"โบว์ เบญจวรรณ" เผยรักมากพอที่จะยอมปล่อย "ก๊อต จิรายุ" อยู่ในจุดอื่นที่แฮปปี้กว่า

29 พ.ค. 66

"โบว์ เบญจวรรณ" เผยต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังปิดฉากรัก 10 ปี กับอดีตแฟนหนุ่ม "ก๊อต จิรายุ" ลั่น "ถ้าเรารักใครมากพอ และเขาอยู่ในจุดอื่นที่แฮปปี้กว่า ถ้าเรารักเขาจริงๆ เราต้องไม่เห็นแก่ตัว และเราต้องมาจัดการกับตัวเอง"

สภาพจิตใจตอนนี้ ?
"วันนี้โอเคค่ะ วันต่อวัน บรรยากาศที่นี่ด้วยมั้งที่ทำให้เราได้เห็นสิ่งน่ารักๆ เอ็นดูทุกอย่าง โบว์คิดว่าโบว์ค่อนข้างยอมรับอารมณ์ตัวเอง คือวันไหนดีก็จะบอกว่าดี แต่ถ้าวันไหนนอยด์มาก ก็จะโทรหาเพื่อนให้มาหา หรือไม่ก็จะหากิจกรรมทำค่ะ"

"ช่วงนี้จะค่อนข้างอยู่บ้าน เพราะการจัดการอารมณ์ตัวเองค่อนข้างสำคัญ ช่วงนี้จะได้นั่งสมาธิเยอะขึ้น อ่านหนังสือเยอะขึ้น พอเราเปิดฟังข้อความหรือฟังอะไรที่มันเจริญสติเรา ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องจัดการกับมันให้ได้"

ยังมีร้องไห้กับตัวเองไหม ?
"(หัวเราะ) มีแหละ วันไหนที่รู้สึกว่าดิ่งมาก โบว์คิดว่าการนั่งสมาธิและพิจารณาต่อความรู้สึกของตัวเอง โบว์ว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญและช่วยโบว์ได้เยอะคือ การยอมรับ ยอมรับว่าตอนนี้ไม่โอเค ยอมรับว่าตอนนี้ดีขึ้น และอีกอย่างที่โบว์ทำเพิ่ม คือ จดบันทึกประจำวัน พอเรากลับไปดูเราก็จะรู้ว่ามันมีการพัฒนาของความรู้สึกนะ ต่อให้บางวันจะดรอปไปบ้างสเตปสองสเตป มันก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่าเรามีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น"

มีโอกาสได้คุยกับ "ก๊อต" บ้างไหม ?
"(ส่ายหน้า) ไม่ทักเลยด้วยค่ะ โบว์ไม่อยากทำให้ใครอึดอัดอะ ทางนู้นก็ไม่ได้ทักมา ไม่มีการพูดคุยกันค่ะ"

เห็นภาพเก่าๆ ของคู่เราในโซเชียล รู้สึกยังไง ?
"เห็นเยอะมาก หันไปทางไหนก็เจอ แต่ต่อให้ไม่ได้มีภาพพวกนั้น มันก็อยู่ในใจ คือมันเป็นการสะสมระยะเวลานานมาก โบว์ไม่สามารถที่จะกดลบภาพมันไปได้ ถ้าทำได้มันอาจจะไวขึ้น อาจจะดีขึ้น แต่ ณ เวลานี้เราแค่ยอมรับความจริงว่ามันเป็นอย่างนี้ เราไม่รู้ว้าอนาคตจะเป็นยังไงเลย เราไม่รู้ว่าจะต้องอยู่กับสภาวะนี้นานแค่ไหน หรือวันหนึ่งมันจะดีมาก โบว์ไม่รู้เลย"

บางคนไม่รู้เรื่องจริงแต่มักจะมองหาคนผิด คิดยังไง ?
"โบว์ว่าถ้ามันดี 100 % มันก็จะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โบว์เชื่อว่าทุกๆ คนมีอยู่แล้ว ต่อให้คบกันแค่ 3-4 เดือน หรือจะคบกัน 10-20 ปี สุดท้ายมันจะต้องมีบางอย่างที่อาจจะกระทบกัน บางสิ่งบางอย่างที่ทำ ณ วันนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงทุกวัน อะไรที่เคยโอเค ณ วันนี้อาจจะไม่โอเค มันต้องเติบโตจากจุดเก่าไป เพราะฉะนั้นจุดนี้มันก็ทำให้โบว์เติบโตไปอีกระดับหนึ่ง"

ทุกวันนี้เข้าใจเหตุผลที่ "ก๊อต" เปลี่ยนไปหรือยัง ?
"ไม่ 100 % แต่พยายามเข้าใจค่ะ"

เขาบอกว่าเป็นปัญหาที่สะสมมานาน ใช่เหตุผลเดียวกับที่เราคิดไว้ไหม ?
"ไม่พูดแล้วกันเนอะ (ยิ้มแห้ง)"

มีบางคนพยายามหาเหตุผลให้เรา เช่นคลิปที่เราไม่ใช้ตะเกียบด้วยกัน เพราะเหตุผลนี้หรือเปล่า ?
"(หัวเราะ) ตัวเองว่าไงอ่ะ เอาจริงๆ ก่อนจะลงคลิปอะไร เราจะมีการพูดคุยกันก่อนลงว่าลงได้ไหม อันนั้นก็เหมือนจะนานแล้วด้วย โบว์ไม่ลงอะไรที่ไปกระทบใครอยู่แล้ว มันไม่ใช่การแกล้งกัน รู้กันแล้วว่าจะทำไม่ว่าคลิปอะไรก็แล้วแต่ เราไม่อยากให้มีดราม่าเกิดขึ้น ฉะนั้นเราจะถามก่อนว่าคลิปอันนี้โอเคป่ะ ลงได้ไหม ไม่ติดเนอะ มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ก็เข้าใจแหละ โบว์ไม่ได้ไปโกรธหรือเคืองอะไรนะ"

"โบว์เข้าใจจริงๆ นะพอมันไม่ได้มีการลงดีเทลถึงสาเหตุที่เลิกกัน คนก็อยากจะหาข้อมูล โบว์ก็เข้าใจและไม่ได้รู้สึกว่ามันกระทบอะไรโบว์มาก โบว์มองและก็ยิ้ม แล้วก็บอกโอเค"

โบว์ เบญจวรรณ

จากตอนแรกที่คนให้กำลังใจเราเยอะมาก แต่คลิปนี้ทำให้กระแสตีกลับ ?
"บางคอมเมนต์ได้เห็น อันไหนที่รู้สึกว่าไม่ใช่ก็มองผ่านไป อันไหนที่เรารู้สึกว่าหรือมันมีจุดนี้ที่เราสามารถปรับได้อีก ตรงนี้อาจจะไม่น่ารัก ก็จะปรับให้ดีขึ้นได้ โบว์ไม่ได้ฟิกว่าฉันเป็นแบบนี้แล้วฉันจะไม่เปลี่ยนแปลง"

จุดตรงไหนของใครที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยน ?
"โบว์ว่าน่าจะทั้งคู่แหละนะ เพราะว่าตบมือข้างเดียวไม่ดังเนอะ มันต้องมีอะไรที่ต่างคนต่างก็กระทบกันมากกว่า"

เคยให้สัมภาษณ์ว่า คู่เราเลิกกันหลายรอบและก็กลับมาคืนดี ?
"อันนั้นจะเป็นฟีลทะเลาะกัน ส่วนครั้งนี้จะมีหวังไหม ไม่อยากพูดเลยอะ ไม่อยากตั้งความหวัง"

มีอะไรที่อยากจะพูด หรือเคลียร์ใจกับเขาไหม ?
"จริงๆ มีหลายอย่างที่อยากพูดมากเลย แต่โบว์ค่อนข้างที่จะเคารพและให้เกียรติในการตัดสินใจของเขา โบว์รู้สึกว่าใครก็แล้วแต่ที่อยู่กับเราแล้วไม่แฮปปี้ โบว์ไม่ได้ใจร้ายเกินไปถึงขั้นที่ต้องรั้งไว้และให้เขาอยู่ในความทุกข์กับเรา"

"ถ้าเรารักใครมากพอ และเขาอยู่ในจุดอื่นที่แฮปปี้กว่า ถ้าเรารักเขาจริงๆ เราต้องไม่เห็นแก่ตัว และเราต้องมาจัดการกับตัวเอง"

โบว์ เบญจวรรณ

ครั้งนี้ทะเลาะแล้วเลิกกัน ?
"ไม่ได้มีการทะเลาะกันเกิดขึ้นค่ะ เอาจริงๆ ที่ผ่านมาจะเป็นฟีลง้องแง้งอะไรแบบนี้ค่ะ ไม่คุยกัน 2-3 วัน โบว์ว่าเหมือนคู่ทั่วไปแหละ ถ้าเราไม่แฮปปี้กับอะไรก็จะแบบพอก่อน ถอยไปตั้งสติก่อนแล้วค่อยหันมาคุยกัน"

เรียกว่ายอมปล่อยเขาไป ?
"ต้องปล่อยค่ะ ในเมื่อมันต้องเป็นแบบนี้"

เราสามารถมูฟออนเดินออกมาได้หรือยัง ?
"โบว์พยายามอยู่ (ยิ้ม) มันนานอะ ความทรงจำมันเยอะ โบว์จะไม่รีบ จะค่อยๆ ไป ไม่อยากกลับมาดิ่งกว่าเดิม บางคนทำได้ไวคือดีใจกับเขามาก"

ข้าวของในบ้านตอนนี้ ?
"โบว์กับเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว เขาอยู่บ้าน โบว์อยู่คอนโดของโบว์"

ถ้ามีโอกาสได้บอกเขาผ่านสื่อ จะพูดอะไรไหม ?
"ไม่บอกๆ (ยิ้ม)"

บางคนตั้งข้อสงสัยเรื่องทัศนคติ เพราะเวลา "ก๊อต" พูดออกสื่อจะใช้ภาษาที่ดูเป็นทางการมาก ?
"เขาเป็นคนอ่านหนังสือเยอะค่ะ และคิดหลายชั้น ถ้าใครรู้จักจะรู้ค่ะ สำหรับโบว์ไม่ได้รู้สึกว่าแปลก"

ไม่มีเรื่องของมือที่สามใช่ไหม ?
"คิดว่าใช่ เพราะว่ามันไม่มีอะไร ใช่คำว่าคิดว่าแล้วกันนะ บางทีมันไม่จำเป็นต้องหาคำตอบแล้วอะ ปล่อยให้เวลามันเคลียร์ริ่งไป ต่างคนต่างแยกไปเติบโต คิดว่าเราน่าจะเป็นเพื่อนกันได้ เพราะเขาเป็นคนดีและน่ารักด้วยแหละ โบว์ได้เติบโตจากการที่ได้อยู่กับเขา"

ยังรักและเป็นห่วงเขาอยู่ ?
"เป็นห่วงๆ ไม่มีความรู้สึกไม่ดีกับเขาเลย ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง มีแต่ความหวังดีให้ค่ะ ทุกวันนี้นั่งสวดมนต์ทำสมาธิ โบว์แผ่แต่ความรักให้เขา ท้ายสุดเราก็อยากเห็นเขาดีอ่ะ ไม่ได้อยากเห็นเขาจมปลักกับความรู้สึกอะไร โบว์คิดว่าถ้าความรักมันบริสุทธิ์ ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง ต่อให้อะไรก็แล้วแต่ถึงจะไม่ถูกใจเราก็เถอะ ถ้าคนที่เรารักแฮปปี้ เราก็ไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไรมากมายค่ะ"

โบว์ เบญจวรรณ

โบว์ เบญจวรรณ

โบว์ เบญจวรรณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส