พิลึกมนุษย์ลุงสะสมขยะเต็มบ้าน สื่อบุกดูเจออึถูกตะเพิดให้ไปเอา พฐ. มาเคลียร์ (คลิป)

29 เม.ย. 64

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนมายังอมรินทร์ ทีวี เกี่ยวกับเพื่อนบ้านสะสมขยะส่งกลิ่นเหม็น มีการขับถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะหน้าบ้าน สุดทนร้องเรียนหน่วยงานแต่ไม่สามารถจัดการได้ เคยเข้ามาดูแลเก็บกวาด สุดท้ายกลับมาเป็นเหมือนเดิมนั้น

995403450050

วันที่ 29 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังหมู่บ้าพูนสินธานี 3 ย่านลาดกระบัง นายบัตร (นามสมมติ) ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ตนได้ซื้อบ้านหลังนี้มากว่า 1 ปี ซึ่งอยู่ติดกับบ้านลุง ตอนแรกไม่รู้ว่าลุงจะสะสมขยะ เพราะเดิมทราบว่าบ้านลุงได้เกิดไฟไหม้มาก่อน เริ่มได้รับความเดือดร้อนเพราะน้ำเน่า ได้ส่งกลิ่นเหม็นมาก น้ำเน่าไหลลงมาตามท่อทุกวัน

768507

ทั้งขยะที่สะสมอีก ทำให้มีหนู อีกทั้งได้เลี้ยงแมว เลี้ยงไก่ ทำให้สกปรก ประกอบกับตัวเจ้าของบ้านเองก็อุจจาระ อาบน้ำหน้าบ้านตรงนั้น น้ำก็ไหลมาตามท่อ ส่งกลิ่นเหม็นมาก แล้วเวลาฝนตก กลิ่นไม่ต้องพูดถึง เวลาไก่ขี้ก็ไหลมาบ้านตน กลิ่นแรงถึงขนาดว่าคนขับรถผ่านหรือคนมาส่งอาหารยังถามว่าทำไมมีกลิ่นเหม็นเน่าขนาดนี้

774370

ส่วนตัวเคยพูดคุยกับบ้านหลังดังกล่าวหลายครั้ง ช่วงแรกก็ไม่เท่าไร แต่ช่วงหลังมีลูกนักเลง ส่วนเพื่อนบ้านคนอื่นที่อาศัยมาก่อนตน เขาก็มีการย้ายออกไปอยู่ที่อื่น นาน ๆ ทีกลับเข้ามาดูบ้าน

cg

ทั้งนี้ เจ้าของบ้านสะสมขยะน่าจะมีปัญหาทางจิตหรือไม่ เพราะว่าบางครั้งดื่มเหล้า ยิ่งโวยวายตลอด แล้วก็กล่าวหาว่ามีคนทำให้บ้านของเขาไฟไหม้ เพราะสาเหตุเกิดจากตัวเขาเอง เพราะได้สอบถามจากบ้าน เพราะเขาสะสมขยะ ตอนนี้ตนอยู่ไปเรื่อย ๆ เริ่มหนัก ที่ผ่านมาทุกคนก็เจอกันหมด อยากให้เจ้าของบ้านปรับตัวทำความสะอาดบ้าง ก็ยังงงว่าเขาอยู่ได้อย่างไร และไฟฟ้าก็ไม่มี

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยร้องทางเขตแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่เขตนำเอกสารมาปิดป้ายบอกให้ทำความสะอาด ทางเจ้าของบ้านก็แกะทิ้ง ไม่ได้ทำตามที่ทางเจ้าหน้าที่เขตบอก ขยะต่างยังคงเก็บเข้ามาในบ้าน ส่วนตัวอยากบอกว่า อยากให้เห็นใจเพื่อนบ้านหน่อย ให้ทำความสะอาด เพราะช่วงนี้เกิดโรคโควิดระบาดด้วย ไหนจะเชื้อโรคอื่น ๆ อีก ไหนจะหนูอีก วิ่งเข้าบ้านคนอื่น หากทำความสะอาดคงไม่มีใครจะมาว่า

480089

ขณะที่ นายหนู (นามสมมติ) อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่เดือดร้อนอีกราย เผยว่า ตนอาศัยอยู่ติดกับบ้านลุงเช่นกัน อยู่มานาน 10 กว่าปี เดิมเป็นยายของเจ้าของบ้านอยู่ แต่พอลุงที่สะสมขยะเอามาไว้ในบ้าน ยายของลุงเองก็อยู่ไม่ได้ มาอยู่ก็เริ่มมีการสะสมขยะ จนสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ ตนก็ได้เตือนว่ามีกลิ่น และสกปรก แล้วจะมีสัตว์ทยอยมาอาศัย จนกระทั่งตนทนไม่ไหวย้ายออกไปอยู่ที่อื่น และก็กลับมาดูแลบ้านบ้าง ต้องเข้ามาดูบ่อย ๆ แต่ทุกครั้งที่กลับมา เปิดกระจกหน้าบ้านไม่ได้เลย เพราะจะมีกลิ่นตลบอบอวล เหม็นของเน่า คล้ายนำของเน่ามาทำอาหารกิน โดยแฟนของลุงทำอาชีพขายไก่ย่าง แล้วก็จะนำอาหารขนมวางบนพื้น อีกทั้งเคยพาคนภายนอกมาอยู่ ตนก็เคยตักเตือน เวลาเมาก็จะโวยวาย จนถึงขั้นทะเลาะกัน เรียกตำรวจมาเคลียร์

461061

โดยตนใช้ที่ดักกาวดักหนูได้ 30 ตัวในระยะเวลาประมาณ 1 ปี พร้อมเปิดถุงขยะสีดำ ให้ทีมข่าวดูว่าเพิ่งดักหนูได้แล้วนำมาทิ้ง

549224

ทีมข่าวได้มาสำรวจบริเวณบ้านลุงที่สะสมขยะ ด้านหน้ามีกองขยะจำนวนมาก และได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ลุงเจ้าของบ้านเดินออกมาพูดคุยสั้น ๆ บอกว่า ตนก็รออยู่ เพราะคดีไม่สิ้นสุดหรอก ให้เรียกกองพิสูจน์หลักฐานของตำรวจมาตรวจสอบ หรือจะเชื่อชาวบ้าน เพราะถ้ากองพิสูจน์หลักฐานโอเค ตำรวจโอเค

365200

ทีมข่าวได้สังเกตเห็นเท้าลุงมีสีที่เล็บ ถามว่า "เล็บลุงเป็นอะไร" ลุงได้ตอบว่า "ทาสีเล็บเล่นเฉย ๆ"

105732

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า ทางเขตได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน เดือน มี.ค. ว่ามีลุงเก็บของเก่าในบ้าน สร้างความเดือดร้อน ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงไปช่วยเหลือ พบว่าลุงไม่ให้เก็บ โดยเก็บได้เพียงขยะพื้นที่นอกบ้าน เข้าไปเก็บภายในบ้านไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่ลุงทำนั้นทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค ส่งกลิ่นเหม็น ประกอบกับเลี้ยงไก่ ในบ้านอีก ทำให้สร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้าน จากนั้นได้พูดคุยกับญาติของลุง ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งหากต้องการช่วยเก็บของย้ายออก ทางเขตยินดีช่วยอย่างเต็มที่หากทางลุงประสงค์จะให้ช่วยเหลือ

โดยลุงได้แจ้งนักข่าวว่าให้ทางเขตช่วย แล้วให้เข้ามาได้เลยในวันอาทิตย์นี้ ผอ.ธนะสิทธิ์ ระบุว่าพร้อมลงไปด้วยตนเอง กับเจ้าหน้าที่ ในการเก็บขยะ และดูแลเรื่องความสะอาด ให้คุณภาพชีวิตสะอาดและปลอดภัย และเขตพร้อมยินดีเป็นตัวกลางระหว่างบ้านลุงและชาวบ้านที่เดือดร้อน พร้อมจะลงไปทำความเข้าใจในวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส