ขโมยเหล็กตะแกรงเผาศพ 2 วัดซ้อน คาดนำไปทำไสยศาสตร์ตามความเชื่อ

29 เม.ย. 67

 

คนร้ายแอบขโมยเหล็กตะแกรงรองเชิงตะกอนเผาศพ 2 วัดซ้อน สร้างความเดือดร้อนไปถึงคนตาย เจ้าอาวาสคาดนำไปทำไสยศาสตร์ตามความเชื่อ 

วันที่ 29 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตะแกรงเชิงตะกอนที่ใช้รองรับกระดูกคนตายหลังเผา ที่เมรุเผาศพ วัดเขาเจริญธรรม หมู่ 14 บ้านโนนเจริญ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดขโมยหายไป 

คาดว่าหัวขโมยใจบาป ถือโอกาสที่ปลอดพระ ปลอดคน แอบขึ้นเมรุเผาศพ เปิดเตาเผาศพ แล้วลากเอาตะแกรงเชิงตะกอนเหล็กที่ใช้รองรับอัฐิผู้เสียชีวิตไปถึง 8 ชิ้น น้ำหนักชิ้นละกว่า 5 กก. โดยชิ้นที่ 9 ที่เหลืออยู่นั้นตกอยู่ใกล้กับบันได คาดว่าหัวขโมยทำหล่นไว้ในขณะที่กำลังขนย้าย 

เหล็กตะแกรงรองเชิงตะกอนเผาศพ

และในวันเดียวกันที่วัดนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดเขาเจริญธรรม ประมาณ 3 กิโลเมตร ก็ถูกหัวขโมยแอบเข้าไปขโมยตะแกรงเหล็กเช่นกัน 

เจ้าอาวาสและชาวบ้านต้องเร่งติดต่อให้ช่างเชื่อมเหล็กมาทำการซ่อมเป็นการด่วน เนื่องจากมีศพที่รอขึ้นเผาเป็นการแก้ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน 

เหล็กตะแกรงรองเชิงตะกอนเผาศพ

โดยพระปลัดอุเทน เจ้าอาวาสวัดนายางกลัก เปิดเผยว่า หัวขโมยคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แอบมาลักขโมย เพื่อนำไปขายร้านของเก่าในละแวกนั้น และเป็นที่น่าสังเกตว่าน่าจะมีความคุ้นเคยกับวัดเป็นอย่างดี เพราะขณะแอบเข้ามาขโมยสุนัขที่อยู่ในวัดไม่ส่งเสียงเห่าแต่อย่างใด 

ส่วนวัดทั้งสองแห่งยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีใดๆ จึงอยากขอบิณฑบาตโยมที่ขโมยไปขอให้นำมาคืนที่เดิมเถอะ เนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นตะแกรงรองอัฐิเป็นเหล็กพิเศษที่ทนความร้อนสูง มีราคาแพง วัดไม่มีเงินที่จะไปหาซื้อมาใช้ และที่สำคัญในวันหนึ่งข้างหน้าหากโจรเข้ามาใช้บริการ จะไม่มีตะแกรงรองกระดูก 

เหล็กตะแกรงรองเชิงตะกอนเผาศพ

อย่างไรก็ตามกรณีที่หัวขโมยใจบาปแก๊งนี้ก่อเหตุไม่ใช่ครั้งแรก วัดหลายวัดในอ.เทพสถิต ก็ถูกขโมยทรัพย์สินวัดบ่อยครั้ง โดยสิ่งของที่หายไป เริ่มตั้งแต่สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ เช่น เชิงเทียนทองเหลือง, โกฏตามกำแพงวัด, ไม้กวาด, เสื่อปูนั่งทำสมาธิ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส