อ.อ๊อดไขปริศนาหนุ่มไม่มีเงาหัวแค่แสงเที่ยงตก ไม่เกี่ยวลางร้าย พระแนะทำบุญช่วยเสริมจิตใจ (คลิป)

20 ธ.ค. 63

กรณีเหตุชวนขนลุกที่เกิดขึ้นบนถนนสายเนินไม้หอม-ชำฆ้อ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่ 9 และหมู่ 14 ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งชาวบ้านคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน และขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังชายคนหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ข้างหน้า สังเกตมองเงาหัวชายคนดังกล่าวบนถนนมีแต่ร่างกาย แต่ไม่มีศีรษะ

957249

จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์ติดตามดู พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ และโพสต์ลงในโซเชียลฯ หลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ชาวบ้านตำบลกระแสบน เชื่อว่าอาจมีสิ่งลี้ลับบังตาหรือไม่

674242

นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวเมื่อถึงวัดกระแสคูหาสวรรค์ จะเป็นสามแยก โดยเส้นทางแรกออกถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง เส้นทางที่ 2 แยกไปหมู่บ้านมาบฆ้อ ตำบลบ้านนา และเส้นทางที่ 3 ไปหมู่บ้านเนินไม้หอม-เขาช่องลม สำหรับเส้นทางแยกไปมาบฆ้อยังไม่เคยมีอุบัติเหตุถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับเส้นทางออกถนนสาย 344 บ้านบึ่ง-แกลง

868263

ส่วนเส้นทางหมู่บ้านเนินไม้หอม-บ้านเขาช่องลม เคยมีอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งรายที่ผู้เสียชิวิตรายที่ 2 เป็นชายขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถบรรทุกไม้ยางพารา และเพิ่งทำบุญร้อยวันเร็ว ๆ นี้ และภาพที่ปรากฏในคลิปคนโบราณถือว่าเป็นลางร้าย แต่ทั้งนี้ต้องใช้วิจารณญาณ รวมทั้งความเชื่อของแต่ละบุคคล

178055

พระครูปัญญาธรรมสิริ เจ้าคณะตำบลเมืองระยอง เขต 3 ระบุว่า หากไม่สบายใจก็ทำบุญ แต่กรณีนี้คำว่า "ไม่มีเงาหัว" โดยหลักการแล้ว คือ การเตือนอย่าใช้ชีวิตประมาท เพราะถ้าหากใช้ชีวิตอย่างประมาท ก็จะนำไปสู่หนทางแห่งความตาย 

797037

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามไปยัง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าว ตนมองว่าเป็นเรื่องของการหักเหของแสงอาทิตย์ที่กระทบบนพื้น จึงทำให้เกิดปรากฏการแนวแสงหรือทิศทางของแสงขึ้น

909405

เนื่องจากเป็นช่วงที่พระอาทิตย์เกือบตรงกลางหัว (12.00น.) ทำให้เงาที่พื้นจึงมีบางส่วนขาดหายไป เพราะเกิดจากการทับซ้อนของเงา จึงมีเงาบางส่วนถูกบดบัง ซึ่งหากมีการชูมเข้าไปดูให้ชัด จะยังพอสงเกตว่ามีลักษณะเงาหัวทับกับตัวคนอยู่ ไม่ใช่เงาหัวขาดอย่างที่เข้าใจกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม