สาวสองร้องถูกน้าชายยิง - คุกคามข่มขู่ ปมขัดแย้งเรื่องมรดกที่ดิน

26 พ.ค. 67

สาวสองถูกน้าชายใช้อาวุธปืนยิง - คุกคามข่มขู่ ปมขัดแย้งเรื่องมรดกที่ดิน หลังเกิดเหตุนาน 1 เดือนแต่คดีไม่คืบหน้า หวั่นถูกทำร้ายซ้ำ


นายมานิตย์ แก้วเพ็ชร อายุ 46 ปี (สาวสอง) ผู้เสียหายถูกน้าชายอายุ 62 ปี ใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้าร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือหลังได้รับความเดือดร้อนเพราะถูกน้าชายทำร้ายร่างกายและข่มขู่คุกคาม เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลบ้านปักแรด อำเภอ บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

นายมานิตย์ เปิดเผยว่า ก่อนที่น้าจะก่อเหตุใช้อาวุธปืน ตัวเองและน้ามีความขัดแย้งเรื่องที่ดินจำนวน 3 แปลง รวม 34 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอบางระกำ โดยที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินตาและยายที่เสียชีวิตไปแล้ว และตากับยายมีลูกทั้งหมด 4 คน คือแม่ของตัวเองเป็นลูกคนที่ 2 มีน้าผู้หญิง เป็นลูกคนที่ 3 และน้าผู้ชาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนที่ 4 ส่วนลูกคนโตไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับมรดกดังกล่าว ก่อนหน้าที่ตาและยายจะเสียชีวิต ไม่ได้ทำพินัยกรรมแบ่งมรดกที่ดินไว้ ทำให้เกิดความขัดแย้งเรื่องการแบ่งที่ดิน

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้ยื่นจัดตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดกและโอนย้ายที่ดินทั้งหมดเป็นชื่อของตัวเอง อ้างว่าจะแบ่งสันปันส่วนให้กับผู้เสียหายและน้าผู้หญิงคนที่ 3 แต่เมื่อเวลาผ่านไปเป็นระยะเวลานานหลายเดือน กลับไม่มีความคืบหน้าด้านการแบ่งมรดก ขณะเดียวกันยังทราบว่าผู้ก่อเหตุมีความพยายามจะนำที่ดินซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียหาย เนื้อที่ 3 งาน 20 ตารางวา ไปจำนอง จึงทำให้ผู้เสียหายไปขอคัดคำสั่งเรื่องผู้จัดการมรดกที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและคิดว่าผู้เสียหายพยายามที่จะคัดค้านและฟ้องร้องสิทธิ์ในการจัดการมรดก จึงลงมือใช้อาวุธปืนสั้นบุกเข้ามาในบ้านผู้เสียหายและยิงใส่หลายนัด

1716707692113

ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยด้วยว่าหลังเกิดเหตุตัวเองรู้สึกหวาดกลัวและไม่กล้าเดินทางกลับบ้าน เมื่อพยายามแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบว่าไม่มีความคืบหน้าและยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แม้เวลาจะผ่านมานาน 1 เดือนแล้ว ซึ่งตำรวจยังได้บอกว่าจะให้ตัวเองเป็นตัวล่อในการจับคนร้ายด้วย จึงยิ่งทำให้รู้สึกหวาดกลัว

1716707607200

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตัวเองจะได้ประสานไปยังพลตำรวจตรีนิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้เร่งดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตัวเองจะช่วยติดต่อไปยังกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อให้ช่วยในการสืบสวนอีกทางหนึ่ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส