สลด! รถตู้ขนชาวลาวต่อพาสปอร์ต ชนประสานงา 18 ล้อ ดับ 11 เจ็บ 4 ตร.คาดหลับใน

18 ส.ค. 62
วันที่ 18 ส.ค. 62 เวลา 04.05 น. เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชาวลาว ชนประสานงากับสิบล้อพ่วง บนทางหลวงหมายเลข 317 จุดเกิดเหตุใกล้กับทางเข้าที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว อยู่ในช่วงที่มีการปรับปรุงผิวจราจร เปิดให้วิ่งสวน 2 ช่องทาง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย (ชาวลาว 10 ราย และชาวไทย 1 ราย) และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยสภาพรถตู้เสียหายหนักยุบเกือบทั้งคัน ตำรวจคาดว่าคนขับรถตู้น่าจะหลับใน
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ร้อยตำรวจเอกสุชาติ กอแก้วทองมา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดวังสมบูรณ์ มีหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จะประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานใกล้เคียง ขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องตัดถ่าง เร่งนำคนติดภายในออกนำส่งโรงพยาบาล
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
จากการสอบสวนพบว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชน รับจ้างนำพาแรงงานต่างด้าวชาวลาว ไปต่ออายุพาสปอร์ตที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม จ.จันทบุรี โดยรถตู้มุ่งหน้าออกมาจากกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงบริเวณ ทางหลวงหมายเลข 317 ตรงข้ามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังมีการก่อสร้างขยายถนน รถตู้ส่ายไปมา กระทั่งชนประสานงานกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ โดยมีนายสรรเสริญ สระทองขัน โชเฟอร์รถตู้คนไทย ได้รับบาดเจ็บ และติดภายในรถ 14 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยผู้บาดเจ็บชาวลาวออกมาได้ 3 คน พร้อมนำ นายสุบิน เฮงหมู โชเฟอร์รถบรรทุกที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่งโรงพยาบาล ซึ่งผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 2 คน ต้องเข้ารับการผ่าตัด
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ 
ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำความสะอาดเพื่อให้เปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติโดยเร็ว
บริเวณจุดเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ