หมออ๋อง ซบพรรคพรรคเป็นธรรม ถือฤกษ์ 10 เดือน 10 ย้ำไม่ตระบัดสัตย์

10 ต.ค. 66

หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 สมัครเข้าพรรคเป็นธรรม ย้ำ ไม่ตระบัตบัดสัตย์ พร้อมแจงเหตุผล 3 ข้อ สภาโปร่งใส ผลักดันรธน.จากประชาชน และสนับสนุนสันติภาพในภาคใต้

นายปิติพงษ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม พร้อมด้วย นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคเป็นธรรม แถลงข่าวเปิดตัว หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 มาเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ หลังจากที่พรรคก้าวไกลมีมติขับออกจากพรรค โดยเชื่อว่านายปดิพัทธ์ จะสามารถทำให้พรรคเป็นธรรมได้รับคะแนนนิยมมากขึ้น

โดยหมออ๋อง ได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ยืนยันว่า จะเข้าพรรคเป็นธรรม โดยให้เหตุผล 3 ข้อ โดยมีข้อความว่า

“ผมจะสมัครเข้า #พรรคเป็นธรรม วันอังคารนี้ 10.00 น. ด้วยหลัก 3 ข้อ

1 สนับสนุนการปฏิรูปรัฐสภาให้โปร่งใส ประสิทธิภาพสูง และเป็นของประชาชน

2 ไม่ตระบัดสัตย์ ผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน

3 สนับสนุนกระบวนการสันติภาพที่แท้จริงในภาคใต้

พร้อมเดินทางแล้วครับ OngPadipat”

ขณะที่ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม ตอบกลับ นายปดิพัทธ์ ว่า (เชิญ) ขึ้นรถครับ เราจะไปทำงานกัน!

ตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ที่เป็นรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัตินั้น จะไม่เอนเอียง เป็นกลาง ทำหน้าที่อย่างอิสระ และไม่ได้ขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองใด ผู้ได้ประโยชน์สูงสุดจะต้องเป็นประชาชนเท่านั้น

ขอให้เชื่อมั่นคำสัตย์ที่เราสองคนให้ไว้กับประชาชนครับ

ขณะเดียวกัน ยังโพสต์เฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang ระบุว่า พร้อมเดินทางสร้างหลักการมนุษยธรรมนำการเมืองร่วมกับคุณหมอปดิพัทธ์ครับ Padipat Suntiphada - ปดิพัทธ์ สันติภาดา

ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ 2 คือตำแหน่งรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งต้องคงไว้ด้วยหลักการที่สำคัญที่ผมได้นำเสนอไว้ในการทำงานทางการเมือง คือ “มนุษยธรรมนำการเมือง”

“ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นที่ตั้ง (Humanity) โดยไม่สามารถเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ (Impartiality) และจำเป็นต้องเป็นกลางในการทำงาน (Neutrality) โดยสามารถทำงานอย่างมีอิสรภาพได้และไม่ถูกครอบงำโดยฝ่ายใด (Independence)”

เพราะฉะนั้นทุกท่านอย่าได้กังวลครับว่าการทำงานของท่านรองประธานสภาฯ คนที่ 1 จะเอนเอียงให้พรรคการเมืองใดๆ อย่าได้กังวลครับ เพราะคุณหมอท่านต้องทำหน้าที่มิได้ต่างจากท่านประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ คนที่ 2 อยู่แล้วครับ

อันที่สองผมเชื่อมั่น และผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนขาวไทยหลายล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณหมออ๋องที่ได้แสดงผลงานการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1 อย่างไร้ที่ติ ตามหลักการที่ผมเอามาอ้างอิง คือ มนุษยธรรมนำการเมือง ซึ่งผมก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่ามีนักการเมืองร่วมอุดมการณ์กับผมได้ปฏิบัติตนอย่างเดียวกันมาโดยตลอด และยิ่งรู้สึกดีใจอย่างยิ่ง เมื่อคุณหมออ๋องตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเป็นธรรมกับผมครับ

ที่สำคัญที่สุดการแสดงจุดยืนของตัวผมคงเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะในเรื่องที่ผมให้ความสำคัญสูงสุด คือ การไม่ตระบัดสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน การยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และการยึดถือคำสัตย์ไว้เป็นที่ตั้งครับ

โปรดจงมั่นใจและเชื่อใจการทำงานที่จะเกิดขึ้นต่อไประหว่างคุณหมออ๋องและตัวผมที่จะเอาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชนเป็นตัวตั้งครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม