หวิดคุก! ผัวเมียรับโอนผิดแฉตร. อม 3.7 หมื่น ผกก.โร่คืนแจงยึดสอบหวั่นเจอโจร (คลิป)

26 ต.ค. 65

จากกรณี นางสาวมยุรี อายุ 34 ปี เข้าร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือกับเพจ "สายไหมต้องรอด" หลังเมื่อ 14 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา มียอดเงินโอนเข้าบัญชีจำนวน 37,000 บาท ผ่านบัญชีเบอร์พร้อมเพย์ ก่อนจะมีนายชุติพนธ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ติดต่อเข้ามาว่าได้โอนเงินผิดมาหาตน บอกว่าเบอร์พร้อมเพย์ของนางสาวมยุรีใกล้เคียงกับเบอร์ของตน ซึ่งแตกต่างกับเพียงตัวเลขเดียว

772106

หลังจากนั้น นางสาวมยุรีได้เดินทางไป สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะโอนเงินคืนให้กับนายชุติพนธ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับแจ้งตนว่าต้องโอนเงินมาไว้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบ เป็นเวลา 1 คืน พร้อมกับอ้างว่าเดี๋ยวจะนำเงินไปคืนให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดมาด้วยตนเอง เนื่องจากมีภรรยาเป็นคน จ.สุพรรณบุรี

ระยะเวลาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ ทางตำรวจไม่ได้โอนเงินคืนให้กับนายชุติพนธ์ ตามที่พูดไว้กับนางสาวมยุรี จนเป็นเหตุให้นายชุติพนธ์ไปแจ้งความดำเนินคดี กับนางสาวมยุรีในข้อหายักยอกทรัพย์ และกลัวจะตกเป็นผู้ต้องหา

638028

ล่าสุด วันที่ 26 ต.ค.65 เวลาประมาณ 18.00 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกับนายชูศักดิ์ แซ่จึง อายุ 36 ปี และนางมยุรี สนสร้อย อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย

262040

นายชูศักดิ์ แซ่จึง อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนอยากให้ทางท่านผู้กำกับช่วยดูแลลูกน้องด้วย เพราะตอนนี้กระแสข่าวเกี่ยวกับตำรวจค่อนข้างที่จะเยอะ อยากให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด ตนยังเชื่อว่าตำรวจดี ๆ ยังมีอีกเยอะ ขอให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าพนักงานที่สอบ พ.ต.ต. คนดังกล่าว เพราะตอนนี้ประชาชนเริ่มไม่ไว้ใจตำรวจเเล้ว

ตอนนี้ตนยังติดใจกับตำรวจคนดังกล่าวอยู่ และเริ่มกังวลเรื่องความปลอดภัยแล้ว เพราะเขาเป็นตำรวจ ซึ่งเมื่อคืนนี้ล่าสุดตำรวจท่านนั้นโทร.มาหาตนเพื่อเจรจาจะคืนเงิน แต่เมื่อคืนดึกแล้ว ตนจึงไม่สะดวก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่าที่ตนทราบ น้องผู้เสียหายที่เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี มีการติดต่อกับทางเจ้าที่ตำรวจยศพันตำรวจตรีคนดังกล่าวโดยตรง ตนเองไม่ได้ติดต่อเอง จึงไม่ทราบว่าเหตุผลอะไร ที่เขาไม่ยอมโอนเงินไปให้น้อฝผู้เสียหายเจ้าของเงิน ซึ่งหลังจากที่อีกฝ่ายจะแจ้งความดำเนินคดีกับตนในข้อหายักยอกทรัพย์ ตนเองก็ได้มีการเคลียร์ใจกับทางน้องผู้เสียหายคนดังกล่าวแล้ว ตอนนี้ไม่มีอะไรติดค้างกัน

896952

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองเเพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ตนเองได้เตรียมเงินจำนวน 37,000 บาท ที่เรียกคืนมาจากตำรวจสารวัตรร้อยเวร เพื่อเตรียมคืนให่กับผู้เสียหายเเล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายนำส่งมอบคืนให่กับทางเจ้าของบัญชีที่แท้จริงต่อไป โดยมีนายเอกภพเป็นพยาน

457543

ส่วนทางด้านของตำรวจยศ พ.ต.ต. ตอนนี้ตนเองก็ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนภายใน 15 วัน โดยจากการให้ข้อมูลของตำรวจคนดังกล่าว ชี้แจงว่ารับเงินของผู้เสียหายเข้ามาเพื่อจะตรวจสอบ เนื่องจากบัญชีที่โอนเงินมาให้นางสาวมยุรีกับบัญชีที่ต้องการโอนเงินคืนเป็นคนละบัญชีกัน แต่หลังตรวจสอบแล้วยังไม่มีเวลาคืนเงิน สำหรับกรณีดังกล่าวที่ถูกต้องแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ลงบันทึกประจำวัน และตรวจสอบที่มาที่ไปของเงิน ซึ่งหากเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถโอนเงินคืนให้กับเจ้าของได้ทันที

พ.ต.อ.อภิชาติ เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านตำรวจคนดังกล่าวไม่มีประวัติเป็นหนี้สิน แต่เคยมีร้องเรียนเรื่องทำคดีล่าช้า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากมีความผิดก็ว่ากันไปตามผิด

ขณะที่ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้สึกสบายใจ หลังได้รับเงินคืนจากผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ในวันนี้ โดยหลังจากนี้จะนำเงินคืนให้กับเจ้าบัญชีที่โอนผิดเข้ามา เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายชุติพนธ์ เจ้าของเงิน พร้อมฝากถึงประชาชนหากมีการโอนเงินผิดบัญชีจะมีขั้นตอนการตรวจสอบที่ถูกต้อง ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งคู่ไม่ได้ติดใจดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งจะให้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบวินัยว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส