"ทนายตั้ม" โต้อมเงิน FC ต่างแดน "ลุงพล" โอนช่วยคดี 5 แสน

2 เม.ย. 66

"ทนายตั้ม" โต้ สลิปปลอม หลัง "ทนายอั๋น" โชว์สลิป แฟนคลับต่างแดน โอนช่วยคดี "ลุงพล" 5 แสนบาท แต่เจ้าตัวบอกไม่ได้

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานซึ่งอ้างว่าเป็น สลิปที่แฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศได้โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดีลุงพล จำนวน 500,000 บาท เข้าบัญชี “มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม” ของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาแฉ หลังจากที่ทนายตั้ม ได้ออกมาแถลงกรณีที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่ามีการเรียกรับเงิน 3 แสนบาทจากลูกความ โดยอ้างว่าเป็นค่าเสี่ยงภัย

แต่ในข้อความแถลงบางช่วงมีการพูดถึงคดี ลุงพล หรือนายไชยพล วิภา ว่า ช่วงตลอด 6 เดือนที่ไปกกกอก ไม่มีงานเลย ทำให้ครอบครัวลำบากนั้น แต่พอตนออกมาโพสต์โซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมของทนายตั้ม ที่เรียกเงินค่าเสี่ยงภัยจากลูกความถึง 3 แสนบาท ก็มีแฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศ โดยแฟนคลับตัวย่อ T ซึ่งอยู่สหรัฐอเมริกา ก็ได้ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินมาให้ดู ว่าได้มีการโอนเงินให้ทนายตั้ม 4 แสนบาท และแฟนคลับที่แคนนาดา ย่อตัว N ก็โอนเงินให้ทนายตั้ม อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท

หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันเรื่องว่าหากจะทำคดีลุงพลจะคิดเท่าไหร่ ทนายตั้มจึงประเมิน และส่งใบเสนอราคาไปบอกว่า 3 ล้านบาท แฟนคลับที่อเมริกา และแคนนาดา ก็บอกว่า 3 ล้านบาทเยอะเกินไปจึงขอให้ลด จึงยอมลดให้เหลือ 2 ล้านบาท ซึ่งทนายตั้ม บอกกับแฟนคลับว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน

หลังจากนั้นแฟนคลับที่อเมริกา ก็มีการเชิญชวนระดมทุนบรรดาแฟนคลับลุงพล ให้ช่วยกันบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิของทนายตั้ม ซึ่งข้อมูลที่แฟนคลับของลุงพลให้มา ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะจริงมากน้อยขนาดไหน แต่หากทนายตั้ม บริสุทธิ์ใจจริง ก็ให้เอาสเตทเม้นธนาคารช่วงที่ทนายตั้มไปบ้านกกกอก 6 – 7 เดือน ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนก็จะรู้ว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่

ทนายอั๋น ยังบอกอีกว่า ที่นำข้อมูลออกมาเผยและพูดเรื่องนี้ เพราะมองว่าการกระทำของทนายตั้ม สร้างความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพทนายความ อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้นตนก็ได้ทำหนังสือไปร้องเรียนต่อนายกสภาทนายความ ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทนายตั้ม ว่าเข้าข่ายกระทำผิดมรรยาททนายความหรือไม่อย่างไร

หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีพฤติกรรม ที่ขัดต่อข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ.2529 ว่าด้วยการดำรงตนอันเป็นการฝ่าฝืนต่อศีลธรรมอันดี หรือเป็นการเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของทนายความ ก็ควรจะพิจารณาลงโทษตามระเบียบของสภาทนายความ

ล่าสุดวันที่ 2 เม.ย.66 ทนายตั้ม ได้ชี้แจงต่อกรณีเงิน 5 แสนช่วยคดีลุงพลว่า "สลิปปลอมครับ เรื่องนี้ไร้สาระมาก ผมเคยเอาบัญชีมูลนิธิกางไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนนั้นบอกโอนมา 10 ล้าน"

1680401847369

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส