ฝนตกถนนลื่น กระบะตกเหวใกล้จุดชมวิวกิ่วลม เสียชีวิต 1 เจ็บเพียบ

26 พ.ค. 67

ฝนตกถนนลื่น กระบะนำครอบครัวไปเยี่ยมบุตรหลานที่ค่ายทหาร เกิดแฉลบตกเหวก่อนถึงจุดชมวิวกิ่วลม เสียชีวิต 1 ราย เจ็บเพียบ

 

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.05 น.นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุและร้องขอกำลังจากทางฝ่ายปกครองอำเภอปายมะผ้า ว่าเกิดอุบัติเหตุขอนำกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯไปให้การช่วยเหลือรถเกิดอุบัติเหตุลื่นตกเขา จึงได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯนำ โดยนายไกรศร บัวบาน นำลูกทีมพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุถนนหลวง 1095 ระหว่างอ.ปางมะผ้า -อ.ปายหลักกิโลเมตรที่16 บริเวณเลยจุดชมวิวไปทางอำเภอปางมะผ้าฯ ประมาณ 1 กม. พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปางมะผ้า ,กู้ภัยปางมะผ้า และฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้า อยู่ในพื้นที่จึงได้เข้าร่วมในการช่วยเหลือรถกระบะที่ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 50 เมตร

1716709833124

โดยเบื้องต้นพบมีคนเจ็บจำนวน 8 ราย โดยในจำนวนนี้มี ชายอายุ 51 ปี ถูกรถทับอาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ทราบมาว่ารถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมาจากบ้านสบป่อง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อจะไปเยี่ยมบุตรหลานที่เป็นทหารเกณฑ์ ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย

1716709928774

ขณะถึงจุดเกิดเหตุคนขับได้เร่งความเร็วรถ ขณะขึ้นเขาลาดชันและรถเกิดเสียหลักเหินตกลงไปในเหวข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

1716709985990

นายวีรพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันเข้าสู่หน้าฝนและมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นดอยกิ่วลม เนื่องจากเป็นเขาสูงชันและมีความชื้นสูง ทำให้ฝนตกบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมากกว่าที่อื่นๆ จึงขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นเขาดอยกิ่วลมเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส