เปิดคาถาใช้ท่องล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด

22 พ.ย. 66

ผู้เฒ่าในพื้นที่เผยถึง วิชาอาคม ที่ใช้พรางตัวและใช้ล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ในเขาบรรทัด เผยถ้าคนไม่ดีใช้ คาถา ทำสิ่งไม่ดีก็ไร้ประโยชน์

หลังจากตำรวจมีการปิดปากเขาบรรทัด เพื่อตามล่าตัวเสี่ยแป้ง ซึ่งจนถึงตอนนี้ผ่านเวลามาหลาย 10 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบวี่แววของเสี่ยแป้งแต่อย่างใด ทำให้บางคนตั้งคำถามว่าเสี่ยแป้ง อาจมีวิชาอาคมในการพรางตัวอยู่ในป่าไม่ให้เจ้าหน้าที่เห็น

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวเดินทางไปพบกับ ผู้เฒ่าหมาดเดี๊ะ เพชรพริ้ง อายุ 86 ปี คนเฒ่าคนแก่ของบ้านตระ ผู้ที่ชาวบ้านยกให้เป็นผู้มีวิชาอาคมจนเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านตำบลประเหลียน จ.ตรัง

ทีมข่าวเข้าไปสอบถาม ป๊ะเดี๊ยะ เล่าว่า เรื่องไสยศาสตร์ในป่ามีอยู่จริง โดยสมัยก่อนตัวเองก็ร่ำเรียนวิชามา โดยวิธีการที่จะต้องพรางตัวอยู่ในป่าไม่ให้คนหรือสัตว์ร้ายเห็น จะใช้มือวางบนศีรษะ ก่อนท่องคาถา “นะพุทธัง สระนัง มหามิ” จากนั้นก็สามารถเดินเข้าป่าได้เลย ซึ่งนี่ถือเป็นคาถาพรางตัวก่อนเข้าป่า แต่คนทำต้องมีความตั้งใจและเป็นคนดี หากกรณีฉุกเฉินที่เราจะต้องพบกับศัตรูที่อยู่ตรงหน้า หลีกเลี่ยงไม่ได้ สามารถพูดคาถาเพื่อพรางตัวแล้วเดินไปได้ทันที

เมื่อถามถึงกรณีของ เสี่ยแป้ง ว่ายังมีการใช้ไสยศาสตร์ในการพรางตัวหรือไม่ ป๊ะเดี๊ยะ บอกว่าตอนนี้ยังใช้วิธีไสยศาสตร์อยู่ไหม ต้องดูว่าคนนั้นร่ำเรียนวิชามาหรือไม่ หากคนที่เป็นโจรไปร่ำเรียนวิชาแล้วประพฤติตัวไม่ดี จะทำให้วิชาอาคมค่อยๆ เสื่อมลงไป เช่น เอาวิชาไปพรางตัวเพื่อลักขโมยของหรือไปฆ่าคนอื่น แต่ถ้าหากคนนั่นประพฤติดี วิชาอาคมก็จะอยู่กับตัว

ส่วนกรณีการแก้การพรางตัว ก็มีคาถาด้วยเช่นกัน โดยท่องคาถา “นะลุ้ย บัวหลุด พระพุทธช่วยแก้ ลูกอยู่ในแม่ นะลุ้ย บัวหลุด“ จากนั้นเอามีดทิ่มลงในดินแล้วพลิกมีด โดยวิชานี้เปรียบเสมือนการเปลี่ยนแผ่นดิน จากแผ่นดินเก่าเป็นแผ่นดินใหม่ ทำให้จะเห็นคนที่ใช้วิชาการพรางตัวอยู่ในป่า.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส