เกิดอะไรขึ้น ? มนัญญา น้องสาว ชาดา ไทยเศรษฐ์ ลาออกจากภูมิใจไทย  

12 พ.ค. 67

เกิดอะไรขึ้น ? มนัญญา น้องสาว ชาดา ไทยเศรษฐ์ ลาออกจากภูมิใจไทย  หลังมีกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ และลงสมัคร สว.

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และเป็นน้องสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแล้ว ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อไปทำงานในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่มอบหมายให้กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดำเนินงาน โดยตำแหน่งดังกล่าวต้องไม่สังกัดพรรคการเมือง

แหล่งข่าวยืนยันว่า การลาออกของ น.ส.มนัญญา ไม่มีประเด็นการเมือง หรือตีจากบ้านใหญ่อุทัยธานี หรือย้ายลงไปสมัครกลุ่มการเมืองใดๆ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้า รวมถึงสมัครสว.

ขณะเดียวกัน นายชาดา ยังเป็นรมช.มหาดไทย สังกัดพรรคภูมิใจไทย และนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี ลูกชายน.ส.มนัญญา ยังเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยอีกด้วย

ล่าสุดนายชาดา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า น.ส.มนัญญา น้องสาว ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ว่า ที่จริงลาออกตั้งนาน 2-3 เดือนแล้ว ไม่ทราบว่าเหตุใดเพิ่งมาเป็นข่าวในตอนนี้

ตอนที่ลาออกตั้งใจจะไปเป็นเป็นผู้ทรงคุณวุฒิของกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย แต่ปรากฏว่าได้มีการมอบหมายกรมพัฒนาชุมชนไปให้ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย เป็นผู้ดูแล เราจึงต้องถอยออกมา

ย้ำว่าไม่ได้พาสมาชิกพรรคภูมิใจไทยคนอื่นออกมาด้วย มีแค่คณะทำงานเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรภายในพรรค และตอนนี้น.ส.มนัญญา ก็ยังคงช่วยงานตนอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส