อีกแล้ว! จักรยานยนต์ไฟฟ้าไหม้ หวิดดับยกครัว

4 มี.ค. 67

อีกแล้ว ที่ชาร์จจักรยานยนต์ไฟฟ้าทำไฟไหม้ หวิดดับ 6 ชีวิต ยกครัว

เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ชัชวาล ประกอบกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านธนารมณ์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รถไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถน้ำเทศบาลเมืองลาดสวาย จำนวน 4 คัน รถกู้ชีพเทศบาลลาดสวาย รถกู้ชีพอาสาสมัครกู้ภัยร่มไทร จุดลำลูกกา

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้าน พบชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟ แตกตื่นหนีตาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้หัวฉีดระดมฉีดน้ำไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 

เจ้าของบ้าน นางกมลพรรณ อายุ 55 ปี เล่าว่าตนเองพร้อมสมาชิกในครอบครัวจำนวน 6 คน ขึ้นนอนอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ได้กลิ่นไหม้และประกอบกับมีเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียก จึงลงมาดู พบว่ามีไฟลุกข้างกำแพงด้านท้ายรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับประกายไฟและเสียงไฟคุ จึงพากันขึ้นไปเรียกสมาชิกในบ้านที่กำลังนอนอยู่ ให้วิ่งออกมาจากตัวบ้าน ต่างคนต่างวิ่ง เศษกระจกบาดถลอกตามร่างกาย หายใจติดขัด ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองลาดสวาย รีบนำส่งโรงพยาบาลสายไหม เพื่อตรวจเช็คร่างกายทั้งหมด 6 รายทราบชื่อ 1 นางกมลพรรณ อายุ 55 ปี 2 นายโชติวิทย์สุ อายุ 53 ปี 3 นายวรวิทย์ช อายุ 53 ปี 4 นางสาวธนวรรณ อายุ 24 ปี 5 ดช.ธรรมมงคล อายุ 11 ปี 6 ด.ญ.กะรัตเพชร อายุ 8 ปี

ทั้งหมดถูกนำส่งรพ.สายไหม ตรวจเช็คอาการสำลักควัน และจากการสอบถามเพื่อนบ้านข้าง ๆ เล่าว่าตนเองคิดว่าเขาเผากระดาษหรือจุดธูปเพราะเขาจะจุดธูปตลอด แต่สักพักหนึ่งได้ยินเสียงดังเหมือนคล้ายอะไรปะทุเลยออกมาดู พบว่ามีเปลวไฟลุกขึ้นข้างกำแพงบริเวณที่ชาร์จรถจักรยานไฟฟ้า จึงวิ่งไปเรียกเพื่อให้ความช่วยเหลือ และโทรแจ้งตำรวจ

จากการตรวจสอบพบรถยนต์เสียหาย 1 คันชั้นล่างเสียหายทั้งหมดรถจักรยานไฟฟ้า 1 คันรถ จักรยานยนต์ 3 คัน พนักงานสอบสวนจึงได้ถ่ายรูปพร้อมกับจดรายละเอียดในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีบ้านข้างเคียงทั้งสองหลังผนังข้างฝาได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ และจะตามไปสอบสวนเจ้าของบ้านที่โรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นพร้อมกับติดต่อพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวด้วย หากมีประกันภัยก็จะให้แจ้งประกันเพื่อมาตรวจสอบความเสียหายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส