สลด! หนุ่มเก็บของเก่า เก็บลูกระเบิดมาแกะชิ้นส่วนขายบึ้มดับคาบ้าน

3 เม.ย. 66

หนุ่มเก็บของเก่า เก็บลูกระเบิดกลับมาแยกชิ้นส่วนขายเกิดบึ้ม ทำให้เสียชีวิตอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่เก็บกู้อีก 2 ลูกไปทำลาย

วันที่ 3 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่กันพื้นที่เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าบริเวณบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่ที่บ้านหน้าค่ายหมู่9 ต.คลองท่อมใต้ จ.กระบี่ ใกล้กับกองพันหารราบที่1 กรมทหารที่15 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดหลังจากเมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.66) เกิดเหตุระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้นายกัมปนาถ ทรัพย์เจริญ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขายเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพศพนอนคว่ำหน้าแขนขวาขาด ตามร่างกายมีระเก็ดระเบิดทั่วทั้งตัว ใกล้กันยังมีระเบิดอีกบางส่วน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ หรือชุด EOD ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เก็บกู้ระเบิดที่ยังไม่ระเบิดออกอย่างระมัดระวัง

โดยระเบิดลูกที่ยังไม่ทำงานคือ ระเบิดเป็นชนิด ลย.40 มม. ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร M79 จำนวน 2 ลูกนำไปทำลาย จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยเคลื่อนย้ายศพออกมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจไปเก็บระเบิดดังกล่าวมา แต่ยังไม่ยืนยันว่าไปพบและเก็บมาจากไหน ก่อนจะนำมาแยกเศษเหล็กขายโดยอาจใช้วัตถุบางอย่างเคาะไปที่ระเบิดทำให้เกิดระเบิดขึ้น

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง จากนั้นได้ยินเสียงคนร้องด้วยความเจ็บปวด ชาวบ้านจึงรีบวิ่งไปดูเพื่อจะช่วยเหลือก็พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในจุดดังกล่าวแต่ยังไม่ทราบว่ามีวัตถุระเบิดอยู่อีก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้มีประชาชนอาศัยอยู่หลายสิบหลัง ได้ยินเสียงระเบิดเสียงปืนใหญ่จนเคยชินเพราะอยู่ติดกับค่ายทหาร ขณะเกิดเหตุจึงคิดว่าน่าจะเป็นเสียงการซ้อมรบของทหารตามปกติ ไม่คิดว่าจะเป็นการระเบิด ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีลูกระเบิดหรือวัตถุอันตรายอื่นตกหลงเหลืออยู่ในพื้นที่อีกหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส