ด่วน! เจอแล้วเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ตร.คุมเข้าท่าเทียบเรือสงขลา

16 มิ.ย. 67

ด่วน! ตำรวจเจอเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำแล้ว เจ้าหน้าที่ตามประกบคุมเข้าท่าเทียบเรือสงขลา

 

ความคืบหน้ากรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน.จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

1718535381820

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจเจอเรือน้ำมันของกลางทั้งสามลำแล้ว โดยอยู่ระหว่างส่งชุดไปประกบพร้อมควบคุมเข้ามาที่ถ้าเทียบเรือจังหวัดสงขลา และสอบปากคำลูกเรือทั้งหมด โดยคาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.)จะมีความชัดเจน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเส้นทางหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปทางน่านน้ำกัมพูชา ผ่านน่านน้ำเวียดนาม แล้วย้อนลงมาทางใต้ของฝั่งอ่าวไทย เพื่อเลี่ยงการถูกติดตามจับกุม

โดยพรุ่งนี้ (17มิ.ย.67) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะลงพื้นที่ไปสอบสวนและแถลงข่าวด้วยตัวเองที่ตำรวจน้ำกอง7 จ.สงขลา

มีรายงานว่าหลังจากแถลงข่าวตำรวจน้ำว่า จะนำเรือทั้ง 3 ลำ พร้อมลูกเรือกลับมาดำเนินคดีที่ตำรวจน้ำสัตหีบ ส่วนกลุ่มลูกเรือที่ไม่ได้เดินทางไปกับเรือน้ำมันด้วย 16 คน พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส