยวหาปลา ตามริมคลอง โดยจะมีสุนัขไปด้วยทุกครั้ง และทุกครั้ง รวมไปถึงครั้งล่าสุดนี้หลานชายไม่เคยบอกให้ตนทราบเลยว่าจะไปไหน ไปทำอะไรที่ไหน

640069

จนวันที่เกิดเหตุบังเอิญมาเรียกหาหลานก็ไม่มีเสียงตอบรับหลายครั้ง และเอะใจว่าสุนัขก็กลับมาบ้านหมดแล้วทุกตัว แต่หลานชายของตนก็ยังหายเงียบไป จึงเห็นท่าไม่ดี รีบเรียกหาขาวบ้านให้ช่วยกันตามหา และรีบโทรศัพท์ไปบอกลูกชายให้กลับมาช่วยดูอีกแรง ตามหากันก็ไม่พบ จนวันนี้ล่าสุดก็มาพบเป็นศพจนได้ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งก่อนหลานชายจะหายไปจากบ้าน ไม่ได้มีลางสังหรณ์ พูดคุยกันตามปกติ แต่ก่อนคืนที่หลานจะหายตัวไป หลานชายได้มานอนขอซบอก โดยขณะนั้นก็ไม่ได้แปลกใจ มานึกได้ตอนนี้ว่าหลานชายอาจจะบอกลาง ตอนนี้ไม่ติดใจการเสียชีวิตของหลานชาย เชื่อว่าอาจจะลื่นลงไปในคลอง เพราะด้วยระดับน้ำก็ลึกด้วย ตอนนี้ก็ยังคงรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนน่าจะดูแลหลานให้ใกล้ชิดมากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม