พ่อน้องเตยโต้ใจดำทิ้งลูก ส่งเงินให้ตลอด ย่ายันไม่เคยเห็นเงินที่ว่าสักบาท

13 มิ.ย. 66

พ่อน้องเตย ติดต่อสื่อช่องดังโต้ข่าวทิ้งลูก ยันส่งเงิน-ซื้อของให้ตลอด ย่าเผยเลี้ยงหลานมาตั้งแต่อายุได้ 8 วัน เงินที่ลูกชายอ้างไม่เคยเห็นสักแดง ดีใจพูดไม่ออก "สรยุทธ" อุปการะส่งเรียน

ความคืบหน้ากรณี น้องเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ กลายเป็นเด็กหญิงที่มีคนให้ความเวทนาและสนใจในช่วงเวลาข้ามคืน

หลังจาก น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตยถ่ายคลิปขณะน้องกำลังล้างจานและมาทราบว่าน้องต้องทำงานบ้านทุกชนิดและเลี้ยง นางเสาจินดาสี อายุ 68 ปี ย่าของน้อง ซึ่งอยู่ด้วยกันตามลำพัง

โดยต่อมาได้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือน้องเตยอย่างต่อเนื่อง จนมียอดบริจาคมาแล้วกว่า 1 ล้านบาทและมีผู้ใจบุญจำนวนหนึ่งที่ต้องการอยากจะส่งน้องเตยเรียนจนกว่าจะจบปริญญาตรีแต่ยังไม่มีความชัดเจนเพราะจำนวนคนเข้ามาเสนอตัวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศชื่อดัง ได้แสดงเจตจำนงค์จะส่งเสียน้องเตยเรียนจนกว่าจะจบปริญญาตรีหรือมากกว่านี้

ล่าสุด ครูอุ้มหลังทราบข่าวได้ฝากขอบคุณสรยุทธให้ความเมตตาเด็กรวมถึงย่าน้องเตยที่ดีใจแบบบอกไม่ถูกที่จะมีคนส่งหลานเรียนจนจบเพราะย่าคงจะไม่มีปัญญาส่งหลานเรียนอย่างแน่นอน

กรณีที่ พ่อน้องเตย ได้ติดต่อช่อง 3 บอกว่าได้ส่งเงินและซื้อของให้น้องเตยมาโดยตลอดนั้น ได้รับคำตอบจากนางเสาว่าต้องเลี้ยงน้องเตยมาตั้งแต่อายุ 8 วัน มาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเงินหรือของจากลูกชายส่งให้ลูกแม้แต่ครั้งเดียว รวมถึงครูที่พ่อน้องเตยอ้างว่าได้ติดต่อกันมาโดยตลอดได้รับคำตอบจากครูอุ้มเช่นเดียวกันว่า "ไม่รู้จักและไม่ได้ติดต่อกันมาก่อน"

ย่า น้องเตย

ย่า น้องเตย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส