ภารกิจหัวใจติดปีก "อนุทิน" บินด่วน นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อลมหายใจ 8 ชีวิต

30 เม.ย. 67

ภารกิจหัวใจติดปีก "อนุทิน" บินด่วน นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อลมหายใจผู้ป่วย 8 ชีวิต ขอบคุณครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

30 เม.ย. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอกโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา“หัวใจติดปีก”เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวจากท่าอากาศยานดอนเมือง มายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ดเพื่อผ่าตัดรับหัวใจของ นายตรีพบ ประดับศรี อายุ 41 ปี ผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตายเลือดออกในสมองจากภาวะความดันโลหิตสูงซึ่งญาติได้บริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยที่รอความหวังกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้บริจาคตับไตและดวงตาเพื่อนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการทางสายตาต่อไปถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยมีนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด,ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ดพร้อมคณะผู้บริหารแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตมอบใบประกาศเกียรติคุณและพวงหรีด พร้อมมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือแก่นางสุนีย์ ประดับศรี มารดาของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ยังได้เยี่ยมชมจุดบริการห้องฉุกเฉินพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยและญาติที่เข้ารับการรักษาด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ถือว่าเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิตแม้คนเราจะเสียชีวิตไปแล้วก็ยังสามารถทำประโยชน์ให้คนอื่นได้อีก 8 ชีวิต ด้านศาสนาการบริจาคอวัยวะเปรียบให้ชีวิตใหม่เกิดในชาติหน้าก็จะมีชีวิตที่อุดมสมบูรณ์มีความพร้อมในชีวิต ซึ่งอวัยวะทุกส่วนยังสามารถส่งต่อเพื่อปลูกถ่ายให้คนอื่นได้ถึง 8 คน ต้องขอขอบคุณครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส