กระบะเบิร์นยางซิ่งอัดท้ายสิบล้อยับ แม่ช็อกเสียลูกชายจี้รถใหญ่เยียวยาจอดที่มืดทำชน (คลิป)

24 ส.ค. 63

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 ส.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุก คนขับอาการสาหัสติดค้างอยู่ภายในรถ บริเวณถนนบ้านบึง ขาเข้ากรุงเทพ ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

405455

โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ทะเบียน 2 ฒผ 3875 กทม.แต่งซิ่ง ห้องเครื่องพังยับ ส่งผลทำให้คอนโซลกดทับคนขับ นายธนูศักดิ์ บุญมา อายุ 27 ปี ชาว จ.เลย ติดค้างอยู่ภายในรถกระบะอาการสาหัส หมดสติชีพจรจรอ่อนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างออกมา ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีแต่กลับพบว่าเสียชีวิตแล้ว

692184371559

ส่วนผู้โดยสารมาด้วยชื่อ น.ส.วรรรณรดา นามวงษา อายุ 28 ปี มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย มีสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี และห่างออกไปพบรถบรรทุก ทะเบียน 71-3968 ระยอง ท้ายบุบได้รับความเสียหายเล็กน้อย คนขับสองสามีภรรยาบอกว่า จอดรถนอนอยู่ข้างถนน กำลังจะไปเอาอาหารย่านบางนา ไม่รู้ว่ารถกระบะขับมาพุ่งชนท้ายได้อย่างไร 

656976

จากการจากสอบถามวัยรุ่นที่เห็นการณ์ บอกว่า รถกระบะคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วสูง ก็จะเสียหลักหมุนแล้วรถเสียหลักไปพุ่งชนท้ายรถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยรถกระบะเบิร์นยางก่อนเร่งเครื่องออกตัว ทำให้รถกระบะเสียหลัก รถหมุนพุ่งชนท้ายรถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนน 

909710

นางอุบลรัตน์ บุญมา อายุ 48 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนมีลูกชายคนเดียว ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรีได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ช่วงแรกก็ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง แล้วก็ลาออกมาขับรถส่งแก๊สหุงต้มตามบ้านเรือนและร้านค้า รถกระบะคันนี้ซื้อมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ยอมรับว่าลูกชอบแต่งรถ ตนเคยเตือนอยู่เสมอว่าให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง และไม่เห็นด้วยกับการแต่งรถของลูก ตอนนี้ไม่มีเสาหลักของครอบครัวแล้ว ลูกชายส่งเงินมาให้แม่ใช้ และเลี้ยงหลาน 2 คน หนึ่งในนั้นก็เป็นเด็กทารกที่เป็นลูกชายของผู้ตาย

อยากจะขอความเป็นธรรมให้ลูกชายของตนด้วย เพราะรถบรรทุกจอดข้างทางอยู่ในที่มืด ไม่มีสัญญาณไฟบอกให้รู้ว่ามีรถจอดอยู่ รถบรรทุกจึงน่าจะมีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

575308

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุถนนเลี่ยงเมือง ข้างทางมีเศษกระจก และชิ้นส่วนรถยนต์ที่ตกอยู่บนถนน โดยสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนใหญ่ระบุว่าไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกิดเหตุกลางดึก ขณะที่กล้องวงจรจับภาพช่วงเกิดเหตุรถบรรทุกจอดนิ่งอยู่ริมถนน ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักหมุนด้านคนขับมาชนท้ายรถบรรทุก

โดยสภาพรถกระบะคันเกิดเหตุ ด้านหน้าฝั่งคนขับยุบเข้าไปถึงคอนโซลหน้า มีเลือดเต็มบริเวณที่นั่งคนขับ ส่วนรถบรรทุกมีรอยยุบเล็กน้อยด้านหลังฝั่งขวา

cg_4

สอบถามนายธนสิทธิ์ พิมพ์พงศ์ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่รถพยาล มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งอุบัติเหตุเวลา 00.52 น. จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบรถกระบะชนท้ายรถบรรทุก ด้านหน้ารถพังยับ ด้านในพบคนขับถูกอัดกระแทกพวงมาลัยและคอนโซลหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมา โดยคนขับขาหักทั้ง 2 ข้าง หน้าอกช้ำ คอหัก ไม่มีชีพจร จึงต้องช่วยปั๊มหัวใจ จากนั้นรถโรงพยาบาลเข้ามาประเมินพบว่าเสียชีวิต จึงนำศพไปส่งที่นิติเวช รพ.ชลบุรี

124330

ด้านคนที่นั่งข้าง ซึ่งเป็นผู้หญิงบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกที่ศีรษะจำนวนมากและไม่มีสติ จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนรถบรรทุก มีคนขับและคนนั่งมาด้วยรวม 3 คน ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุรถบรรทุกจอดนิ่ง ส่วนพวกตนนอนหลับอยู่บนรถ รู้สึกตัวตอนรถกระบะมากระแทกจากด้านหลัง

นอกจากนี้ยังมีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นเด็กปั๊มรายหนึ่ง ระบุว่า รถกระบะหมุนมาตั้งแต่หน้าปั๊มน้ำมัน ระยะทางประมาณ 50 เมตรก่อนเกิดเหตุ ซึ่งส่วนตัวมองว่ากระบะน่าจะขับมาค่อนข้างเร็ว โดยก่อนเกิดเหตุมีฝนตกด้วยไม่แน่ใจว่าเกิดจากถนนลื่นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชลบุรี ระบุว่า เตรียมเรียกผู้เห็นเหตุการณ์เข้าสอบปากคำที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บยังอาการสาหัส และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม