เปิดนาทีเสี่ยรับเหมาถูกเก๋งประกบรัวยิง 20 นัดดับ เมียเผยพิรุธผัวถูกตั้งค่าหัว 3 ล. คาดเอี่ยวธุรกิจ – ชู้สาว (คลิป)

11 พ.ย. 65

จากกรณีวันนี้ 11 พ.ย. 65 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะดีแมคตอนเดียวสีดำ บริเวณถนนสมเด็จพระยุพระราช หน้าโรงพยาบาลยุพราชเวียงสระ หมู่ 10 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ

472594

ทราบชื่อ “นายสมพร สินทอง” อายุ 46 ปี เป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ถูกยิงเข้าที่ลำตัวข้างขวาจำนวน 4 นัดและขาอีก 1 นัด สภาพนอนหงายพิงเสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ

720358

บริเวณกระจกหลังและกระจกข้างฝั่งคนขับมีร่องรอยรูกระสุนปืนจำนวนมาก บนพื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 20 กว่าปลอกตกอยู่

258232

ด้าน “น.ส.แหม่ม” ภรรยา ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน ขณะที่สามีเมาอยู่ที่บ้านจู่ ๆ ก็พูดออกมาว่า “ผมมีค่าหัว มีคนจ้างฆ่าผมจำนวน 3 ล้านบาท มีคนลงขันกันจ้างถึง 3 คน หนึ่งในนั้นมีอัยการท่านหนึ่งในพื้นที่คอยเป็นแบ็คให้” แต่ตนคิดว่าสามีเมาแล้วพูดเล่น กระทั่งเมื่อไม่กี่วันมาก่อนมีผู้หญิงคนนึงโทรมาบอกสามีว่าให้ระวังตัวและวางสายไป ส่วนสาเหตุนั้นภรรยาคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

913323366288

ส่วนผู้ก่อเหตุจากคำให้การของชาวบ้านทราบว่า เป็นคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีดำไม่ทราบทะเบียน และใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถผู้ตาย ก่อนหลบหนีไป

532187

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบวิถีกระสุน จากร่องรอยรูกระสุนที่บริเวณกระจกทั้งด้านหลังและด้านข้างฝั่งคนขับ

298471

เราได้คุยกับ “นายพีรพงษ์” อายุ 38 ปี ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ เจ้าตัวบอกว่าเหตุเกิดตอนประมาณ 08.50 น. ตอนนั้นตนกำลังนั่งกินกาแฟอยู่หน้าบ้าน เห็นว่ารถทั้ง 2 คันขับตามหลังกันมาไม่ได้มีลักษณะไล่ล่า โดยรถของผู้ตายอยู่ด้านหน้ารถผู้ก่อเหตุอยู่ด้านหลัง จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 7-8 นัด คาดว่าคงมีการยิงจากด้านหลังรถของผู้ตายไปแล้ว เพราะผู้ตายที่กำลังขับรถอยู่ก็เบรกกะทันหัน

cg

ตนก็เลยหันไปดู ปรากฎว่ารถของผู้ก่อเหตุขับแซงขวาไปประกบรถผู้ตาย แล้วลดกระจกรถฝั่งข้างคนขับและกระจกเบาะหลังลง ก่อนจะมีชาย 2 คนชักปืนออกมา ด้านหน้าเป็นปืนสั้นขนาด 9 มม. กระบอกสีดำ ด้านหลังเป็นปืนสั้นขนาด 11 มม. กระบอกสีขาว แล้วก็กระหน่ำยิงใส่กระจกรถฝั่งคนขับที่ผู้ตายนั่งอยู่อีกประมาณ 10 กว่านัด โดยไม่มีการพูดจาอะไรสักคำ จนกระสุนโดนผู้ตายและบางนัดก็ทะลุมายังกระจกหลังด้วย

เมื่อยิงเสร็จกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขึ้นกระจกรถแล้วขับมุ่งหน้าไปสักประมาณ 100 เมตร ก่อนจะหักรถกลับมาทางเดิม ขับผ่านรถผู้ตายไป เพื่อหลบหนีไปตามถนน เจ้าตัวยอมรับว่าตอนที่ได้ยินเสียงปืนรอบแรก ยังคิดว่าเป็นคนมาจุดประทัดแก้บนที่บริเวณถนน เพราะใกล้ ๆกันจะมีศาลเจ้าที่เจ้าทางตั้งอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะมีชาวบ้านมาแก้บนตรงนี้บ่อย แต่พอออกมาดูก็ตกใจมาก เพราะเป็นการยิงกัน และใช้เวลาแค่แป็ปเดียวด้วยซ้ำ

สำหรับผู้ตายนั้น ก็ถือว่าเป็นชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ ประกอบอาชีพรับติดตั้งจานดาวเทียมและรับเหมาก่อสร้าง เท่าที่ตนรู้จักก็ถือว่าเป็นคนปกติคนนึงไม่เคยเห็นว่าเขาจะมีเรื่องกับใคร แต่ปมหลัก ๆ ตนก็ยังไม่รู้

377974

ขณะที่ “นายประสิทธิ์ สินทอง” อายุ 52 ปี พี่ชายของผู้ตาย ซึ่งวันนี้เดินทางมาในที่เกิดเหตุด้วย เจ้าตัวบอกว่า “นายสมพร” จะทำงาน 2 อย่างควบคู่กันไป ทั้งรับตั้งจานดาวเทียมกับรับเหมาก่อสร้างภายในพื้นที่ แต่ถ้าถามว่าปมของการถูกยิงครั้งนี้มาจากอะไร ส่วนตัวไม่แน่ใจเลยจริง ๆ เพราะที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนดีมาก ตั้งใจทำงาน แทบจะไม่มีวันหยุดด้วยซ้ำ ขนาดตอนที่ถูกยิงก็เป็นการออกมาขับรถตามหาคนงานไปทำงานด้วยซ้ำ ญาติพี่น้องคนไหนลำบากก็มักจะมาพึ่งพาเขาได้เสมอ ไม่เคยแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวหรือชกต่อยกับใครไม่เคยมีคดีความ

593127

แต่เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ภรรยาของผู้ตายมาปรึกษากับตนบอกว่าผู้ตายมีกิ๊ก ซึ่งตอนนั้นตนก็พยายามโทรไปสอบถามกับผู้ตายแต่ไม่รับสายหลังจากนั้นก็ไม่ได้ถามต่อเพราะมองว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ส่วนเรื่องที่ผู้ตายเคยบอกกับภรรยาว่าเขามีค่าหัว 3 ล้านบาทนั้น ตนคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแยงเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมากกว่าหรือไม่ก็สองเรื่องรวมกัน

309688

แต่ตนยังไม่ปักใจว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนกลุ่มไหน เพียงแค่พอมีในใจอยู่บ้าง กลุ่มที่ตนคิดเป็นกลุ่มของคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่พอสมควร แต่ตอนนี้ยังไม่ขอพูดออกมา เพราะยังไม่ชัด 100 เปอร์เซ็นต์ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนก่อน ซึ่งถ้าใช่กลุ่มที่ตนคิดจริง ๆ ก็ถือว่าเลวมากที่ทำกันขนาดนี้ มองว่าปัญหามันน่าจะเคลียร์กันได้ ตนยินดีจะพาน้องชายไปขอโทษ หากน้องชายผิดจริง

อีกอย่างที่ตนยังไม่อยากพูดตอนนี้ เพราะเชื่อว่าตำรวจน่าจะตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยาก เนื่องจากปกติแล้ว ผู้ตายจะใช้รถฟอร์จูนเนอร์สีบรอนซ์ ขับไปไหนมาไหน แต่วันนี้เปลี่ยนมาใช้รถกระบะ ซึ่งตนไม่เคยเห็นมาก่อนว่าผู้ตายมีรถคันนี้ด้วย ดังนั้นจะเป็นไปได้ไหม ว่าผู้ตายคงรู้ตัวแล้ว ว่ามีคนจ้องจะทำร้ายอยู่

ต่อมาทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านซึ่งไม่ประสงค์ออกนามมาว่า ก่อนหน้านี้เขาทราบมาว่าผู้ตายไปสนิทสนมในลักษณะชู้สาวกับภรรยาของกำนันคนหนึ่งในพื้นที่ จึงเป็นไปได้มั้ยว่าทำให้ครอบครัวของกำนันคนนั้นไม่พอใจ จึงมีการจ้างมือปืนมาฆ่า “นายสมพร” ทีมข่าวจึงเดินทางไปตามหาภรรยากำนันคนนึงในพื้นที่ เพื่อสอบถามว่าเกี่ยวข้องตามคำบอกเล่าของชาวบ้านจริงไหม เจ้าตัวปัดให้สัมภาษณ์ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวและไม่ได้รู้จักกับ “นายสมพร” เลยด้วยซ้ำ เพิ่งจะรู้ข่าวว่ามีการยิงกันเมื่อเช้า ถือว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญมาก ส่วนสามีหรือกำนัน ตอนที่เราเข้าไป ทราบว่าออกไปทำธุระนอกพื้นที่

158369

ส่วนคืบหน้าทางคดี เบื้องต้นทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปยัง “พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช” ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯ ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นจากการสอบปากคำภรรยาของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ฟันว่าปมมาจากสาเหตุใด แต่เท่าที่มีข้อมูลก็จะมีอยู่ 2 มูลเหตุด้วยกัน นั่นก็คือเรื่องชู้สาวและปมขัดแย้งกับทางธุรกิจ แต่ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้

448601

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะมี 3 คน คนขับ 1 คน มือปืนอีก 2 คน ใช้รถเก๋งของยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ สวมป้ายทะเบียนปลอม เป็นพาหนะ แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครบ้าง เนื่องจากไม่มีพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ ตอนนี้อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส