เหลือไว้เพียงตำนาน! คนวงการร่วมอาลัยส่งดวงวิญญาณ "นิว มุกดา"เป็นครั้งสุดท้าย

18 ก.พ. 66

เหลือไว้เพียงตำนาน! คนวงการร่วมอาลัยส่งดวงวิญญาณ "นิว มุกดา" พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตรเป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เพื่อนนักร้องศิลปินตลอดจนคนในวงการบันเทิงลูกทุ่งและแฟนคลับ ร่วมส่งดวงวิญญาณ "นิว มุกดา พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตร " ครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า อ.นิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา พระเอกหมอลำ

นิว

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 บ้านสุริโย ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร  นายวลัยพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน พิธีฌาปนกิจศพ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ “นิว มุกดา” พระเอกหมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสานงากับรถกระบะ ในพื้นที่ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ  เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่มาผ่านมา บรรดาเพื่อนๆ นักร้องศิลปินตลอดจนคนในวงการบันเทิงลูกทุ่งแฟนคลับ และอีกมากมาย เดินทางมาร่วมงานแสดงความอาลัยและร่วมส่งร่างของ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา ครั้งสุดท้ายกันอย่างต่อเนื่อง และเป็นจำนวนมาก อาทิ นักร้องสมจิตร บ่อทอง

สมจิตรบ่อทอง

ในเวลา 13.00 น.ทางครอบครัวและญาติพี่น้องพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายร่าง นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา จากบ้านมายัง ณ ฌาปนสถานบ้านสุริโย ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และเสียใจต่อการจากไปของ นิว มุกดา เป็นอย่างยิ่ง

นิวมุกดา

โดยก่อนที่จะประกอบพิธีทางศาสนา กลุ่มบรรดาเพื่อนๆ นักร้องศิลปิน ได้จัดโชว์ ครั้งสุดท้ายให้กับ น้องนิว มุกดา ขึ้นเมรุอำลาเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นเวลา 16.00 น. เป็นการกล่าวประวัติผู้วายชนม์และคำไว้อาลัย โดยบางช่วงบางตอนได้เล่าถึงชีวิต วัยเด็กมีชีวิตความเป็นอยู่ไม่ได้สุขสบายนัก ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย

นิวมุกดา

ตั้งแต่เด็กจนโตได้รับจ้างร้องเพลงกับวงดนตรีในหมู่บ้านเพื่อหาเงินจุนเจือ ครอบครัว ความฝันในตอนนั้นก็คือการเป็นศิลปิน ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทำให้ นิว มุกดา ได้รู้จักกับคนในแวดวงบันเทิง และได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงดัง สำหรับผลงานเพลงที่ผ่านมา อาทิเพลง “เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง” นอกจากนี้แล้ว นิว มุกดา ยังมีความสามารถด้านการแสดงลิเก และการเป็นพระเอกลิเกคนดังแห่งเมืองอีสาน ก่อนจะเริ่มพิธีวางดอกไม้จันทน์และฌาปนกิจศพ 

นิวมุกดา

นิวมุกดา

ทั้งนี้ทางนายจำนงค์ มาลาสาย บิดา นางประนัดดา มาลาสาย มารดา และนางสาว จินตหรา คำใบศรี ภรรยา ของน้องนิว มุกดา ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้แสดงมุทิตาจิต และ ได้แสดงความอาลัยแก่น้องนิว มุกดา เป็นวาระสุดท้ายในครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส