แม่พลทหารร่ำไห้ ไม่เชื่อลูกตกตึกตายในค่าย แฉถูกรุมเหล้ากรอกปาก กระอักเลือด (คลิป)

24 พ.ค. 62
กรณีพ่อแม่ของพลทหารเกณฑ์รายหนึ่ง คาใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย ว่าอาจโดนฆาตกรรมอำพราง จึงวอนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง วันที่ 23 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศงานศพ พลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ นนท์ อายุ 22 ปี ที่ ต.หนองม้า อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ เป็นไปอย่างโศกเศร้า
บรรยากาศงานศพ
โดยนายคำแพง นันทบุตร พ่อของพลทหารลือชานนท์ บอกว่าเมื่อบายวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นว่า บุตรชายได้เสียชีวิตแล้วภายในค่ายทหาร เมื่อได้เห็นสภาพศพของลูกชาย พบว่ามีแผลฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมาก รวมทั้งได้เห็นภาพถ่ายขณะที่ศพลูกชายนอนเสียชีวิต และสวมรองเท้าแตะทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นจุดที่น่าสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้
นายคำแพง นันทบุตร พ่อของผู้เสียชีวิต
นายคำแพงเล่าด้วยอาการโศกเศร้าว่า ตนมีลูกชายคนเดียว และได้ให้ลูกชายสมัครไปเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว กระทั่งมาทราบข่าวว่าลูกชายได้เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อต และตกลงมาจากตึกชั้น 6 ค้างอยู่ชั้นที่ 2 ของอาคาร ภายในสำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าลูกชายจะเกิดอุบัติเหตุจากการตกตึกสูง และเสียชีวิตเอง
นางรัตนาภรณ์ จันทโคตร แม่ของผู้เสียชีวิต
ด้านนางรัตนาภรณ์ จันทโคตร อายุ 47 ปี แม่ของพลทหารลือชานนท์ ร่ำไห้กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องกับเพื่อนทหารด้วยกัน เป็นคน จ.สุรินทร์ เนื่องจากว่าลูกชายของตนไปห้ามไม่ให้เพื่อนทหารด้วยกันดื่มเหล้าในค่ายทหาร ทำให้กลุ่มเพื่อนทหารด้วยกันโกรธแค้นมาก และได้เอาเหล้ามากรอกปากลูกชายของตน จนทำให้เลือดไหลออกมาจากปาก อีกทั้งมีเรื่องกับนายทหารคนหนึ่ง และโดนทำร้าย จากนั้นถูกนำตัวเข้าไปขังในห้องขัง ลูกชายเล่าให้ฟังว่าไม่อยากเป็นทหารแล้ว อยากกลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม เพราะโดนทำร้ายและโดนกลั่นแกล้งอย่างต่อเนื่อง
พลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ นนท์ ผู้เสียชีวิต
ซึ่งตนได้ให้กำลังใจลูกชายไปว่าให้อดทน เพราะว่าจะได้มีโอกาสสอบเข้ารับราชการทหาร ตนหวังจะให้ลูกชายคนเดียวของครอบครัวรับราชการทหาร เพราะว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติเป็นรั้วของชาติ แต่ไม่คิดเลยว่าการที่ให้ลูกชายไปสมัครเป็นทหารเหมือนกับส่งให้ลูกชายของตนไปถูกฆ่าตาย ตนไม่เชื่อว่าลูกชายของตนจะตายเพราะอุบัติเหตุ จึงร้องขอความเป็นธรรมไปยังนายทหารระดับสูงทุกคนในกองทัพไทยด้วย
พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย (แฟ้มภาพ)
ล่าสุด พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ได้มีการสั่งการเร่งด่วนให้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแลการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด และอำนวยความสะดวกแก่ญาติในการดำเนินการตามขั้นตอนทางราชการต่อไป ทั้งนี้ จากการสืบสวนพยานบุคคลที่พบผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายทราบว่า พบเห็นผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปนั่งคุยโทรศัพท์บนชั้นดาดฟ้า แล้วจากนั้นก็ไม่พบเจอผู้เสียชีวิตอีกเลย ส่วนประเด็นเรื่องการเมาสุราแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือการถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตตามที่สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะมีเพื่อนพลทหารในหน่วยยืนยันในเวลาที่เกิดเหตุสอดคล้องกัน ซึ่งตำรวจจะได้ทำการสอบสวนตามแนวทางต่อไป ดังนั้นขอให้สังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปสู่ข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ