กทม.-รฟม. รีบประสานเสียง ท่อมรณะของ กฟน. หลังชายโชคร้ายพลัดตกดับ

3 พ.ค. 67

 

กทม.-รฟม. รีบประสานเสียง ท่อมรณะของ กฟน. หลังชายโชคร้ายพลัดตกดับ ขอแสดงความเสียใจครอบครัว พร้อมประสาน กฟน. เร่งเยียวยา 

จากกรณีเกิด อุบัติเหตุชายคนหนึ่งพลัดตกท่อน้ำ บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เยื้องกับปากซอยลาดพร้าว 49 กรงเทพฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น 

วันที่ 3 พ.ค. 67 นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า  กรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต สำหรับท่อดังกล่าวเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง เป็นท่อร้อยสายไฟซึ่งมีการปิดที่ไม่สมบูรณ์ โดยเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ทางเขตวังทองหลางได้มีการแจ้งหน่วยงานเจ้าของโครงการให้ดำเนินการซ่อม อย่างไรก็ตาม กทม.พร้อมรับหน้าที่ประสานงานเยียวยาผู้เสียหายจากหน่วยงานต้นสังกัด 

โดยเหตุที่เกิดขึ้นวันนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจและรักษาความสะอาดฯ พบเห็นชายตกท่อของการไฟฟ้านวลจันทร์ เมื่อเวลาประมาณ 09.57 น. จึงได้ประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดพร้าวเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือโดยการดำน้ำ พบร่างในเวลาประมาณ 11.20 น. 

นาย ชัชชาติ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนได้มีการกำชับไปยังผู้อำนวยการเขตทุกเขตแล้วว่า เรื่องนี้เราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะแม้ไม่ใช่ท่อของเรา แต่เราก็เป็นเจ้าของบ้านซึ่งต้องคอยดูแล ให้ติดตามกำกับการก่อสร้างในพื้นที่เขตอย่างเคร่งครัด หากมีจุดที่มีความเสี่ยงอันตรายให้แจ้งผู้รับเหมาให้เร่งแก้ไขปรับปรุง ซึ่งถ้ายังไม่ดำเนินการให้นำป้ายแจ้งเตือนมาติด และใช้การดำเนินการทางกฎหมายเข้ามาร่วมด้วย พร้อมได้สั่งการให้ทุกเขตไปสำรวจการก่อสร้างในพื้นที่โดยละเอียดมากยิ่งขึ้น 

ขณะที่ รฟม. ชี้แจงว่า บริเวณดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง แต่เป็นการดำเนินงานของหน่วยงานสาธารณูปโภคหน่วยงานอื่น จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส