"เปิ้ล หัทยา" เผยมะเร็งตับคร่าชีวิต "ตั้ว ศรัณยู" ยังห่วงงาน-ครอบครัวจนนาทีสุดท้าย

11 มิ.ย. 63

จากการสูญเสียบุคลากรมากฝีมืออย่าง ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงและผู้กำกับวัย 59 ปีอย่างสงบ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ล่าสุดในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตั้ว ศรัณยู คืนแรก ณ วัดนาคปรก ศาลาเศรษฐี ซอยเทอดไท 49 ภาษีเจริญ เปิ้ล หัทยา พร้อมด้วย เอก ธเนศ ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากอาการป่วยมะเร็งตับ หลังจากต่อสู้ และเข้ารับการรักษามานานหลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้องลูกหนุน-ลูกหนัง ลูกแฝด ตั้ว ศรัณยู เศร้าหมอง ร้องไห้หนัก
- “เปิ้ล หัทยา” สุดเศร้าโพสต์ข้อความถึง “ตั้ว ศรัณยู” “จะรัก..รักเธอตลอดไป เป็นลมหายใจของกันและกัน”
- สุดเศร้า..!! คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย “ตั้ว ศรัณยู”
- "แอม เสาวลักษณ์" โพสต์ลา "ตั้ว ศรัณยู" เผยบทสนทนาสุดท้าย ไม่มีอะไรค้างคาใจ
- “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” สุดอาลัย “ตั้ว ศรัณยู” โชคดีที่สุดของหนูที่ได้เป็นนักแสดงของพ่อ
- “ตั๊ก มยุรา” โพสต์อาลัย “ตั้ว ศรัณยู” #...ส่งดาวกลับฟ้า!!

เปิ้ล : “ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนเลย เพราะก่อนหน้านี้พี่ตั้วเองก็ตั้งใจจะดูแลสุขภาพของตัวเอง ไม่ได้อยากเปิดเผยรายละเอียดเรื่องอาการป่วยนะคะ อาการเบื้องต้นพบว่าปวดหลัง มีกระดูกบางข้อยุบลง คุณหมอก็เลยหาสาเหตุว่าลิ่มเลือกเกิดจากอะไร จนหมดพบว่าค่าตับขึ้นสูง ก่อนหน้านี้พี่ตั้วเป็นไวรัสตับอักเสบ บวกกับ 2 ปีที่ผ่านมานี้พี่ตั้วไม่ได้ตรวจร่างกาย จนกระทั้งไวรัสตับอักเสบ กลายเป็นมะเร็ง และเกิดลามมาที่กระดูก รักษามาเรื่อยๆ จนกระทั้งลามไปที่ปอดค่ะ

ตอนแรกเหมือนอาการดีขึ้นหลังจากเข้ารับการรักษาครั้งแรกในเดือนตุลาคม จนสามารถออกกองได้ แต่อาการเริ่มทรุดลงหลังจากที่ปวดสะบักมากขึ้นค่ะ เราก็รู้สึกว่าทุกคนกำลังเจอกับโควิดกันพอดี ก็เลยไมได้บอกใครมาก พี่ตั้วเองก็ไม่ได้บอกใคร เพราะเห็นว่าทุกมีเรื่องเครียดอยู่แล้ว จนเข้าโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สุดท้ายแล้วเชื้อมาที่ปอดค่อนข้างเยอะ

ตัวพี่เองคิดว่ามันเร็วไป เพราะการไปโรงพยาบาลครั้งล่าสุดก็คือคิดว่าเขาจะดีขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษา และการเปลี่ยนยา จนกระทั้งคุณหมอเริ่มมาบอกว่าพี่ตั้วอยากเจอใครเป็นพิเศษไหม ก็เลยโทรหาพี่เอก ธเนศ”

เอก ธเนศ : “การคุยกันล่าสุดก็เห็นว่าพี่ตั้วยังสามารถพูดคุยได้ วันที่เขาจะจากไปเขาก็เหมือนกับการนอนหลับเฉยๆ เป็นการคุยกันดีมากเลย มีการบอกว่าถ้าเหนื่อยก็หลับพักผ่อนนะ อยากนอนเมื่อไหร่ก็นอนได้เลยนะ ไม่มีอาการยื้อใดใด เป็นการไปแบบสบาย สงบจนเราเองก็ไม่รู้จะว่ายังไง เราเองทุกคนก็สงบไปด้วย มันก็ตรงกับที่เพื่อนๆ บอกว่ากันแบบขำๆ ว่า ตั้วเองไม่อยากให้ใครเดือดร้อน แม้กระทั้งตอนจากไปยังทันให้เพื่อนๆ พี่น้องกลับทันเคอร์ฟิวอีก”

เปิ้ล : “เขาก็มีเป็นห่วงเรื่องงานแหละค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยคุยกับเขาเพื่อหาคนที่จะมากำกับแทนพี่ตั้ว เขาก็บอกทำแบบนั้นได้ยังไง สิ่งที่เราทำเขาก็ต้องรับผิดชอบต่อให้ถึงที่สุด และก็เป็นห่วงลูกๆ ทุกคน อยากให้ลูกๆ ทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ ตอนนี้พี่เองก็เข้มแข็งนะ เข็มแข็งตั้งแต่ตอนที่มีคนเข้ามาถามตลอดว่าพี่ตั้วเป็นยังไง ตัวพี่ตั้วเองก็สู้มาตลอด คุยกันตลอดว่าเราจะไปเยี่ยมลูกกันตอนไหน เราจะไปทะเลกันไหม เพราะเราชอบไปทะเล เราคุยกันเรื่องความสำเร็จของลูกๆ พี่เลยรู้สึกว่ามันเร็วไป แต่พี่เองก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเป็นหัวหน้าครอบครัว”

นอกจากนี้ เปิ้ล หัทยา ยังพูดถึงความรู้สึกต่อ ตั้ว ศรัณยู ว่า เขาเป็นคนน่ารัก อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แม้ในวันที่ไม่สบาย ก็ยังพยายามช่วยเหลือและต่อสู้ด้วยตัวเอง ไม่อยากให้เป็นภาระและความลำบากของคนอื่น พร้อมกับขอบคุณไปยังแฟนๆ ที่ติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส