ครอบครัวซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" กรณีพิเศษ

12 มิ.ย. 63

ครอบครัววงษ์กระจ่าง ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" กรณีพิเศษ

วันนี้ (12 มิ.ย.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายจิตรพัฒน์ ไกรฤกษ์ เชิญพวงมาลาของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี, สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระเจ้าวรวงศ์เธอ, พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ, เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา, สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ, เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร, พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ไปวางที่หน้าหีบศพของนาย "ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับในวัย วัย 59 ปี ที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซ.เทอดไท 49 ภาษีเจริญ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมคืนที่ 2  โดยโดยมีครอบครัววงษ์กระจ่างยืนรอรับ ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ครอบครัววงษ์กระจ่าง อย่างหาที่สุดมิได้

145628

เปิ้ล หัทยา ภรรยาของ "ตั้ว ศรัณยู" เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า “ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากครอบครัววงษ์กระจ่าง ต้องบอกว่าเป็นบุญของพี่ตั้ว ซึ่งจริงๆ ทางเราเองก็พูดไม่ออก รู้สึกซาบซึ้ง ไม่ได้คิดมาก่อนเพราะว่าเราเองก็วุ่นอยู่กับหลายๆ อย่าง คิดเพียงแต่ว่าพี่ตั้วอยู่โรงพยาบาลแล้วน่าจะอาการดีขึ้น แล้วก็กลับมาเพื่อที่จะไปทำซีทีสแกนในวันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งวันที่ 18 มิ.ย. เลยกลายเป็นวันพระราชทานเพลิงศพในกรณีพิเศษ”

“แต่ก็มีสิ่งที่น่าแปลกเกิดขึ้น พี่ตั้วเข้าโรงพยาบาลวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่เราได้รับพระราชทานน้ำสังข์ แล้วพี่ตั้วจะไปวันที่ 10 มิ.ย. ตรงกับวันที่คุณแม่จากไปเมื่อปี พ.ศ.2560 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เราก็ไม่แน่ใจว่าพี่ตั้วจัดสรรหรือเปล่า แต่ว่าเขาก็ไปแบบสงบ ไม่เจ็บปวด” เปิ้ล หัทยา กล่าว

758981

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มีโอกาสได้บอกพี่ตั้วอย่างไรบ้าง  เปิ้ล หัทยา กล่าวว่า “ได้บอกพี่ตั้วว่า พี่ตั้วมีบุญมากนะ พี่ตั้วได้พวงมาลาจากทุกพระองค์ ครอบครัวเราซาบซึ้งมาก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จริงๆ แล้วก็เป็นบุญกับครอบครัววงษ์กระจ่าง หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ว่าพี่ตั้วจะอยู่ที่ไหน มองลงมาจะเห็นผู้คนมากมายทีเดียวทั้งในวงการและนอกวงการ”

เมื่อถามถึงลูกสาวทั้ง 2 คน เปิ้ล หัทยา กล่าวว่า "ถามว่าน้องๆ ทำใจไม่ได้อยู่หรือเปล่า น้องหนุนอยู่กับคุณพ่อตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว ที่พี่ตั้วเข้าโรงพยาบาล น้องหนังอยู่เกาหลีช่วงนั้น แล้วจะเดินทางกลับในเดือนกุมภาพันธ์แต่เจอสถานการณ์โควิดเลยอยู่ยาว พี่ตั้วเริ่มทรุดหนักหลังจากออกโรงพยาบาลช่วงแรก แล้วกลับมาทำงานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แล้วหลังจากนั้นก็ปวดกระดูก คงมาจากตับอักเสบ ที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็ง ก็คงกระจายไปที่กระดูกลามไปปอด กินอะไรก็ไม่ได้ เพราะอาจจะใกล้กระเพาะอาหาร ก็เลยเริ่มเข้าช่วงที่เราวิตกกังวล แล้วก็เป็นช่วงที่ทุกคนเจอกับโควิด เราก็เลยดำเนินการในส่วนของเรา ไม่ได้บอกใครทั้งสิ้น ลูกๆ เรียกว่าใกล้ชิดมาก หนุน หนัง อยู่โรงพยาบาลด้วยกันตลอด"

212723

เปิ้ล หัทยา เผยด้วยว่า “เมื่อเช้าไปที่วัง เพื่อเป็นตัวแทนพี่ตั้วกราบบังคมลาเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพ เรารู้สึกซาบซึ้ง ปลาบปลื้ม ตื้นตันใจ เราเกิดบนผืนแผ่นดินไทย ครั้งหนึ่งในชีวิตของพี่ตั้ว แม้ว่าพี่ตั้วไม่รู้อยู่ส่วนไหน แต่พี่เชื่อว่าเขารับรู้และสัมผัสได้”

ทั้งนี้ พิธีสวดพระอภิธรรมได้เริ่มขึ้น เวลา 18.30 น. โดยมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในคืนที่ 2 สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ที่ 13 มิ.ย. มีกลุ่มเพื่อนสวนกุหลาบ 96 และ สมาคมนิสิตเก่าสถาปัตย์ จุฬาฯ และ ถาปัด 21 เป็นเจ้าภาพ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส