ส่อง นักการเมืองไทย ใครขับรถหรู Rolls-Royce บ้าง

16 ส.ค. 66

ส่อง นักการเมืองไทย ใครขับรถหรู Rolls-Royce รถยนต์หรูหรา ขนาดใหญ่จากประเทศอังกฤษบ้าง ที่แน่ๆ “อาเหลิม-ผู้กองนัส-เสี่ยหนู” มีแล้ว! 

Rolls-Royce รถยนต์นั่งจากประเทศอังกฤษ บริษัทก่อตั้งโดย ฟเรเดริค เฮนรี รอยศ์ และชาร์ล โรลล์ส รูปลักษณ์เป็นรถยนต์หรูหรา ขนาดใหญ่ถือกำเนิดในตลาดรถยนต์นานกว่า 100 ปี 

นอกจากผลิตรถยนต์แล้ว ยังได้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน ให้แก่เรือเหาะ (Zeppelin) ปัจจุบันบีเอ็มดับเบิลยูเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าของ ROLLS-ROYCE 

ทั้งนี้เมื่อ ปี 2021 ถือเป็นปีทองของแบรนด์รถหรู Roll- Royce เพราะมียอดขายสูงที่สุดในรอบ 117 ปี ที่ก่อตั้งแบรนด์มา แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลายธุรกิจ  โดยเฉพาะธุรกิจยานยนต์ แต่ Roll- Royce กลับขายดี ด้วยจำนวนการส่งมอบรถสูงสุดถึง 5,586 คัน 

สำหรับประเทศไทยนั้น มีนักการเมืองที่ครอบครอง ROLLS-ROYCE พร้อมปรากฎเป็นข่าวหน้าสื่อก็มีหลายคน อาทิ 

  1. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เคยนั่งรถยนต์หรู โรลส์-รอยซ์ Rolls Royce สีแดงเลือดหมู คาดสีตะกั่ว ทะเบียน พอ 4444 กทม. เข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล สมัยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาแล้ว 

olls Royce ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี

  1. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เคยใช้รถ ROLLS-ROYCE ทะเบียน 888 ลงพื้นที่ สมัยดำรงตำแหน่งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ครั้งนี้เกิดกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ซื้อรถใหม่ มูลค่ารถ ROLLS-ROYCE คันดังกล่าวสูงถึง 140 ล้านบาท ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่า มูลค่ารถจริงๆ ราคาราว 20-22 ล้านบาท และซื้อมา 10 กว่าปี พร้อมแจงบัญชีทรัพย์สินต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียบร้อยแล้ว 

ROLLS-ROYCE ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้ชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. พบว่า มียานพาหนะ 17 รายการ รวม 62,840,000 บาท ประกอบด้วย รถยนต์ 16 คัน และ รถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งรถที่ราคาแพงที่สุด คือ ยี่ห้อ ROLLS-ROYCE 2 คัน ราคาราวคันละ 20 ล้าน และ 12 ล้านบาท 

  1. นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินกรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ รถยนต์ ยี่ห้อ ROLLS-ROYCE หมายเลขทะเบียน ฐต 9999 กรุงเทพมหานคร ได้มาเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2557 มูลค่าปัจจุบัน 11 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม