จับคนร้ายลักมิเตอร์น้ำกว่า 100 ชิ้น อ้างหาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

17 พ.ค. 67

 

ตำรวจ สภ.หนองเสือ จับคนร้ายลักมิเตอร์น้ำกว่า 100 ชิ้น อ้างหาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ขณะที่เจ้าของสวนโอดต้นชวนชมเกือบตายยกสวน 

วันที่ 17 พ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สระบุรี พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.เผด็จ กระแตวงศ์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ ปฏิบัติการ โดย พ.ต.ท.อภิรัฐ จานไข่ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นายชาญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี 

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน มิเตอร์น้ำ คีมตัดสายไฟ จำนวน 3 ชิ้น และเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายขณะขับรถจักยานยนต์ได้บริเวณริมถนน บริเวณหลังวัดเสนานฤมิตร ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้านกว่า 100 ชิ้น นำไปขาย 

ด้าน พ.ต.ท.เผด็จ กล่าวว่า ผู้เสียหายจำนวนหลายรายที่ถูกผู้ต้องหาลักขโมยมิเตอร์น้ำได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือเอาไว้ ซึ่งทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่าคนร้ายมีจำนวน 5 คนโดยใช้รถจักรยานยนต์ เพื่อมาก่อเหตุ ตามที่ผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลมาเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ติดตามเส้นทางหลบหนีตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพผู้ก่อเหตุได้ จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมชาย หรือเปา และนายชาญชัย หรือชาญ พักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาร่วมลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฏหมาย โดยซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายที่ สภ.หนองเสือต่อไป 

ผู้ต้องหาอ้างว่าที่ทำลงไปนั้นทำเพียงครั้งเดียว เพื่อนำเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้กับลูก เพราะโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอม ไม่มีเงิน ซึ่งในขณะที่ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำนั้นได้มีการเสพยาบ้าก่อนก่อเหตุดังกล่าว 

ขณะที่ น.ส.ทิพย์วรรณ เพ็งนู เจ้าของสวนชวนชม ม.9 ตัว.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เดือดร้อนอย่างหนักกับโจรลักมิเตอร์น้ำ เพราะตนโดนไปแล้วหลายครั้ง ทำให้ไม่มีน้ำใช้หล่อเลี้ยงต้นชวนชม ถึงกับเกือบตาย ซึ่งเฉพาะแค่ ม.9 ต.บึงกาสามแห่งเดียวกว่า 30 ตัวแล้ว ทั้งนี้ทราบว่าโจรลักมิเตอร์น้ำนั้นได้ลักมิเตอร์น้ํา ตั้งแต่คลอง 10 – คลอง 14 กว่า 100 ตัวแล้ว โดยตอนนี้ตนต้องย้ายมิเตอร์น้ำไปอยู่ภายในบ้าน เพื่อป้องกันโจรมาลักมิเตอร์น้ำอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส