ผลชันสูตรหลวงปู่พูน ออกแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

5 มี.ค. 67

ผลชันสูตรหลวงปู่พูน ออกแล้ว พบคราบเขม่าในปอด หัวกะโหลก แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

จากกรณีหลวงปู่พูนฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่างเหลือเพียงส่วนหัวและส่วนบนบางส่วนอยู่กลางป่าหลังวัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.2567 ชาวบ้านส่วนหนึ่งคาดกว่าหลวงปู่ถูกฆาตรกรรมและเผาเพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของหลวงปู่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1709605539004

ล่าสุดในช่วงค่ำที่ผ่านมาคณะศิษยานุศิษย์ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ว่า ได้ดำเนินการชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงได้เดินทางไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาวัดป่าเกษมสุข ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวบ้านในการสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ตสารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าสำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทิ้งทุกประเด็นไล่ตามทุกตัวละครที่เกี่ยวข้องซึ่งในที่เกิดเหตุก็บอกอะไรได้หลายอย่าง เช่น สภาพศพในที่เกิดเหตุ ส่วนศพที่ส่งชันสูตรได้รับกลับมาแล้วและได้คุยกับทางแพทย์ในเบื้องต้นทราบว่าพบคราบเขม่าในปอด หัวกะโหลก ไม่พบร่องรอยบาดแผลจากของมีคม แต่ก็ไม่ได้ตัดทุกประเด็นทิ้งเพราะหลายสิ่งหลายอย่างต้องรอการตรวจอย่างละเอียดทางวิทยาศาสตร์ ส่วนในสิ่งที่ชาวบ้านพูดในทุกเรื่องเราก็เก็บมาเป็นประเด็นในการตรวจสอบ ทุกตัวละครต้องมีการตรวจสอบความเกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ตัวตน

1709605512638

ส่วนที่ชาวบ้านเชื่อว่าหลวงปู่ถูกฆ่าจากที่อื่นแต่นำศพมาทิ้งจุดนี้ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะการที่นิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าพบเขม่าในหลอดลมและในปอดแสดงว่าจะต้องเสียชีวิตในกองไฟ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะที่มาที่ไปของไฟว่ามาได้อย่างไรเพราะจุดที่เจอศพพบว่ามีไฟไหม้มากที่สุดบนพื้นที่ 3-4 ไร่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส