เจ้าหน้าที่ อบต. แอบโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกว่า 44 ล้าน รับนำมาปล่อยกู้ และเล่นพนัน

14 ก.พ. 66

รวบเจ้าหน้าที่บัญชีแอบโอนเงิน อบต.วังโพรง เข้าบัญชีตัวเองกว่า 44 ล้าน สารภาพนำมาปล่อยกู้ และเล่นพนัน ทำมาแล้วกว่า 130 ครั้ง

ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. นำกำลังเข้าจับกุมนางสาว ชญาภา สงวนนามสกุล อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ที่ อบต.วังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินสะดวก จ.พิษณุโลก ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของ ตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดย ทุจริต”

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายฝ้าย มหาสัตย์ อายุ 63 ปี นายก อบต.วังโพรง ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปปป. หลังตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชีกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ได้มียอดหายไปจากบัญชีถึง 44,385,450 บาท จากการตรวจสอบ บัญชีธนาคารดังกล่าวพบว่า นางสาว ชญาภา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง เป็นผู้ดูแล โดยนางสาว ชญาดา ได้ทุจริตต่อหน้าที่ ด้วยการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์จากบัญชีของ อบต.วังโพรง ไปเข้าบัญชีธนาคารชื่อของตัวเอง โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 รวมโอนไปทั้งสิ้น 132 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 44,385,450 บาท

จากการสอบสวน นางสาว ชญาภา ให้การรับสารภาพว่าทำจริง ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะเอาไปปล่อยเงินกู้หลายล้านบาท เล่นการพนันไป 2 ล้าน รวมทั้งให้เพื่อนยืมอีก 5 ล้านบาท และใช้จ่ายส่วนตัว นอกจากนี้ ยังได้โอนเงินบางส่วนกลับคืนไปเข้าบัญชี อบต.วังโพรง

ทั้งนี้ ทางตำรวจจะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาอย่างละเอียด เพื่อตามหาเงินที่คาดว่ายังคงเก็บไว้ หรือนำไปให้ผู้อื่นกลับคืนมาให้กับ อบต.วังโพรง ให้มากที่สุด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส