สุดอาลัยเผาร่าง “น้าค่อม” ตลกชื่อดัง ลูกสาวใจสลายส่งพ่อลำพัง แม่ - น้องยังอยู่รพ. (คลิป)

30 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ มีสื่อมวลชนทยอยเดินทางมาปักหลักเพื่อรอทำข่าวการจากไปของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ภายหลังที่ทาง "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของน้าค่อม ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "ค่อม ชวนชื่น" ว่า "คุณพ่อหลับสบายแล้ว" ในช่วงเวลา 07.30 น. ของวันที่ 30 เม.ย.64

301449

ขณะที่ทางโรงพยาบาลมีมาตรการเข้มงวด ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปบริเวณภายในโรงพยาบาลได้ เนื่องจากโรงพยาบาลถือเป็นหนึ่งในสถานพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทำให้ต้องมีคัดกรองบุคคลที่จะเข้าออกอย่างเข้มงวดตามมาตรการของภาครัฐ

228627

รายงานข่าวเบื้องต้นทราบว่า ณ ขณะนี้ครอบครัวของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการเรื่องของการรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ขณะที่เหล่าเพื่อน ๆ ศิลปินคนบันเทิง หรือญาติคนสนิทเอง ก็ไม่ได้มีการเดินทางมาร่วมรับร่างของ "น้าค่อม" ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นไปตามมาตรการของโรงพยาบาล ที่จำกัดปริมาณคนเข้าไปข้างในบริเวณโรงพยาบาล

ข้อมูลเบื้องต้นจากกรมการแพทย์ ระบุถึงแนวทางการจัดการศพผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ว่าเพื่อควบคุมไม่ให้สารคัดหลั่งแพร่กระจายสู่ภายนอก ภายหลังจากที่เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะนำร่างบรรจุไว้ในถุงเก็บศพจำนวน 2 ชั้น พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายนอกถุงหลังการบรรจุศพแล้วเสร็จ โดยที่ไม่มีการอาบน้ำศพ รดน้ำศพ หรือฉีดยารักษาศพ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้ญาติสามารถนำร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ตามหลักศาสนาได้ตามปกติ แต่ต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน

261406

ต่อมาเวลา 12.36 น. ขบวนรถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมรถของครอบครัว จำนวน 4 คัน ได้นำร่าง "น้าค่อม ชวนชื่น" ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ในส่วนของรถที่เคลื่อนศพออกไป มีเจ้าหน้าที่ประจำรถสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อ จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ในรถทุกคนล้วนแต่งกายด้วยชุดดังกล่าว ระหว่างขบวนรถก็จะมีรถยนต์ส่วนตัวสีขาวของครอบครัวน้าค่อม ซึ่งคาดว่าภายในจะเป็นลูกสาวนั่งอยู่ข้างใน ขับตามขบวนรถไปด้วย

891456

เวลา 12.38 น. ร่างของน้าค่อม ชวนชื่น ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ถึงที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในเวลา 13.35 น. เจ้าหน้าที่ของวัด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาด้านใน จึงต้องปักหลักรอทำข่าวด้านหน้า

364569

อย่างไรก็ตาม วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน มีมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 แพร่กระจาย เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมใส่ชุด PPE และนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาด้านในวัด ส่วนบริเวณที่จัดพิธีฌาปนกิจ ก็จะมีที่วัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ ตั้งวางไว้ 2 จุด บริเวณทางเข้าฝั่งซ้ายและขวา นอกจากนี้ยังมีการจัดวางเก้าอี้เว้นระยะห่าง 2 แถว แถวละ 10 ตัว เพราะเจ้าหน้าที่จำกัดไม่ให้คนเข้ามาในบริเวณพิธีเกิน 20 คน

527812

เนื่องจากน้าค่อม เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทำให้ในวันนี้ไม่ได้มีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม ตามกฎข้อบังคับของสถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีเพียงแค่พิธีฌาปนกิจเท่านั้น โดยตามกฎร่างของน้าค่อม จะต้องถูกบรรจุในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อย 2 ชั้น และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุง จากนั้นบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท เพื่อประกอบพิธีกรรมตามศาสนาได้ เพราะการเผาหรือฝังศพจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ

138080142259

สำหรับบรรยากาศพิธีฌาปนกิจ ก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และมีเพียงญาติไม่ถึง 20 คน มาร่วมงาน อาทิ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว, แบงค์ อธิกิตติ์ ลูกเขย และเพื่อนในวงการ หลุยส์ ชวนชื่น, เหน่ง เหม่งจ๋าย, หนุ่ม กรรชัย, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, ตั๊ก บริบูรณ์,โก๊ะตี๋ อารามบอย และป๋อง กพล นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของคนบันเทิงส่งมาด้วย อาทิ หมอโอ๊ค - โอปอล์ , ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และวูดดี้

112502

โดยครอบครัวเริ่มวางดอกไม้จันทน์ในช่วงเวลา 13.50 น. ซึ่งวางบริเวณรูปน้าค่อมขนาดใหญ่ด้านหน้าเมรุ เพราะไม่สามารถขึ้นข้างบนได้ และในเวลา 14.00 น. มีพิธีสวดบังสุกุล โดยพระสงฆ์จะสวดอยู่ศาลาด้านข้าง ไม่ได้ขึ้นเมรุเช่นเดียวกัน จากนั้นเวลา 14.30 น.ได้มีพิธีฌาปนกิจ

181572

หลังจากเสร็จสิ้นพิธี คุณไอซ์ และคุณแบงค์ ลูกสาวและลูกเขยของน้าค่อม ก็ได้ออกมาเปิดใจสั้น ๆ ว่า ช่วงที่คุณพ่อรักษาตัว 2 วันแรก ก่อนจะเข้าไอซียูก็ได้คุยกัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นคุณพ่อมีกำลังใจดีมาก เวลาถามว่าสู้ไหม เขาก็บอกกับเราว่าเขาสู้ แล้ววันนี้เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. คุณหมอโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้าย ซึ่งคุณหมอได้บอกเมื่อวานนี้แล้วว่าคุณพ่อเริ่มจะไม่ไหวแล้ว ช่วง 02.00 น. หมอก็แจ้งว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้ว ตนก็ต้องยอมรับ

603731

ในส่วนของการรักษา พวกตนเชื่อว่าแพทย์ได้ทำเต็มที่แล้ว เท่าที่ความสามารถจะทำได้ พวกตนอยากขอขอบคุณ รพ.สินแพทย์ รพ.วิภาราม และรพ.จักรีนฤบดินทร์ ที่ดูแลคุณพ่อเป็นอย่างดีมาก ๆ สำหรับการจากไปครั้งนี้มันใจหายมาก ๆ เพราะหนึ่งเลยคือคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิด-19 อยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้ น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย สำหรับพวกตน 2 คนมันก็ค่อนข้างสะเทือนใจ

สุดท้ายตนอยากบอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลย หลังจากนี้ตนมั่นใจจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ แล้วก็ขอบคุณคนไทยทุก ๆ คนที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีรักษา ไม่คิดเลยว่ามีคนรักพ่อมากมายขนาดนี้ หลังจากนี้จะมีขั้นตอนทางพิธีพุทธ คือ สวดพระอภิธรรม แต่จะขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น คงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้ “อยากขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบคุณพ่อ ที่รักในตัวคุณพ่อ แล้วเชื่อว่าทุกคนก็ได้มาส่งคุณพ่อไปพร้อม ๆ เราเหมือนกัน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส