“เปิ้ล หัทยา” ซาบซึ้งเผยบอก “ตั้ว ศรัณยู” ไปว่า “พี่ตั้วมีบุญมากนะ”

13 มิ.ย. 63

วันนี้ก็เป็นคืนที่ 2 แล้ว สำหรับงานสวดพระอภิธรรม นักแสดงและผู้กำกับ ชื่อดัง ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 59 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ โดยงานจัดขึ้นที่ ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก เวลา 18.30 น. ซึ่งมี มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพในส่วนของบรรยากาศก็ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีคนในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ขวัญ อุษามณี , ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก , อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ , แดง ธัญญ่า พร้อมลูกสาว , สุเชาว์ พงษ์วิไล , หนุ่ม สันติสุข , กอล์ฟ อนุวัฒน์ , อาอี๊ด สุประวัติ , กบ พิมลรัตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ครอบครัวซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" กรณีพิเศษ
- น้องลูกหนุน-ลูกหนัง ลูกแฝด ตั้ว ศรัณยู เศร้าหมอง ร้องไห้หนัก
- "เปิ้ล หัทยา" เผยมะเร็งตับคร่าชีวิต "ตั้ว ศรัณยู" ยังห่วงงาน-ครอบครัวจนนาทีสุดท้าย
“รถเมล์ ” เปิดใจถึง “ตั้ว ศรัณยู” ยกให้เป็นครู เผย "ขอบคุณที่เลือกรถเมล์ เป็นนางเอกในละครพี่"

s__63930762

นอกจากนี้ในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ นายจิตรพัฒน์ ไกรฤกษ์
เชิญพวงมาลาของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ไปวางที่หน้าหีบศพ นายนรัญยู (ศรัญยู) วงษ์กระจ่าง

s__63930764

ส่วนพวงหรีด ก็มีคนจากทุกๆวงการ ส่งมาแสดงความอาลัย ซึ่งเยอะกว่าในคืนแรกถึง 2 เท่าตัว อาทิ อ้อม พิยะดา , จอนนี่ จริยา แอนโฟเน , ชาคริต แย้มนาม , สรพงษ์ ชาตรี แล้วก็ยังมีบทกลอนอัดใส่กรอบของ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูรณ์ ที่แต่งให้กับคุณตั้วส่งมาอีกด้วย

s__63930765

ด้านครอบครัวของคุณตั้ว อย่างภรรยา คุณเปิ้ล หัทยา และลูกสาวฝาแฝด ลูกหนุน - ลูกหนัง ก็อยู่ในอาการเศร้าตลอดเวลา โดยเฉพาะลูกๆทั้งสองที่ยังร้องไห้ไม่หยุด เพราะทำใจไม่ได้

แต่คุณเปิ้ล ก็ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเผยว่า ในวันนี้ที่ได้พวงมาลาจากทุกพระองค์ ก็รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ของครอบครัววงษ์กระจ่าง และต้องบอกเลยว่าเป็นบุญของพี่ตั้ว ซึ่งจริงๆ ตนก็พูดไม่ออก รู้สึกซาบซึ้ง ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับ เพราะว่าเราเองก็วุ่นอยู่กับหลายๆ อย่าง คิดเพียงแต่ว่าคุณตั้วอยู่โรงพยาบาลแล้วน่าจะอาการดีขึ้น แล้วก็กลับมาเพื่อที่จะไปทำซีทีสแกนในวันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งวันที่ 18 มิ.ย. เลยกลายเป็นวันพระราชทานเพลิงศพในกรณีพิเศษ

คุณเปิ้ล เผยต่อว่า มีสิ่งที่น่าแปลกเกิดขึ้น คุณตั้วเข้าโรงพยาบาลวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่เราได้รับพระราชทานน้ำสังข์ แล้วคุณตั้วจากไปวันที่ 10 มิ.ย. ตรงกับวันที่คุณแม่จากไปเมื่อปี พ.ศ.2560 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ตนก็ไม่แน่ใจว่าคุณตั้วจัดสรรไว้หรือเปล่า แต่ว่าเขาก็ไปแบบสงบ ไม่เจ็บปวด

s__63930766

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวันนี้มีโอกาสได้บอกพี่ตั้วอย่างไรบ้าง คุณเปิ้ลเผยว่า บอกเขาไปว่า “พี่ตั้วมีบุญมากนะ พี่ตั้วได้พวงมาลาจากทุกพระองค์ ครอบครัวเราซาบซึ้งมาก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จริงๆ แล้วก็เป็นบุญกับครอบครัววงษ์กระจ่าง” นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า “หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ว่าพี่ตั้วจะอยู่ที่ไหน มองลงมาจะเห็นผู้คนมากมายทีเดียวทั้งในวงการและนอกวงการ”

จากนั้นก็ได้ถามต่อว่า มีฝันถึงคุณตั้วบ้างหรือไม่ คุณเปิ้ล ก็ตอบว่า ไม่ค่อยได้นอนเลยไม่รู้ว่าได้ฝันหรือเปล่า จริงๆ คิดว่าแค่คิดถึงเขา ก็รู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้ๆ แล้ว เพราะคุณตั้วมักจะมีคำตอบเวลาเราถามว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เขาจะตอบว่า ความรักไง รักในทุกอย่าง รักในสิ่งที่เราทำ ถ้าเรามีความรักอยู่ที่ไหนเราก็สัมผัสถึงความรักได้

จากนั้นก็ได้ถามถึงลูกๆ คุณเปิ้ล ก็เผยว่า น้องหนุนอยู่กับคุณพ่อตั้งแต่ตุลาปีที่แล้ว ที่คุณตั้วเข้าโรงพยาบาล ส่วนน้องหนังอยู่เกาหลีช่วงนั้น แล้วจะเดินทางกลับในเดือนกุมภาพันธ์แต่เจอสถานการณ์โควิดเลยอยู่ยาว
แต่ก็ได้ใกล้ชิดมาก เพราะลูกสาวทั้งสองอยู่โรงพยาบาลด้วยกันตลอด

s__63930767

คุณเปิ้ลเล่าต่อว่า เมื่อเช้ามีภารกิจสำคัญคือเข้าไปที่วัง เพื่อเป็นตัวแทนพี่ตั้วกราบบังคมลาเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพ ตนก็รู้สึกทราบซึ้ง ปลาบปลื้ม และตื้นตันใจ เพราะเราเกิดบนผืนแผ่นดินไทย แล้วก็เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณตั้ว แม้ว่าคุณตั้วไม่รู้อยู่ส่วนไหนแล้ว แต่ตนเชื่อว่าเขารับรู้และสัมผัสได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส