ล่าแก๊งคนร้ายชาวเกาหลี ฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดถังถ่วงน้ำ

11 พ.ค. 67

ล่าแก๊งคนร้ายชาวเกาหลี ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ ยัดถังถ่วงน้ำพัทยา พบเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 1 ราย

 

ความคืบหน้ากรณีพบศพหนุ่มชาวเกาหลี ถูกฆาตกรรมยัดถังถ่วงน้ำ โผล่พบศพพัทยา จังหวัดชลบุรี 

ล่าสุด (11 พฤษภาคม ) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำทีมสืบสวน สน.คลองตัน ตำรวจสืบนครบาล ระดมไล่ล่าแก๊งคนร้ายโหดชาวเกาหลีฆ่ายัดถังเพื่อร่วมชาติ

โดยคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหายตัวไป เชื่อว่าถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ จากการตรวจสอบพบว่าชาวเกาหลีคนดังกล่าวชื่อ นายโรห์ อึนจง ( ROH EUI JONG ) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เมษายน และปรากฏว่าในวันที่ 7 พฤษภาคม แม่ของนายโรห์ ได้รับโทรศัพท์ปริศนา พร้อมบอกว่า ลูกชายของตนได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย แม่ของนายโรห์ ไม่สบายใจจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับสถานฑูตเกาหลีเพื่อประสานมาทางตำรวจ สน.คลองตัน ให้ทำการเร่งติดตามตัว

ต่อมาตำรวจสืบทราบว่านายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทย จากการสอบปากคำภรรยาให้การว่าเจอนายโรห์ ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณตี 2 มีชายชาวเกาหลี 2 คนประกบแล้วพานายโรห์ขึ้นรถไป ตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าวเป็นรถเช่า มุ่งหน้าเส้นทางพัทยา ก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะ และเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

และพบว่า 4 พฤษภาคม ประมาณ 3 ทุ่ม รถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้

กระทั่งวันนี้ (11 พ.ค.67) ตำรวจจึงได้ระดมทีมนักประดามาที่อ่างเก็บน้ำเพื่องมและตรวจสอบ พบมีถังน้ำสีดำถูกโบกปูนไว้ และมีคนอยู่ข้างใน

s__11018276

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล แต่เชื่อว่าเป็นนายโณห์ชาวเกาหลีที่หายตัวไป

s__17571900_0

ส่วนคนร้าย 2 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร ซึ่ง 1 ราย ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ส่วนอีก 1 รายยังไม่พบการเดินทางออก อยู่ระหว่างการติดตามตัว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส