"ทนายตั้ม" รับ เก็บค่าแถลงข่าว 3 แสน ตอก "ชูวิทย์" แฉไลฟ์สไตล์หรู เป็นเรื่องส่วนตัว

27 มี.ค. 66

"ทนายตั้ม" ยอมรับเรียกเก็บค่าแถลงข่าว 3 แสน แต่ไม่ใช่ทุกเคส โต้ปมใช้แบรนด์เนม-พาครอบครัวเที่ยวตปท. เป็นเรื่องส่วนตัว คนระดับ "ชูวิทย์" แฉเรื่องขี้ปะติ๋วไม่สมศักดิ์ศรี

วันที่ 27 ก.พ. 66 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารในการเเถลงข่าวทำคดีของ ทนายตั้ม เเต่ละครั้งว่าจะเรียกเก็บเงินค่าเเถลงข่าวทำคดี จำนวน 300,000 บาท พร้อมกับนำใบเสร็จมาเเสดงเเละโพสต์ข้อความว่า "เเถลงไป ไถไป"

โดย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีการเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวจริง เช่น คดี รองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เเละคดีของ ไฮโซช่อฉัตร นักธุรกิจสาว ฟ้องร้องผู้ช่วยรองประธานสภา เเต่ยืนยันว่าไม่ได้เรียกเก็บทุกเคส สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บเพราะเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต นอกจากนี้เงินที่ลูกความจากการได้รับการฟ้องชนะคดี ก็จะได้รับส่วนเเบ่ง 15 % เเละไม่ได้บังคับลูกความ หากรับได้ก็ทำคดีให้ โดยที่ผ่านมาเรียกเก็บสูงสุดที่สุดก็ คือ 300,000 บาท

ทนายตั้ม ยืนยันว่า ปีที่ผ่านมามีเคสมาปรึกษา 1,500 เคส เเต่รับไม่ถึง 10% เพราะสำนักงานทนายษิทราคิดเเพง โดยคนที่โทรปรึกษาหากเป็นทีมงาน คิดค่าปรึกษา 20 นาที 1,000 บาท เเต่ถ้าคุยทนายตั้มโดยตรง 15 นาที 3,500 ถ้ามาเจอตัวทนายตั้ม คิดค่าปรึกษา 3,000 บาท มัน คือ วิชาชีพ เพราะไม่มีเงินเดือน ตนเองไม่ไดhทำธุรกิจสีเทา  ไม่ได้ทำอาบอบนวด

ทนายตั้ม บอกว่าหลังจากนี้จะให้ทีมงานเปลี่ยนคำในเอกสารในการเสนอราคาใหม่ เช่น เป็นค่าเสี่ยงภัย ค่าป้องกันการถูกคู่ความฟ้องร้องในอนาคต ยืนยันว่า ตนเองยังเป็นทนายประชาชน เพราะคดีเล็กๆ ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือตนเองก็ยินดีช่วย เเละยืนยันว่าไม่เคยหลอกใช้นักข่าว ไม่ห่วงว่านักข่าวจะบอยคอต เพราะเเต่ละครั้งที่นักข่าวมาก็ได้งานเพื่อนำกลับไปเสนอยังสถานี

ส่วนกรณีที่จะยื่นตรวจสอบภาษี ยืนยันว่า สำนักงานยื่นภาษีทุกเดือน เดือนละหลายหมื่นบาท สามารถตรวจสอบได้เลย พร้อมกับนำเอกสารการเสียภาษีนำมาเเสดง

นอกจากนี้กรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกต ไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ชีวิตหรูหรา เเต่งตัวเเต่เเบรนด์เนม ทนายตั้ม ยอมรับว่า ปัจจุบันยอมรับปัจจุบันตนเองมีเงินเเละพาลูกเที่ยว ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวครัวหลังจากที่เครียดกับการทำงาน ไม่ได้นำเงินเลี้ยงอีหนู มันเป็นเงินของตัวเอง มองว่าการที่ชูวิทย์นำเรื่องเเบบนี้ เรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นไม่สมศักดิ์ศรี เวลาชูวิทย์จะเเฉ มันต้องเป็นเรื่องระดับชาติ

สำหรับ ประเด็นหลักที่ทนายตั้มจะเเถลงคือประเด็นที่อ้างว่า นายชูวิทย์รับเงินจากสารวัตซัว โดยมี ตำรวจ เเละ ปปง. ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยทนายตั้มขอเลื่อนออกไปก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส