ผบ.ตร.สั่งพนักงานสอบสวนลุมพินีดำเนินคดีกับ "เค ร้อยล้าน" อย่างเด็ดขาด

24 ต.ค. 65

ผบ.ตร.สั่งพนักงานสอบสวนลุมพินีดำเนินคดีกับ "เค ร้อยล้าน" อย่างเด็ดขาด กรณีก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินี ควบคุมตัว นายคเณศพิศณุเทพ หรือเคร้อยล้าน จักรภพมหาเดชา ผู้ก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า

โดยเข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระหว่างการแจกลายเซ็นต์ที่บูธซึ่งนายธนาธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด เค ร้อยล้าน ฐานทำร้ายร่างกายไว้แล้วที่สน.ลุมพินี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายในทุกคดี โดยเฉพาะที่เป็นความผิดซึ่งเกิดขึ้นในสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ราชการ จะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจังและเด็ดขาด

กรณีของ เค ร้อยล้าน ขณะนี้พนักงานสอบสวน รอผลตรวจสภาพจิตจากแพทย์ เพื่อยืนยันว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ แม้ว่า ก่อนหน้านี้ เค ร้อยล้าน จะเคยก่อเหตุคดีลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบประวัติการรักษาอาการทางจิต

ในส่วนของ เค ร้อนล้าน ถือเป็นบุคคลที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ดังนั้น การเอาผิดกับผู้ปกครองหรือผู้ดูแล กรณีที่ปล่อยปละละเลยอาจจะเป็นไปได้ยาก ยังให้ความมั่นใจว่า หลังจากคดีนี้จำเป็นต้องมีการทบทวนถอดบทเรียน กรณีผู้ที่ป่วยทางจิตใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคม โดยมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางในอนาคตต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส