บ่ายเบี่ยงนับปี! ผอ.ถอนเงินออมนักเรียนอนุบาลยันป.6ยังไม่คืน

30 เม.ย. 67

ทวงเป็นปียังไม่คืน! ผู้ปกครองโวย ผอ.แสบ แอบถอนเงินออมนักเรียนอนุบาล ยันป.6 ซ้ำอมเงินค่าอาหารกลางวัน และเงินทอดผ้าป่าสูญกว่า 5 แสนบาท

วันนี้(30เมษายน67)ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้นำคลิปสมุดบัญชีเงินฝากโครงการโรงเรียนธนาคารฯ ที่บันทึกการเบิกจ่ายเงินออมของลูกหลานเด็กนักเรียน ขณะยังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมาให้ผู้ดู หลังมีกระแสข่าวครูและผอ.โรงเรียนคนที่ยักยอกเงินนักเรียน ได้ยื่นเรื่องขอย้าย จึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะสงสารลูกหลานที่อุตส่าห์เจียดเงินค่าขนมวันละ5-10 บาท ฝากออมไว้ แต่กลับถูกครูและผอ.ที่ ยักยอกไปใช้เอง

ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า อยากได้เงินที่ครูและผอ.ยักยอกของบุตรหลานไปคืนภายในปีนี้ เพราะบางคนเรียนจบป.6ไปเรียนต่อม.1ที่โรงเรียนอื่นแล้ว ก็ยังไม่ได้เงินคืน และไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์การเรียน เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่ตั้งใจว่าจะนำเงินที่เก็บเป็นค่าเทอม และซื้ออุปกรณ์การเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา จึงอยากให้ทางต้นสังกัดหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหาแนวทางช่วยเหลือด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่า ครูการเงินและผอ.ได้มาขอให้ผู้ปกครองและแม่ครัวช่วยทำเรื่องเบิกจ่ายเงินค่าอาหารกลางวันให้กว่า50,000 บาท ก็ยังไม่นำไปจ่ายให้แม่ครัว รวมทั้งทำเรื่องทุจริตเบิกเงินค่าอาหารกลางวันจาก 120 หัว เป็น 130 หัว หลังจากทางโรงเรียนได้ตรวจพบว่าครูการเงิน และผอ.แอบถอนเงินออมเด็กตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.65-11พ.ย.66 โดยน.ส.นกซึ่งเป็นครูได้ถอนเงินฝากนักเรียน จากสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ธกส. ของนักเรียน 130 คน เป็นเงินหลายแสนบาท

นายแดง(นามสมมติ)คณะกรรมการโรงเรียนและเป็นผู้ปกครองนักเรียน บอกว่า หลานสาวออมเงินตั้งแต่เรียนอนุบาลถึงป.5 รวมกว่า 32,000 บาท แต่กลับถูกครูหลอกถอนไปใช้ส่วนตัวจนหมด เมื่อหลานเรียนจบป.6 จึงไปทวงถามขอเบิกเงิน เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาให้หลานเรียนต่อในชั้นมัธยมฯ แต่ครูและผอ.ไม่มีเงินจ่ายคืนให้ 

รวมทั้งเงินที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าของโรงเรียน ลงขันทอดผ้าป่าโรงเรียนได้เงินมากถึงกว่า 300,000 บาท เพื่อนำเงินไปก่อสร้างโดมกลางแจ้ง ก็ยังไม่รู้ว่าหายไปไหนเช่นกันเมื่อถวงถามว่าเมื่อไรจนำเงินมาก่อสร้างโดมฯก็ได้แต่บายเบี่ยงมานานนับปีแล้ว เสียใจมาก และสงสารเด็กๆ มากไม่คิดว่าคนเป็นครูจะทำกับเด็กนักเรียนได้ เพราะเด็กตั้งใจออมไว้เป็นทุนเรียนต่อมัธยม  อยากให้ครูเอาเงินที่ยักยอกของนักเรียนไปมาคืน และอยากให้ลงโทษทางวินัยด้วย เพราะครูควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็ก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส