เมลาย แก๊งน้ำไม่อาบ ถีบโต๊ะนักท่องเที่ยวเวียดนาม ฉุนเสียงดัง ไม่มีมารยาท

17 พ.ย. 65

"เมลาย รัชดา" รุ่นใหญ่ระดับหัวจ่ายแก๊งน้ำไม่อาบ ถีบโต๊ะ-สปีคอิงลิชไฟแลบฉะทัวริสต์เวียดนาม ฉุนกลุ่มนักท่องเที่ยวเสียงดัง ไม่มีมารยาท

เพจน้ำ ไม่อาบ โพสต์คลิปนี้ พร้อมระบุข้อความว่า “เมืองไทยยินดีต้อนรับ แต่คุณมาทำตัวไร้มารยาท เสียงดัง ทำตัวกร่าง วางขวดเบียร์ใส่โต๊ะเราหลายรอบ เห็นแฟนเรามาคนเดียว กร่างใส่ คิดว่ามาเมืองไทย จะทำอะไรก็ได้หรอ #เมลายรัชดา”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านที่เกิดเหตุ ไปพบกับคุณปลาเจ้าของร้าน ได้ข้อมูลว่า เรื่องเกิดขึ้นจากการที่นักท่องเที่ยวเวียดนามมาทานอาหารที่ร้าน และมากันหลายคน เวลาชนแก้วกันจึงอาจจะมีเสียงดังบ้าง ทำให้ลูกค้าโต๊ะข้างๆ ไม่พอใจ

ทางพนักงานร้านได้มีการไปสอบถามลูกค้าแล้วว่าต้องการจะย้ายโต๊ะหรือไม่ ลูกค้าก็ยืนยันว่าไม่ย้ายโต๊ะ เพราะกินใกล้เสร็จแล้ว จากนั้นจังหวะที่ลูกค้าเดินไปคิดเงินที่แคชเชียร์ จึงได้เกิดเหตุขึ้นตามที่ปรากฏในข่าว ประกอบกับการที่ทั้ง 2 ฝ่ายพูดกันคนละภาษา ทำให้สื่อสารกันไม่เข้าใจ

จากนั้นทางร้านจึงได้เรียกให้เจ้าหน้าที่ของตลาดเข้ามาช่วยดูแลและปรับความเข้าใจกัน จึงได้มีการชี้แจงให้ลูกค้าท่องเที่ยวชาวเวียดนามเข้าใจเรื่องการใช้เสียง จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายจึงแยกย้ายกัน ไม่ได้มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทอะไรนอกเหนือจากในคลิป ฝั่งคู่กรณีคิดเงินเสร็จเรียบร้อยและกลับบ้าน ส่วนทางลูกค้าเวียดนามยังคงนั่งทานอาหารที่ร้านตามปกติ

จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปถามบุคคลที่ปรากฎอยู่ในคลิป ที่มีฉายาว่า เมลาย รัชดา ได้เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่ตนเอง เดินทางมาออกรายการรายการหนึ่ง หลังเสร็จรายการ ก็ได้เดินทางไปกินข้าวที่ตลาดจ๊อดแฟร์ กับแฟน 2 คน พอไปถึงตลาด ตนเองก็เดินหาร้านที่ไม่ค่อยมีคนนั่งกินข้าว เพราะอยากนั่งแบบสงบ ซึ่งไปเจอร้านที่เกิดเหตุ มีลูกค้าอยู่โต๊ะเดียว มีคนนั่งอยู่แค่ 2-3 คน

ตนกับแฟนจึงเข้าไปนั่ง และสั่งอาหารกิน ระหว่างนั้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเข้ามานั่งอยู่โต๊ะด้านหลังและด้านข้างโต๊ะตนเอง 3 โต๊ะ ประมาณ 11 คน ช่วงตอนนักท่องเที่ยวเวียดนามเดินเข้าร้านมาก็เดินชนตนเองที่นั่งกินข้าวอยู่ที่โต๊ะหลายครั้ง โดยไม่มีการของโทษ

ตนเองก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรเพราะเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยว จากนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ดื่มเบียร์กัน แล้วก็นำขวดเบียร์เปล่ามาวางที่โต๊ะตนเอง ตนเองก็ยกกับข้าวหนีออกมา เจ้าของร้านจึงเดินมาถามว่าจะย้ายโต๊ะไหม ตนเองกินข้าวจะเสร็จแล้วเลยไม่ย้าย

นักท่องเที่ยวก็เสียงดังไม่เลิก ตนเองจะเดินไปบอกว่า ทำแบบนี้มันไม่ดีนะ แล้วพี่ชายคนไทยที่นั่งอยู่โต๊ะกลุ่มนักท่องเที่ยว ตะโกนใส่ตนเองว่า ”เฮ้ย มึงมีอะไร” ตนเองจึงโมโห แล้วก็เป็นไปตามในคลิป หลังจบคลิปไปตนเองก็เช็กบิลกลับบ้าน ไม่ได้มีเรื่องมีราวอะไรกัน

คลิป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส