ลูกค้าอึ้ง ซื้อ ปลาสลิด แถมเปลือกหอย ยัดในท้องปลา หัวหมอเพิ่มน้ำหนัก

25 พ.ค. 67

 

ลูกค้าอึ้ง ซื้อ ปลาสลิด แถมเปลือกหอย ยัดในท้องปลา เชื่อแม่ค้าหัวหมอเพิ่มน้ำหนัก โพสต์เตือนภัย เตือนผู้บริโภค เวลาเลือกซื้อจะได้ดูให้ดีๆ 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “ขออนุญาตนะคะ เมื่อวานไปซื้อปลาที่ตลาดนัดตอนเย็นมา 3 ตัว ก็นำมานึ่ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเปลือกหอยอยู่ข้างในตัวหนึ่ง เมื่อวานร้านนั้นคนก็ซื้อปลาเยอะนะ แต่ไม่รู้นะว่าตั้งใจไม่ได้ตั้งใจ แต่คนอื่นจะมีไหม หนูไม่รู้นะคะ” 

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 67 ที่จ.นนทบุรี น.ส.ฐิติรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันก่อนตนรีบไปซื้อกับข้าวที่ตลาดในหมู่บ้าน ก่อนฝนจะตก ร้านนี้ขายปลาสด ปลาแห้ง ปลาแดดเดียว ในตลาดมีเจ้าเดียว ปกติตนจะไม่ค่อยซื้อปลาสลิดแดดเดียวกิน เนื่องจากราคาแพง แต่วันนั้นมันมีเหลือประมาณ 3 ตัว แม่ค้าขายให้ 80 บาท ขนาดตัวละประมาณฝ่ามือ มีลูกค้าคนอื่นยืนซื้อด้วย 

ป้าคนหนึ่งซื้อ 3 โล ซื้อเสร็จตนนำมานึ่งไม่ได้ล้างทำความสะอาด เนื่องจากเป็นปลาแดดเดียว กินไป 1 ตัว ไม่มีอะไร พอตัวที่ 2 ใช้มือหยิบเจอฝาหอยแครง 1 ฝาอยู่ด้านในลึกๆ ตรงท้องลักษณะฝาหอยแครงคือขาวสะอาดเหมือนทำความสะอาดแล้วยัดเข้าไปด้านในตัวปลาสลิด ปกติเคยเห็นในข่าวที่มีการนำตะกั่วใส่ในหัวกุ้ง เพื่อเพิ่มน้ำหนัก คาดว่าแม่ค้าคงทำแบบนั้นเหมือนกัน เพื่อเพิ่มน้ำหนักปลาสลิด ตอนที่ซื้อแม่ค้ามีการชั่งกิโลให้ แต่ตนไม่ได้สนใจว่าปลาน้ำหนักเท่าไร รู้แค่ว่ากิโลกรัมละ 200 กว่าบาท ตนไม่แน่ใจว่าป้าคนที่ซื้อพร้อมตนจะเจอแบบนี้มั้ย อาจจะเสียหายมากกว่าเพราะว่าซื้อจำนวนเยอะกว่าตน 

ปกติตนจะซื้อแต่ปลาดุกแดดเดียว ซื้อร้านนี้บ่อย เพราะในตลาดมีร้านปลาเจ้าเดียว และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราเป็นผู้บริโภครู้ราคาปลาสลิดว่าแพงนานๆ อยากซื้อกิน ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่ออกมาโพสต์ เพราะต้องการเตือนคนที่ซื้อปลาพร้อมตนว่าเจอฝาหอยแครงเหมือนกันหรือไม่ ส่วนคนซื้อปลาส่วนใหญ่ก็อาจจะเลือกไม่ได้มาก เนื่องจากตามร้านก็จะมีแม่ค้าคอยหยิบให้ เนื่องจากกลัวปลาช้ำ ตนอยากถามแม่ค้าที่ขายปลาสลิดว่าตั้งใจทำแบบนี้หรือไม่ แต่ก็กลัวจะหาว่าเราใส่ร้าย เวลาใครมาถามก็ไม่กล้าบอกว่าเป็นร้านไหน เพียงแต่มาโพสต์เตือนภัยไว้เผื่อเวลาเลือกซื้อจะได้ดูให้ดีๆ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส