ลงดาบ ผอ. ซื้อบริการเด็ก 12 สั่งให้ออกราชการ ลั่นทำเสื่อมเสียวงการครู

20 พ.ค. 67

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 มีหนังสือคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด ออกจากราชการ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดทางวินัย กรณีซื้อบริการเด็กวัย 12 ปี

วันที่ 20 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ ทลายขบวนการค้ามนุษย์เด็กสาววัยใส ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ก่อนตำรวจจะจับกุมผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ ได้หลังถูกกล่าวหาว่า เป็นบุคคลที่เคยไปซื้อบริการกับเด็กหญิงวัย 12 ปี และถูกหมายจับศาลอาญา ที่ 221/2567 ลงวันที่ 15 พ.ค. 67 ก่อนตำรวจจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี”

ล่าสุด นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ขอนแก่นเขต 5 เปิดเผยว่า ทางเขตพื้นที่ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อทำการสืบสวนข้อเท็จจริงตามกระบวนการสอบสวน ของทางราชการ หากมีมูลเป็นเป็นจริงจะได้สั่งตามข้อหาที่ผิดชัดแจ้ง และต้องสอดคล้องกับกระบวนการทางคดีอาญา เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป โดยจะเร่งการสอบสวนให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียชื่อเสียงให้กับทางต้นสังกัด และกระทรวงศึกษาธิการ

โดยในวันนี้คณะกรรมการสืบสวนความผิดวินัยร้ายแรง ได้มีการเรียกผู้อำนวยการคนดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท้จจริง หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้นำสรุปเรื่องมาให้รับทราบตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปของคณะกรรมการฯ ก่อนที่จะมีหนังสือคำสั่งให้พักราชการต่อไป และจะได้ส่งผลไปให้กับทางตำรวจเจ้าของคดีต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของตำแหน่งที่ว่างลง อยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับโรงเรียน ได้เข้าไปช่วยราชการเป็นการชั่วคราวไปก่อน คาดว่าในเดือน ส.ค. จะได้มีการพิจารณาแต่งตั้งผู้อำนวยการคนใหม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ เพราะโรงเรียนของผู้อำนวยการที่มีความผิดนั้น เป็นโรงเรียนที่อยู่ในเกณฑ์ดี จึงจะต้องจำเป็นให้มีผู้อำนวยการโรงเรียนให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างในการพัฒนาโรงเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม