เปิดประวัติ “นิว มุกดา” พระเอกหมอลำเจ้าของเพลงดัง “เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง”

15 ก.พ. 66

ช็อกวงการหมอลำ! เปิดประวัติ “นิว มุกดา” พระเอกหมอลำเจ้าของเพลงดัง “เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง” ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต

หนุ่มนิว มุกดา ซึ่งเป็นฉายาในวงการเนื่องจากครูบาอาจารย์ตั้งให้ โดยชื่อเล่นคือ หนิง หรือ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร จบการศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีมุกดาหาร

นิวมุกดา

ชีวิตการเข้าสู่เส้นทางหมอลำ ตั้งแต่เด็กจนโต หนุ่มนิวต้องรับจ้างร้องเพลงตามวงดนตรีในหมู่บ้าน เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว โดยความฝันสูงสุดในวัยเด็กคือเขาอยากเป็นนักร้อง

หนุ่มนิวได้มารู้จัก อู๋ หมูป่า สารคาม เป็นผู้แนะนำให้เขาได้มาพบกับผู้ใหญ่ในวงการเพลงหลายท่าน และได้ออกผลงานเพลงกับค่ายสวัสดีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์และเป็นเพลงสร้างชื่อสุดโด่งดังอย่างเพลง เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง ผลงานเพลงแรกที่ทำให้แจ้งเกิดสุดโด่งดัง และผลงานเพลง ถึงคาดเจ็บ ภายใต้การดูแลของแม่น้อง และครูหมูป่า สารคาม โดยมีอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม ครูเพลงชื่อดังเป็นโปรดิวเซอร์ดูเเลเรื่องเพลงและดนตรีให้

นิว

และมีผลงานเพลงดังหลายเพลงอาทิเช่น สัญญาฮักที่คำชะโนด,กอดเเล้วบ่ปล่อย,ใจหล่นที่หน้าฮ้าน หนุ่มนิวมีโอกาสร่วมงานกับค่ายเพลงชื่อดัง “ฮักดีเร็คคอร์ด” หนุ่มนิว มุกดา เป็นพระเอกหมอลำชื่อดังคณะคำผุนร่วมมิตร 

พระเอกหมอลำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส