ส่งรักษาแล้ว ชายป่วยจิตปาอึใส่บ้านคนอื่น บุกค้นห้องสภาพแทบอ้วก

14 พ.ค. 67

ส่งตัวไปรักษาแล้ว ชายป่วยจิตปาอึใส่บ้านคนอื่น ด้านกัน จอมพลัง บุกพาเจ้าหน้าที่ค้นห้องสภาพแทบอ้วก ขยะทัมถมหลายปี พ่อแม่ยันลูกไม่ได้ทำ

 

หลังจากวันนี้ (14 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้เข้าให้การช่วยเหลือ ป้า ผู้เสียหาย หลังได้รับเรื่อร้องเรียนว่า "ป้าสุดแสนทรมานถูกเพื่อนบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่บนตึกชั้น 4 ปาอุจจาระเพียวๆลอยลงมาใส่บ้าน ใส่กำแพง นับครั้งไม่ถ้วนรัวยิ่งกว่าห่าฝน ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง

ต่อมาเวลา 13.00 น.กัน จอมพลัง ได้ไปเจรจาพูดคุยกับพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ ที่อยู่บ้านตรงข้าม แต่ปรากฎว่าคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ ก็ยืนยันว่าลูกชายไม่ผิดปกติ และไม่ได้ป่วยจิต ไม่ให้นำตัวไปรักษา ทางด้านกัน จอมพลัง จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากว่าผู้เสียหายแจ้งความก่อนหน้านี้ ตำรวจจึงได้นำพยานหลักฐาน ไปขอหมายและเข้าค้นห้อง เพื่อจะนำตัวชายคนดังกล่าวไปรักษาอาการป่วยทางจิต

กระทั่งเวลา 17.30 น. ศาลได้อนุมัติหมายค้น ตำรวจจึงนำมาแสดงกับนิติบุคคล และขึ้นไปห้องผู้ก่อเหตุทันที โดยบุกเข้าไปควบคุมตัวนานประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยพานำตัวขึ้นรถส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาทางจิต

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เห็นสภาพห้องรู้สึกเป็นห่วง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือ หลังศาลอนุมัติหมายค้น ก็ระดมกำลังเข้าพื้นที่ ซึ่งตำรวจได้ใช้ยุทธวิธีในการเข้าควบคุมตัว จึงมีกระทบกระทั่งกับผู้ก่อเหตุเล็กน้อย แต่ก็จบได้ สามารถเอาตัวออกจากห้อง และส่งขึ้นรถพาตัวไปโรงพยาบาล ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับตัวไปดูแลต่อ

1715682971798

ตนเองคาดหวังว่า ผู้ก่อเหตุจะมีชีวิตเหมือนคนปกติ ถ้าปล่อยไว้และพ่อแม่ไม่อยู่ ผู้ก่อเหตุก็จะอยู่ไม่ได้ ตนเองทราบว่า 10 ปีกว่า ไม่ลงจากห้องมาเลย วันนี้ถือว่าพาไปรักษา

ซึ่งจากที่ กัน จอมพลัง ขึ้นไปเห็นสภาพห้อง พบว่าเต็มไปด้วยขยะกองโตทีทับถมมานานหลายปี เพราะชายคนดังกล่าวไม่เคยออกไปไหนเลย

59820_0 

ระหว่างที่ กัน จอมพลัง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว พบพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ ได้พาพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เดินข้ามมาที่อพาร์ทเมนต์ โดยเบื้องต้นคาดว่าไม่ทราบเรื่องที่ลูกชายถูกพาตัวไปโรงพยาบาล และยังยืนยันว่าลูกชายไม่ได้เป็นคนก่อเหตุปาอุจจาระลงมาจากห้อง คลิปวิดีโอที่เห็นถูกตัดต่อไม่เป็นความจริง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส