สาวใจบุญรับอุปการะ "น้องเตย" ส่งเรียนถึง ป.ตรี "ครูอุ้ม" น้ำตาซึม ซึ้งน้ำใจคนแห่ช่วย

12 มิ.ย. 66

ครูอุ้ม น้ำตาไหล สาวใจบุญขอรับอุปการะ "น้องเตย" เด็ก 4 ขวบสู้ชีวิต ส่งเสียจนจบ ป.ตรี ซ่อมแซมบ้านให้ ขอบคุณน้ำใจคนทั่วประเทศ ยื่นมือช่วยเหลือ

จากกรณีทีมข่าว อมรินทร์ออนไลน์ ได้นำเสนอเรื่องราวของ น้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ อาศัยอยู่กับยายตาบอดเพียงลำพัง
ครูประจำชั้นไปเยี่มบ้านถึงกับจุกอกพูดไม่ออก เห็นน้องนั่งล้างจานกองโต หวังช่วยแบ่งเบางานบ้านไม่ให้ยายต้องเหนื่อย
โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล และมีผู้ใหญ่ใจดีทั่วประเทศอยากช่วยเหลือน้องเตยและยาย

ล่าสุด ครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตย ที่ได้โพสต์คลิปเรื่องราวชีวิตของน้องลง TikTok เผยความคืบหน้าว่า มีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือน้องเตยแล้ว โดยจะส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี และปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้เพื่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัย นอกจากนี้ธารน้ำใจหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสายจากผู้ใจบุญทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้าวของอุปโภค บริโภค รวมถึงความห่วงใย กำลังใจมาให้สองยายหลานรวมถึงครูอุ้มอย่างล้นหลาม

จากเฟซบุ๊กครูอุ้มระบุข้อความล่าสุดว่า "ต้นไม้ที่เกิดกลางแม่น้ำก็สามารถเติบโตอย่างสวยงามได้…ดีใจแทนน้อง มันสุดจะอธิบาย ครูเป็นเพียงแค่ครูประจำชั้นตัวเล็กๆ ที่ทำได้แค่เป็นสะพานบุญ ในพื้นที่ของครูที่ครูพอช่วยได้ ไม่คิดว่าจะมีพี่ๆให้ความสนใจ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเยอะมากมายขนาดนี้"

"ครูไม่สามารถตอบแชตได้จริงๆ เพราะมากมายเหลือเกิน กราบขอบพระคุณทุกคนอย่างสุดหัวใจ…ต่อจากวันนี้ไปชีวิตหนูจะไม่เหมือนเดิมแล้วนะลูก หนูจะมีบ้านใหม่ที่ปลอดภัย มีข้าวของเครื่องใช้ #และหนูจะมีทุนการศึกษาที่สามารถเรียนต่อได้จนจบ ป.ตรี เลย
ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ที่ให้ความสำคัญและใส่ใจลูกๆนักเรียนเป็นอย่างมาก สั่งกำชับให้ครูเข้าเยี่ยมบ้านเด็กทุกคนอย่างจริงจัง…กุศลใหญ่ครั้งนี้ขอชื่นชมอุดมการณ์ของท่านผู้อำนวยการด้วยนะคะ"

"ชีวิตหนูกำลังจะเปลี่ยนแล้วนะลูก…นางฟ้าตัวน้อยของครู มีพี่ๆใจดีกับหนูและยายจากทั่วประเทศเลย
หนูจะมีบ้านใหม่ที่ปลอดภัยและไม่เปียกฝน หนูจะมีทุนการศึกษาไว้เรียนสูงๆ หนูจะมีข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างเหมือนคนอื่น มีขนมมีนมเยอะๆไม่ต้องกินแต่ไข่กับเกลือแล้ว

กราบขอบพระคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กราบขอบพระคุณจากหัวใจ มหากุศลนี้ยิ่งใหญ่เหลือเกิน
ขอให้พี่ๆทุกคนพบแต่ความสุขความเจริญนะคะ"

"เป็นครูอาจจะจำเด็กไม่ได้ทุกคน…แต่เด็กจะจดจำครูที่ดีกับเค้าได้ทุกคนโลกไม่ใจร้ายกับหนูแล้วนะลูก มีพี่ๆที่รักเอ็นดูและคอยซัพพอร์ตหนูเต็มไปหมดเลย ให้หนูเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีที่มีคุณภาพ ช่วยเหลือเป็นที่พึ่งคนอื่นได้ เหมือนวันนี้ที่หนูได้รับโอกาสนั้นนะลูก"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส